Thứ sáu, 29/03/2024 06:58 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 28/5: BTC ổn định ở mức 8.700 USD/BTC

MTĐT -  Thứ ba, 28/05/2019 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 28/5 tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường tiền ảo và ổn định ở mức 8.700 USD/BTC.

Giá bitcoin hôm nay 28/5 tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường tiền ảo và ổn định ở mức 8.700 USD/BTC. Ghi nhận tại thời điểm 10h15 hôm nay 28/5, theo thống kê từ Coinmarketcap, Giá bitcoin đang nhích nhẹ so với ngày hôm qua, vốn hóa thị trường của Bitcoin đang ở mức 155,443 tỷ USD. Số đồng tiền cung ứng của Bitcoin là 17.726.475 đồng tiền, giá trị thanh khoản trong vòng 24h qua của Bitcoin ở mức 27,194 tỷ USD.

Giá bitcoin hôm nay 28/5 ghi nhận tại thời điểm 10h15 giờ Việt Nam, trên Coimaketcap, giá bitcoin ở mốc 8.769,03 USD mức tăng giá 0,5%. 

Nhóm 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường hôm nay 28/5 (nguồn: CoinMarketCap)

Trên Coimaketcap, giá bitcoin hôm nay có xu hướng tiếp tục tăng giá mạnh so ngày hôm qua và giữ ở mốc 8.700 USD. Ở Top 10 các đồng coin, xu hướng tăng giá của các đồng coin trong top 10 thấy rõ. Nhiều đồng coin có mức tăng tưởng trên 5% - 15%. Trong Top 10 đồng coin EOS và TRON đang là những đồng coin tăng trường mạnh mẽ so với ngày hôm qua với mức tăng lần lượt là 14,67% và 11,99%.

Thống kê trên Coin360.com, ghi nhận vào thời điểm 10h15, Bitcoin giao dịch ở mức 8.799,32 USD, tăng 0,16% so với 24 giờ trước. 

Toàn cảnh thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay 28/5 (Nguồn: Coin360.com).

Ethereum tăng giá với 1,03% hiện giao dịch ở mức 271,69 USD. Ripple tăng giá 4,26% so với 24 giờ trước được giao dịch ở mức 0,4315 USD.

LitecoinEOS và Cardano cũng đang có xu hướng tăng giá mạnh so với 24h trước đó. LTC đang giao dịch với giá 115,86 USD tăng giá 2,73% so với 24h qua. Trong khi đó, EOS tăng giá 15,51% giao dịch ở mức 8,01 USD.

BCH (Bitcoin Cash) giảm giá 1,29% đang giao dịch ở mức giá 438,07 USD. 

Sau sự kiện nhiều sàn giao dịch hủy niêm yết BSV cuối tháng 4, đồng coin này đang sụt giá mạnh. BSV (Bitcoin Cash phân tách) hôm nay lại tăng 14,35% được giao dịch ở mức 123,12 USD.

Đối với BNB hiện đang có xu hướng tăng trưởng mạnh từ đầu tháng 4. BNB hôm nay là đồng coin giảm giá nhẹ với 1,41% đang giao dịch ở mức 34,06 USD.

Còn tại sàn giao dịch Remitano, giá Bitcoin trong nước ghi nhận tại thời điểm 10h30 ngày 28/5 đang giao dịch với mức giá hiện tại là 202,455 triệu đồng ở chiều mua vào và 205,333 triệu đồng ở chiều bán ra.

Trong những tuần gần đây, thị trường Bitcoin và tiền điện tử đã có một sự lạc quan rất lớn. Chỉ riêng Bitcoin đã tăng gấp 3 lần giá trị kể từ mức đáy cách đây 6 tháng và hiện tại đang có mức giá chưa từng có trong 18 tháng trở lại đây.

Mức tăng khủng của Bitcoin là một kỳ tích khi tuần trước, giá đồng tiền này đã giảm xuống thấp hơn dưới 7.660 USD dù nhiều phiên nỗ lực lên trên 8.000 USD. Theo phân tích kỹ thuật, nếu đồng Bitcoin tăng vượt ngưỡng kháng cự 8.200 USD thì có thể bắt đầu một đợt tăng mạnh.

Mức giá trên 8.800 USD hiện nay đã nâng mức kháng cự tiếp theo của đồng tiền số này là 9.000 USD và 8.600 USD trở thành mức hỗ trợ gần nhất.

