Thứ năm, 18/04/2024 08:26 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 9/1: Giảm thê thảm

MTĐT -  Thứ ba, 09/01/2018 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 9/1 giảm thê thảm sau một phiên giao dịch phục hồi, khiến nhiều nhà đầu tư phải hoảng hốt.

Giá bitcoin hôm nay 9/1, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 14.759,49 USD/bitcoin - giảm khoảng 1.300 USD so với phiên hôm qua.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 16.178,50,23 USD mức giá cao nhất trong ngày là 16.269,69 USD, mức giá thấp nhất là 13.957,91 USD, vốn hóa thị trường là 248 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.789.863 đồng.

Sự giảm ''sốc'' của bitcoin đã khiến nhiều nhà đầu tư phải hoảng hốt. Một số chuyên trang kinh tế nước ngoài dự báo, giá Bitcoin ngày càng khó lường do bị thao túng bởi một thế lực bí ẩn.

Giá Bitcoin giảm thê thảm

Đa số giao dịch Bitcoin, ước tính từ 50-98% các giao dịch diễn ra ở Trung Quốc. Thông tin này chưa được xác thực nhưng nếu điều này xảy ra, rõ ràng, bitcoin đang trở thành một loại tiền tệ "thân" Trung QuốcThông tin từ Telegraph cho biết: đa số giao dịch Bitcoin, ước tính từ 50-98% các giao dịch diễn ra ở Trung Quốc. Thông tin này chưa được xác thực nhưng nếu điều này xảy ra, rõ ràng, bitcoin đang trở thành một loại tiền tệ "thân" Trung Quốc.

Đáng chú ý, nỗi lo Trung Quốc cấm hoạt động khai thác bitcoin có vẻ như ảnh hưởng xấu đến lượng mua vào xung quanh đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường này.

Caixin Global đưa tin trong tuần qua rằng những nhà điều hành địa phương ở Trung Quốc có thể không cung cấp nguồn điện giảm giá và ưu đãi thuế đối với những công ty khai thác tiền kỹ thuật số nữa. Hơn nữa, một tài liệu bị rò rỉ gợi ý rằng nhà điều hành tài chính trực tuyến hàng đầu Trung Quốc đang yêu cầu chính quyền địa phương đẩy hoạt động khai thác bitcoin ra khỏi ngành theo yêu cầu ngành này.

Trước đó, do sự thắt chặt quản lý Bitcoin của PBOC, nhiều công ty đào Bitcoin lớn của Trung Quốc đã mở rộng hoạt động ra thế giới, Bitmain - nhà vận hành hai cơ sở đào Bitcoin lớn nhất Trung Quốc - đang chuẩn bị mở trụ sở ở Singapore và hiện đã mở hoạt động đào Bitcoin ở Mỹ và Canada.

BTC.Top, mỏ đào Bitcoin lớn thứ ba Trung Quốc, đang mở một cơ sở ở Canada. Trong khi đó, ViaBTC, mỏ Bitcoin lớn thứ tư Trung Quốc, đã có hoạt động ở Iceland và Mỹ.

Những cuộc dịch chuyển hoạt động ra nước ngoài của các mỏ đào Bitcoin ở Trung Quốc cho thấy vai trò từng thống trị của Trung Quốc trong thế giới tiền ảo đang thu hẹp, trong bối cảnh Bắc Kinh siết chặt quản lý đối với tiền kỹ thuật số.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 9/1: Giảm thê thảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới