Thứ sáu, 26/04/2024 19:34 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 8/5: Thị trường giảm mạnh vì Binance bị hack

MTĐT -  Thứ tư, 08/05/2019 10:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 8/5 ghi nhận tại thời điểm 10h30 giờ Việt Nam, trên Coimaketcap, giá bitcoin ở mốc 5.849,98 USD mức giảm giá 0,87%.

Giá bitcoin hôm nay 8/5, theo thống kê từ Coinmarketcap, Bitcoin đang giảm mạnh so với ngày hôm qua, vốn hóa thị trường của Bitcoin đang ở mức 103,476 tỷ USD. Số đồng tiền cung ứng của Bitcoin là 17.688.312 đồng tiền, giá trị thanh khoản trong vòng 24h qua của Bitcoin ở mức 16,892 tỷ USD.

Giá bitcoin hôm nay 8/5 ghi nhận tại thời điểm 10h30 giờ Việt Nam, trên Coimaketcap, giá bitcoin ở mốc 5.849,98 USD mức giảm giá 0,87%. 

Nhóm 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường hôm nay 8/5 (nguồn: CoinMarketCap).

Trên Coimaketcap, giá bitcoin hôm nay dù có xu hướng giảm giá so ngày hôm qua trước những thông tin bất ổn trên sàn giao dịch lớn nhất thế giới hiện tại - Binance. Trong top 10 đồng coin đều có xu hướng giảm giá mạnh thấy rõ với ngày hôm qua trong đó Binance coin (BNB) đang là đồng coin có xu hướng giảm giá mạnh nhất so với ngày hôm qua.

Ở Top 10 các đồng coin, xu hướng giảm giá thấy rõ ở nhiều đồng coin so với ngày hôm qua.

Toàn cảnh thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay 8/5 (Nguồn: Coin360.com).

Thống kê trên Coin360.com, ghi nhận vào thời điểm 10h25, Bitcoin giao dịch ở mức 5.770,32 USD, giảm 2,1% so với 24 giờ trước. 

Thống kê trên Coin360.com, xu hướng giảm giá mạnh của các đồng coin thấy rõ khi sắc đỏ phủ kín thị trường.

Ethereum giảm giá mạnh với 6% hiện giao dịch ở mức 167,24 USD. Ripple giảm 2,1% so với 24 giờ trước được giao dịch ở mức 0,298981 USD.

LitecoinEOS và Cardano cũng đang có xu hướng giảm giá mạnh so với 24h trước đó. LTC đang giao dịch với giá 73,83 USD giảm giá 4.97% so với 24h qua. Trong khi đó, EOS giảm giá 3,4% giao dịch ở mức 4,9 USD.

BCH (Bitcoin Cash) giảm giá 5.09% đang giao dịch ở mức giá 279,91 USD. 

Sau sự kiện nhiều sàn giao dịch hủy niêm yết BSV, đồng coin này đang sụt giá mạnh. BSV (Bitcoin Cash phân tách) được giao dịch ở mức 52.50 USD.

Đối với BNB hiện đang có xu hướng tăng trưởng mạnh từ đầu tháng 4. Tuy nhiên vào ngày hôm qua, thông tin Binance bị hack hơi 7000 BTC đã khiến đồng coin này sụt giá một cách mạnh mẽ. BNB hôm nay giảm mạnh 5,63% đang giao dịch ở mức 20,81 USD.

Còn tại sàn giao dịch Remitano, giá Bitcoin trong nước ghi nhận tại thời điểm 10h30 ngày 8/5 đang giao dịch với mức giá hiện tại là 134,056 triệu đồng ở chiều mua vào và 136,332 triệu đồng ở chiều bán ra.

--

Binance đã bị hack hơn 7.000 Bitcoin

Mới đây, sàn giao dịch số một thế giới ở thời điểm hiện tại Binance đã bị hack hơn 7.000 Bitcoin trị giá khoảng 41 triệu đô la.

Trong một bức thư trên trang web Binance, Giám đốc điều hành Changpeng Zhao nói rằng giao dịch trên chỉ là một giao dịch duy nhất bị ảnh hưởng. Nó cũng ảnh hưởng đến ví nóng BTC của Binance, tuy nhiên ví chỉ chiếm khoảng 2% tổng số BTC họ nắm giữ. Tất cả các ví khác của Binance đều an toàn và không bị tấn công.

Binance sẽ tạm ngưng tất cả các khoản tiền gửi và rút tiền trong khi họ tiến hành đánh giá bảo mật trên các hệ thống của mình, theo ước tính của Zhao sẽ mất tới một tuần. Giao dịch vẫn sẽ hoạt động và người dùng sẽ có thể điều chỉnh vị trí của họ.

