Thứ sáu, 29/03/2024 13:14 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 29/3: Tiếp tục chuỗi giảm giá, lao dốc thảm hại

MTĐT -  Thứ năm, 29/03/2018 06:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 29/3 bị sụt giảm nghiêm trọng, lao dốc và rơi xuống ngưỡng giá dưới 8.000 USD/BTC

Giá Bitcoin hôm nay 29/3 hiện được giao dịch ở ngưỡng 7.917 USD/Bitcoin, tăng 200 USD/Bitcoin so với thời điểm cùng giờ hôm qua (tương đương 1,28%).

Bitcoin tạm biệt ngưỡng 8.000 USD/BTC.

Mức giá cao nhất trong ngày là 8.096 USD, mức giá thấp nhất là 7.744 USD, vốn hóa thị trường là 133 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.944.400 đồng.

Do dư âm của việc mạng xã hội Twitter cấm quảng cáo với Bitcoin và ICO, giá Bitcoin tụt sâu và chính thức mất ngưỡng 8.000 USD/BTC.

Bitcoin cuối cùng đã lao dốc sau khi bị ba nền tảng công nghệ lớn nhất thế giới là Facebook, Google, Facebook cùng đồng loạt quay lưng.

Biểu đồ giá bitcoin hôm nay 29/3/2018 - theo Coindesk.

Nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm nghiêm trọng là do Bitcoin bị cấm từ các công ty công nghệ cấm quảng cáo liên quan tới tiền điện tử và những bất ổn trong chế tài quản lý.

Mới đây, mạng xã hội Twitter đã tuyên bố cấm những quảng cáo về các thương vụ chào bán tiền ảo ra công chúng lần đầu (ICO) hoặc bán các mã token của các đồng tiền kỹ thuật số.

Đại diện Twitter nhận định: "Chúng tôi đang hướng đến một cộng đồng Twitter trong sạch và an toàn. Chính vì thế, chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện chính sách hạn chế các quảng cáo có liên quan đến tiền ảo".

Đặc biệt sau vụ bê bối, Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đã yêu cầu Tòa án liên bang phải buộc Coinbase giao nộp hồ sơ của khách hàng trong khoảng thời gian từ 2013 đến 2015 vì nghi ngờ gian lận thuế.

Coinbase đã nỗ lực để kháng cáo nhưng đã chấp nhận thất bại. Ngoài ra sự kiện các chuyên gia Đức phát hiện ra nội dung bất hợp pháp bên trong khối blockchain của Bitcoin đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đồng tiền này.

Ở một diễn biến khác, Pháp đang lên kế hoạch cho việc ra khung pháp lý mới dành cho thị trường tiền ảo. Ông Bruno Le Maire, Bộ trưởng Tài chính Pháp thì quốc gia này "không nên bỏ lỡ cuộc cách mạng blockchain”. Ngoài ra, ông Le Maire được cho là đang yêu cầu một số cựu quan chức ngân hàng trung ương Jean-Pierre Landau soạn thảo đề xuất khung pháp lý cho các loại tiền tệ số.

Tiền mã hóa là một kênh huy động vốn rất hiệu quả, với mục tiêu trở thành một trung tâm kinh tế hàng đầu châu Âu, Pháp không thể bỏ lỡ cơ hội với loại tiền này.

"Một khuôn khổ lập pháp đặc biệt cho các công ty tại Pháp huy động vốn thông qua các đồng tiền mã hóa là điều cần thiết vào lúc này", ông Le Maire nói.

T/H (theo vtc, vietnammoi,tin tức VN)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 29/3: Tiếp tục chuỗi giảm giá, lao dốc thảm hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới