Thứ tư, 24/04/2024 17:45 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 30/3: Giảm thảm hại, nguy cơ rơi đáy 6.000 USD

MTĐT -  Thứ sáu, 30/03/2018 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 30/3 đang giảm rất mạnh khi chạm ngưỡng 7447,82 USD khiến cho thị trường rất hoang mang.

Giá Bitcoin hôm nay 30/3 hiện được giao dịch ở ngưỡng 7.123 USD/bitcoin, giảm 800 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua (tương đương 10,2%).

Mức giá cao nhất trong ngày là 7.958 USD, mức giá thấp nhất là 7.031 USD, vốn hóa thị trường là 127 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.946.300 đồng.

Bitcoin lại rơi vào thời kỳ khủng hoảng giá. Hôm 29/3, giá Bitcoin chính thức tạm biệt ngưỡng 8.000 USD/BTC và sang hôm nay, giá tiền ảo tiếp tục lao nhanh về ngưỡng dưới 7.000 USD/BTC.

Đầu tháng 3/2018, Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đã yêu cầu nhiều nhóm chào bán tiền điện tử (ICO) phải giải trình với nghi vấn các nhóm này đang vi phạm luật chứng khoán Mỹ.

Bitcoin lao dốc.

Từ tháng 7/2017 đến nay, SEC đã cảnh báo rằng một số đợt chào bán tiền điện tử có thể đang vi phạm luật chứng khoán. Ngày 7/3/2018, Twitter cảnh báo đang áp dụng những biện pháp ngăn hành vi lừa đảo với tiền điện tử.

Ngày 26/3, mạng xã hội Twitter tuyên bố cấm quảng cáo về các thương vụ chào bán tiền ảo ra công chúng lần đầu (ICO) hoặc bán các mã token của các đồng tiền kỹ thuật số, nhằm ngăn chặn tình trạng lừa đảo thông qua những công cụ này. Điều này nhanh chóng khiến Bitcoin "bốc hơi" khoảng 10% giá trị sau 3 ngày.

Đặc biệt sau vụ bê bối, Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đã yêu cầu Tòa án liên bang phải buộc Coinbase giao nộp hồ sơ của khách hàng trong khoảng thời gian từ 2013 đến 2015 vì nghi ngờ gian lận thuế.

Coinbase đã nỗ lực để kháng cáo nhưng đã chấp nhận thất bại. Ngoài ra sự kiện các chuyên gia Đức phát hiện ra nội dung bất hợp pháp bên trong khối blockchain của Bitcoin đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đồng tiền này.

Bên trong Bitcoin đang lưu trữ và liên kết với những hình ảnh lạm dụng trẻ em, điều đặc biệt nhạy cảm và bị "cấm tiệt", đặc biệt là tại quốc gia phương Tây.

Sở dĩ xảy ra điều này là bởi blockchain là mã nguồn mở, đóng vai trò đầu mối phân phối và ghi lại mọi giao dịch bitcoin, nhưng cũng có thể được dùng để lưu trữ các bit dữ liệu phi tài chính, các liên kết hoặc tệp tin cỡ nhỏ.

Nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm nghiêm trọng là do Bitcoin bị cấm từ các công ty công nghệ cấm quảng cáo liên quan tới tiền điện tử và những bất ổn trong chế tài quản lý.

Lại một lần nữa, Bitcoin có nguy cơ giảm xuống ngưỡng 6.000 USD do các tác động của cuộc khủng hoảng tại thị trường Mỹ và một nhà đầu tư bán ra thị trường 1 lượng Bitcoin khổng lồ. Theo nhận định của các chuyên trang kinh tế, Bitcoin nhiều khả năng vẫn sẽ giảm mạnh trong vài phiên sắp tới.

Nhiều quốc gia phương Tây đang tìm ra những biện pháp ngăn chặn các sàn giao dịch Bitcoin đang lưu trữ và liên kết với những hình ảnh lạm dụng trẻ em. Sở dĩ xảy ra điều này là bởi blockchain là mã nguồn mở, đóng vai trò đầu mối phân phối và ghi lại mọi giao dịch bitcoin, nhưng cũng có thể được dùng để lưu trữ các bit dữ liệu phi tài chính, các liên kết hoặc tệp tin cỡ nhỏ.

Ngoài ra, ông Nobuaki Kobayashi, người ủy quyền của MT.Gox đã bắt đầu bán ra số lượng Bitcoin khổng lồ kể từ tháng 9 năm ngoái. Tính đến 5/2 năm nay, số lượng Bitcoin bị bán tháo vào thị trường đã lên tới 18.000 Bitcoin. Hành động này đã bị chỉ trích rất nhiều bởi cộng đồng crypto vì nó này đã gây nên những tác động vô cùng tiêu cực đến toàn thị trường.

T/H (theo VTC News, đời sống & pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 30/3: Giảm thảm hại, nguy cơ rơi đáy 6.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.