Thứ năm, 28/03/2024 22:04 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 26/3: Đón nhiều tin bất lợi, Bitcoin diễn biến khó lường

MTĐT -  Thứ hai, 26/03/2018 06:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 26/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.500 USD/Bitcoin - tăng khoảng 200 USD so với phiên ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.540 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.535 USD, mức giá thấp nhất là 8.380 USD, vốn hóa thị trường là 145 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.938.788 đồng.

Tuần qua, thị trường tiền ảo đã trải qua một tuần với những diễn biến đầy bất ngờ. Vào đầu tuần, tại hội nghị G20, Bộ trưởng Tài chính các nền kinh tế lớn nhất thế giới quyết định không kiểm soát chặt chẽ đồng tiền số. Sự nới lỏng của G20 khiến Bitcoin bật tăng lên ngưỡng 9.000 USD và áp sát ngưỡng 10.000 USD.

Tuy nhiên, đà tăng của Bitcoin không giữ được lâu. Hôm thứ 7 Bitcoin lại bất ngờ lao dốc do vướng vào khá nhiều lùm xùm liên quan đến độ an toàn và tính pháp lý.

Bitcoin đang bị tác động bởi nhiều thông tin. Ảnh minh họa.

Gần đây nhất Bitcoin bị tác động mạnh mẽ bởi trước thông tin Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã kêu gọi thỏa thuận về đánh thuế các công nghệ mới nổi như Bitcoin.

Theo nghiên cứu của cơ quan này, có tới 1.600 tệp tin được lưu trữ trong blockchain của Bitcoin, trong đó có ít nhất 8 nội dung khiêu dâm, một hình ảnh và 274 đường link liên kết tới nội dung lạm dụng trẻ em. Trong đó, 142 trường hợp liên kết tới các dịch vụ khiêu dâm.

Tuy nhiên, mới đây trên trang Twitter cá nhân của mình ông Zhao Changpeng, giám đốc điều hành của sàn giao dịch Binance có dấu hiệu cho thấy, ông đang giúp đồng tiền này nổi lên.

Ông Zhao Changpeng khẳng định: “Không có gì cần phải lo lắng. Một số thông tin tiêu cực thường sẽ trở thành tích cực về lâu dài. Những cơ hội mới (thường là tốt hơn) sẽ xuất hiện trong khoảng thời gian thay đổi”.

Dù chỉ mới được thành lập vào mùa hè năm ngoái, Binance nổi lên là một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới theo khối lượng trao đổi trong vòng 6 tháng trở lại đây.

Tại Việt Nam, Bộ Công Thương vừa có văn bản hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các tổng công ty điện áp giá điện kinh doanh với khách hàng có hệ thống máy tính đào tiền ảo như Bitcoin, Litecoin, Ethereum... Mức giá bán lẻ kinh doanh cao nhất mà đối tượng khách hàng này phải chịu có thể lên tới 4.233 đồng một kWh.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & Pháp lý, VNE)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 26/3: Đón nhiều tin bất lợi, Bitcoin diễn biến khó lường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.