CZ nói: "Các hacker đã rất kiên nhẫn chờ đợi và thực hiện hàng loạt các hành động được điều phối kĩ càng qua hàng loạt các tài khoản vào thời điểm thích hợp nhất. Giao dịch này được thiết kế xử lý và vượt qua được những kiểm soát bảo mật. Không may lần này chúng tôi đã không thể khoá việc rút này trước khi nó được thực hiện. Ngay sau khi phát hiện, hệ thống đã kích hoạt cảnh báo rút. Chúng tôi đã khoá ngay lập tức toàn bộ việc rút".

Theo Binance, hacker có thể đã chiếm được một số lượng lớn các API keys, mã 2FA và một số thông tin khác. Các hacker đã sử dụng tổng hợp các kĩ thuật tất công, bao gồm từ phishing, viruses và các công cụ tấn công khác. Binance vẫn đang tổng hợp tất cả các phương thức tấn công đã được sử dụng. Có thể có một số các tài khoản đã bị tấn công và chưa được tìm ra.

Theo thông báo của Binance: "Các hackers đã rất kiên nhẫn chờ đợi và thực hiện hàng loạt các hành động được điều phối kĩ càng qua hàng loạt các tài khoản vào thời điểm thích hợp nhất. Giao dịch này được thiết kế xử lý và vượt qua được những kiểm soát bảo mật. Không may lần này chúng tôi đã không thể khoá việc rút này trước khi nó được thực hiện. Ngay sau khi phát hiện, hệ thống đã kích hoạt cảnh báo rút. Chúng tôi đã khoá ngay lập tức toàn bộ việc rút.

Binance sẽ sử dụng quỹ #SAFU của mình để bù lại toàn bộ sự việc này. TÀI SẢN CỦA NGƯỜI DÙNG HOÀN TOÀN KHÔNG BỊ ẢNH HƯỞNG.

Chúng tôi phải thực hiện một đánh giá bảo mật. Việc rà soát lại bao gồm tất cả các phần trong hệ thống và dữ liệu khá lớn của chúng tôi. Chúng tôi ước tính việc này sẽ diễn ra trong vòng 1 TUẦN. Binance sẽ liên tục cập nhật quá trình này tới người dùng.

Điều quan trọng, việc nạp và rút sẽ TẠM NGƯNG trong thời gian này. Chúng tôi cảm ơn sự thông cảm và ủng hộ của người dùng trong thời gian này".

Nhiều chuyên gia cho rằng Bitcoin sẽ tăng giá mạnh

Willy Woo, một nhà phân tích kỹ thuật nổi tiếng với ngành công nghiệp tiền điện tử đã chỉ ra thứ mà anh gọi là ‘dấu hiệu nhịp tim’, mô tả điểm mà Bitcoin (BTC) tìm đáy. Biểu đồ cũng chỉ ra một fractal tương tự được nhìn thấy trong thị trường 2015 – một thị trường được cho là có mối tương quan cao với thị trường hiện tại. Biểu đồ của Woo, minh họa hành vi đầu tư, cho thấy rằng động lực tiếp theo có thể đưa chúng ta đến một đợt bull run, nhưng không phải là một sự thoái lui tiềm năng nếu lịch sử lặp lại.

Peter Brandt, một nhà phân tích đáng chú ý khác và là tác giả của sổ tay giao dịch ‘Diary of a Professional Commodity Trader’, đã lưu ý ngày 04/05 rằng BTC đang hình thành một đỉnh ở mức kháng cự quan trọng; tăng cường sự điều chỉnh trước khi BTC sải bước lên mức $ 6,500, tại đó, Brandt tin rằng một sự điều chỉnh quan trọng hơn nữa có thể bắt đầu.

Trước đó, ngày 4/5, theo số liệu trên sàn giao dịch Bitfinex, giá đồng tiền số Bitcoin đã chính thức vượt qua mốc 6.000 USD, mức cao nhất trong vòng nửa năm qua, kể từ ngày 15/11/2018.

Tại thời điểm 11h ngày 4/5, Bitcoin được giao dịch sát mốc 6.100 USD, tăng khoảng 4,4% trong vòng 24 giờ qua và đây đã là ngày tăng giá thứ 5 liên tiếp của Bitcoin. Giá trị của Bitcoin hiện đã quay lại ngưỡng 100 tỷ USD.

Cách đây 1 tháng, vào ngày 2/4, Bitcoin cũng đã có ngày tăng vọt, khi giá từ 4.200 USD tăng hơn 20% lên 5.100 USD và khiến nhiều người tin rằng đồng tiền số này đang trên đà hồi sinh. So với thời điểm đầu năm, giá Bitcoin hiện đã tăng khoảng 60%.

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 8/5: Thị trường giảm mạnh vì Binance bị hack. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

H.Hà

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới