Thứ bảy, 20/04/2024 13:26 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 28/3: Lao dốc không phanh, khó vực dậy

MTĐT -  Thứ tư, 28/03/2018 06:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 28/3, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.071 USD/BTC- gần như không thay đổi so với phiên ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.138 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.211 USD, mức giá thấp nhất là 7.751 USD, vốn hóa thị trường là 137 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.942.388 đồng.

Trước đó, sau khi mở cửa ở gần 8.500 USD, theo chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk, giá của đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường rớt hơn 600 USD xuống 7.876,68 USD vào lúc 0h30 (giờ Việt Nam ngày 27/3).

Vào lúc 5h15 sáng ngày 27/3 (giờ Việt Nam), giá của đồng tiền kỹ thuật số này ghi nhận được là 8.162,53 USD, giảm 3,4% so với giá mở cửa, theo ghi nhận Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk.

Như vậy, chỉ trong vòng 2 ngày đồng tiền này đã liên tục rớt giá thảm hại, với mốc 8.000 USD được cho là một cuộc chiến bản lề trên mặt trận giao dịch, khi giá bitcoin rớt xuống dưới mốc này vài lần kể từ tháng 2.

Bitcoin liên tục rớt giá. Ảnh minh họa.

Đặc biệt, sau động thái cứng rắn của Twitter khi cấm quảng cáo dự báo ICO đã khiến thị trường tiền ảo đỏ sắc, trong đó có Bitcoin khi về tiệm cận 8.000 USD trong phiên giao dịch hôm qua.

Theo đó, mạng xã hội Twitter cho biết, sẽ cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến việc gọi vốn dự án ICO, rao bán token, dịch vụ giao dịch và ví điện tử tiền ảo sẽ bị cấm trên nền tảng mạng xã hội này.

Việc cấm quảng cáo không áp dụng cho các công ty đại chúng được niêm yết trên các thị trường chứng khoán lớn nhằm "đảm bảo sự an toàn của cộng đồng Twitter".

Theo giám đốc điều hành Twitter - Jack Dorsey, sự gia tăng của các tài khoản tạo ra chỉ nhằm mục đích kêu gọi vốn hoặc mang tính lừa đảo đã làm xấu mạng mạng xã hội này và động thái chặn quảng cáo được cho là phù hợp.

Cùng với Facebook, Google, động thái mạnh tay từ Twitter đã khiến thị trường thêm phen hoảng loạn khi mà hôm qua, nhà đầu tư tiền ảo đã bị cơ quan quản lý thu nhập IRS (Mỹ) ra tối hậu thư cho việc kê khai thuế nếu không muốn bị án phạt lên đến 5 năm tù và 250.000 USD.

Mati Greenspan, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của nền tảng giao dịch eToro, phân tích: "Tình hình này có thể phần lớn là do Bitcoin không có được tính thanh khoản như vàng, một tài sản trú ẩn an toàn khác".

"Những tài sản truyền thống như vàng có nhiều ‘chiếc cầu’ và ‘cổng ra vào’ mang tính thanh khoản hơn nhiều, giúp cho dòng tiền dễ chạy vào và ra khỏi cổ phiếu, trái phiếu và các quỹ ETF hơn", vị này nói thêm.

Ngoài ra, Tổng công ty bảo hiểm tiền gửi của Nigeria đã cảnh báo người dân nước này tránh xa tiền ảo do đồng tiền này không có sự ủng hộ từ bất kì loại hàng hóa vật lý nào.

Business Post Nigeria lưu ý rằng, đây không phải là cảnh báo đầu tiên từ Ngân hàng Trung ương không công nhận tiền điện tử, và các cơ quan chính phủ khác nhau ở Nigeria đã cảnh báo người dân về hình thức tiền tệ mới đẩy rủi ro.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & pháp lý, VTCNews)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 28/3: Lao dốc không phanh, khó vực dậy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