Các diễn đàn tiền số đưa ra nhiều nguyên nhân khác nhau cho mức tăng nhảy vọt này. Trong đó chủ ý là thông tin tổng hợp với nhiều diễn biến như Thủ tướng Anh từ chức, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang, căng thẳng Trung Đông cũng gia tăng hay nhiều đồng tiền châu Á sụt giảm mạnh… Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là có vẻ “nhà cái” đang đẩy đồng tiền số gia tăng và tạo ra một cơn sóng mới khiến các nhà đầu tư thị trường này thêm lạc quan.

Tuần qua, thông tin Facebook ra mắt Global Coin, tiền kỹ thuật số vào năm 2020 thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Facebook mong muốn việc thanh toán điện tử nhanh hơn, rẻ hơn, và cạnh tranh trực tiếp với các ngân hàng trên toàn cầu.

"Dự án GlobalCoin có thể là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử của tiền kỹ thuật số”, Garrick Hileman, một nhà nghiên cứu tại Trường Kinh tế London cho biết.

Lý do mạnh mẽ nhất giúp Bitcoin tăng giá đó là nguồn cung khan hiếm. Hiện tại, chỉ còn 1 năm nữa Bitcoin sẽ giảm phần thưởng khối cho các “thợ mỏ” thực việc công việc khai thác Bitcoin. Việc Bitcoin ngày càng khan hiếm có thể thúc đẩy giá Bitcoin tăng cao hơn.

Theo Nic Carter, nhà đồng sáng lập Coinmetrics.io, Bitcoin hiện đang đạt số địa chỉ ví chứa trên 0,1 Bitcoin cao nhất mọi thời đại.

Theo Carter, điều này có nghĩa mọi người đang ngày càng quan tâm đến Bitcoin và mua chúng nhiều hơn. Với loại tài sản khan hiếm như Bitcoin, việc sở hữu tăng lên sẽ khiến giá trị tài sản tăng lên.

Trong bối cảnh tiền số đang trở lại, một Hội nghị về Blockchain và tiền số đang diễn ra ở New York có tên là Đồng thuận.

Ngoài ra, một số nhà phân tích cho rằng Bitcoin cũng bị ảnh hưởng bởi sự leo thang căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, vốn làm xói mòn niềm tin vào các thị trường truyền thống như chứng khoán.Đây là nơi tập trung các nhà đầu tư lớn và các tay chơi có ảnh hưởng trên thị trường tiền số. Họ tập trung thảo luận về cái gọi là tình hiện trạng của ngành công nghiệp này. Trong các Hội nghị Đồng thuận trước đó, Bitcoin thường tăng giá.

Theo Anthony Pompliano, CEO của Morgan Creek, bitcoin hay USD đều là những đồng tiền không gán với giá trị của bất kì thứ gì. Ngược lại, ông nhận định giá trị của mọi tài sản và bất kì tài sản nào cũng đều gán với thứ gì đó, như thu nhập, GDP, lãi suất,…

Ông khuyến nghị nhà đầu tư rằng: "Bitcoin là một tài sản có lợi suất phi đối xứng và không tương quan".

CEO của Morgan Creek đưa ra các dẫn chứng về sự trở lại của bitcoin. Khối lượng giao dịch trên các sàn đạt đỉnh cao mới, trong khi hợp đồng tương lai tăng lên đến 1,2 tỉ USD. Cả nhà đầu tư cá nhân hay tổ chức như Fidelity, đều đang trở lại thị trường.

Đỉnh cao là cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng đang giúp giá trị bitcoin cao hơn, khi đồng tiền này là một nơi trú ẩn an toàn.

Ông kết luận: "Chúng ta đã chạm đáy thị trường, và giờ bước vào xu hướng tăng. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi chúng ta tiếp tục ở trong xu hướng tăng giá trong 2 đến 3 năm tới".

Nhiều chuyên gia cho rằng Bitcoin sẽ tăng giá mạnh

Theo ông David Thomas, nhà môi giới tiền ảo thuộc GlobalBlock, việc giá Bitcoin vượt ngưỡng kháng cự 6.000 USD vào tuần trước đã thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư.

Ngoài ra, theo nhà phân tích Lukman Otunuga thuộc FXTM, trên biểu đồ kỹ thuật của Bitcoin dã xuất hiện "chữ thập vàng", một dấu hiệu giá lên. "Chữ thập vàng" xuất hiện khi đường giá trung bình 50 ngày của một tài sản vượt đường giá trung bình 200 ngày của tài sản đó.

Theo một số chuyên gia, việc giá Bitcoin vững vàng sau vụ trộm số Bitcoin trị giá 40 triệu USD trên sàn Binance vào tuần trước cũng là một nhân tố hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư. Trước đó, thị trường tiền ảo đã không ít lần lao dốc sau mỗi vụ tấn công lớn tương tự.

Năm nay, giá Bitcoin đã tăng gấp hơn 2 lần, một lần nữa cho thấy sự biến động mạnh mẽ của giá tài sản này, sau khi giảm "kinh hoàng" trong 2018. Năm ngoái, Bitcoin mất khoảng 3/4 giá trị trong bối cảnh bị nhiều quốc gia trên thế giới siết chặt kiểm soát.

Theo nhận định của chiến lược gia kỹ thuật Rob Sluymer tại hãng tư vấn Fundstrat Global Advisors trên Bloomberg, biểu đồ kỹ thuật trong dài hạn của Bitcoin cho thấy đồng tiền này đã bước vào chu kỳ tăng mới.

Ông John Todaro, Giám đốc Giao dịch tiền kỹ thuật số tại TradeBlock cho rằng 6.000 USD là mốc giá quan trọng đối với Bitcoin. Đồng tiền này gần đây liên tục đi lên, bất chấp nhiều tin tức tiêu cực, Bloomberg dẫn tin.

Nhiều đồng tiền khác trên thị trường tiền ảo cũng phục hồi nhưng với tốc độ thấp hơn của Bitcoin.

Giá bitcoin có khả năng dao động trong ngưỡng 6.000 đến 6.500 USD, theo nhà quản lý quỹ kiêm nhà sáng lập trang ByteTree.com, ông Charlie Morris. “Không có gì ngạc nhiên cả nếu mốc hỗ trợ trước đây trở thành mốc kháng cự. Đây là chuyện khá bình thường trên thị trường”, ông Morris cho hay.

"Biểu đồ kỹ thuật dài hạn của Bitcoin cho thấy đồng tiền này đã bước vào chu kỳ tăng mới", chiến lược gia kỹ thuật Rob Sluymer tại hãng tư vấn Fundstrat Global Advisors nhận xét trên Bloomberg. Ông cho rằng Bitcoin đang bật lên từ ngưỡng hỗ trợ tại mức trung bình trượt 200 tuần. Tuần trước, Sluymer cũng khuyên nhà đầu tư nên mua vào.

John Todaro - Giám đốc Giao dịch tiền kỹ thuật số tại TradeBlock thì cho biết 6.000 USD là mốc giá quan trọng với tiền ảo này. Ông nhận xét Bitcoin gần đây liên tục đi lên, bất chấp nhiều tin tức tiêu cực.

"Hai tuần trước, giá Bitcoin đột ngột hồi phục sau bê bối thao túng giá của Tether và Bitfinex. Và chỉ mới hôm trước, sau thông tin sàn Binance bị trộm số Bitcoin trị giá hơn 40 triệu USD, Bitcoin cũng tăng trong chớp nhoáng", ông cho biết. Khi Bitcoin đã vượt 6.000 USD, ông dự báo giá sẽ còn tăng nữa.

Willy Woo, một nhà phân tích kỹ thuật nổi tiếng với ngành công nghiệp tiền điện tử đã chỉ ra thứ mà anh gọi là ‘dấu hiệu nhịp tim’, mô tả điểm mà Bitcoin (BTC) tìm đáy. Biểu đồ cũng chỉ ra một fractal tương tự được nhìn thấy trong thị trường 2015 – một thị trường được cho là có mối tương quan cao với thị trường hiện tại. Biểu đồ của Woo, minh họa hành vi đầu tư, cho thấy rằng động lực tiếp theo có thể đưa chúng ta đến một đợt bull run, nhưng không phải là một sự thoái lui tiềm năng nếu lịch sử lặp lại.

Peter Brandt, một nhà phân tích đáng chú ý khác và là tác giả của sổ tay giao dịch ‘Diary of a Professional Commodity Trader’, đã lưu ý ngày 04/05 rằng BTC đang hình thành một đỉnh ở mức kháng cự quan trọng; tăng cường sự điều chỉnh trước khi BTC sải bước lên mức $ 6,500, tại đó, Brandt tin rằng một sự điều chỉnh quan trọng hơn nữa có thể bắt đầu.

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 28/5: BTC ổn định ở mức 8.700 USD/BTC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

H.Hà

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.