Thứ sáu, 29/03/2024 18:12 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 17/7: Bitcoin rơi tự do, thị trường không đáy

MTĐT -  Thứ tư, 17/07/2019 17:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 17/7 rơi tự do, cùng hàng loạt sự sụt giảm của nhiều đồng tiền trên thị trường.

Giá bitcoin hôm nay rơi tự do, cùng hàng loạt sự sụt giảm của nhiều đồng tiền trên thị trường. Bộ trưởng tài chính Đức Olaf Scholz vừa chính thức lên diễn đàn bình luận về đồng tiền kĩ thuật số của Facebook, theo Reuters.

Giá bitcoin hôm nay 17/7 rơi tự do, cùng hàng loạt sự sụt giảm của nhiều đồng tiền trên thị trường.  Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 5h45 ở mức 9.505,43 USD, giảm 12,24% so với 24 giờ trước.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 7h50 ở mức 9.589,29 USD, giảm 12,42% so với 24 giờ trước.

Trên thị trường, có 89/100 đồng tiền giảm giá trong 24 giờ qua.

Trong top 10, toàn bộ các đồng tiền đều giảm giá so với ngày hôm qua.

Trong đó, ethereum giảm mạnh trong top 10 với tỉ lệ giảm giá 13,30%, ghi nhận mức giá 201,43 USD.

Ripple giảm 6,69% còn 0,2971 USD.

Litecoin giảm 11,68% xuống 80,39 USD. Bitcoin cash giảm đến 8,77%, còn 287,88 USD.

Binance coin giảm 13,80% trong ngày, hiện đang có giá dưới 30 USD, xác định ở mức 25,37 USD.

Eos và bitcoin SV cũng cho mức giảm khủng, mất lần lượt 14,33% và 15% trong ngày, còn 3,71 USD và 113,46 USD.

Tether giảm nhẹ 0,14% duy trì ở mức 1 USD.

Stellar đứng vị trí thứ 10 giảm 8,92% còn 0,0795 USD.

Tổng giá trị thị trường ghi nhận vào thời điểm 7h53 ở mức 253,80 tỉ USD, giảm tới 36 tỉ USD so với 24 giờ trước.

Nguyên nhân khiến Bitcoin lao dốc về 9.000 USD là gì?

Bitcoin sụt giá liên tiếp trong những ngày gần đây, trong bối cảnh sức ép chính trị và quy chế giám sát đối với tiền ảo gia tăng. Trước đó, trong tháng 6, giá Bitcoin tăng mạnh sau khi Facebook tuyên bố sẽ phát hành đồng Libra vào năm 2020.

Dù được giới đầu tư chào đón tích cực, dự án tiền ảo của Facebook đã vấp phải sự hoài nghi của giới chức toàn cầu, trong đó có cả Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell và các nghị sỹ Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác phải tuân thủ các quy định của ngân hàng.

"Tôi không hâm mộ Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, những thứ không phải là tiền thực sự và có giá trị biến động rất mạnh", ông Trump chia sẻ trên Twitter ngày 11/7. "Tiền điện tử nếu không được kiểm soát có thể tạo điều kiện cho các hành vi bất hợp pháp, bao gồm buôn bán ma túy".

"Tương tự vậy, tiền ảo Libra của Facebook sẽ ít có chỗ đứng hay ít đáng tin cậy", Tổng thống Mỹ nói thêm. "Nếu Facebook và các công ty khác muốn hoạt động như một ngân hàng, họ phải xem điều lệ về ngân hàng và tuân thủ các quy định, giống như các nhà băng trong nước và quốc tế khác".

Ngày 16/7, ông David Marcus, người phụ trách dự án Libra, đã ra điều trần trước Ủy ban Ngân hàng thuộc Thượng viện Mỹ về kế hoạch này. Trong phiên điều trần, một nghị sỹ Mỹ chỉ trích rằng Facebook đang quá kỳ vọng khi cho rằng mọi người sẽ tin tưởng và rót tiền vào Libra.

"Về cơ bản, Libra đã bị vùi dập ở Thượng viện, thị trường tiền ảo đang biến động theo tin tức", ông Lennon Sweeting, trưởng bộ phận giao dịch thuộc Coinsquare Capital Markets, nhận định. Theo ông Sweeting, khi thông tin về cuộc điều trần lắng xuống, giá tiền ảo có thể hồi phục, trong đó giá Bitcoin sẽ quay lại vùng 12.000 USD

Facebook tuyên bố không phát hành tiền riêng cho đến khi nhà chức trách hết lo lắng

Đại diện của Facebook cho biết công ty này sẽ không phát hành tiền kỹ thuật số Libra, loại tiền vốn gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian gần đây mà công ty từng lên kế hoạch hợp tác với nhiều đối tác lớn để cùng tùng ra, cho đến khi những nhà quản lý hết lo lắng về tác động của việc tung ra loại tiền này.

Tuyên bố trên được Bloomberg trích đăng sau cuộc phỏng vấn mới đây với một điều hành cấp cao của Facebook.

Quản lý cấp cao của Facebook, ông David Marcus, sẽ xuất hiện tại cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ trong tuần này để nói đến dự án kể trên. Ông khẳng định Facebook sẽ xin sự chấp thuận đầy đủ trước khi đưa Libra ra lưu hành trên thị trường.

Ông Marcus đồng thời khẳng định rằng đồng tiền kỹ thuật số Libra sẽ không hề cạnh tranh với đồng nội tệ của các quốc gia đồng thời cũng không can thiệp vào chính sách tiền tệ của các Ngân hàng Trung ương. Ông Marcus sẽ có phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ vào ngày 16/7/2019.

Ông Marcus nhấn mạnh: “Khoảng thời gian giữa hiện tại và đến khi Facebook tung ra tiền riêng có thể coi như quá trình mở và còn tùy thuộc vào khung giám sát và xem xét của nhà chức trách. Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ cần thời gian để đưa ra chính sách đúng đắn.

Tôi muốn khẳng định rõ ràng rằng Facebook sẽ không cho lưu hành tiền kỹ thuật số Libra cho đến khi chúng tôi giải quyết thấu đáo được hết những băn khoăn của nhà chức trách và nhận được sự chấp thuận”.

Trong một động thái riêng rẽ khác, Facebook cho biết hãng vẫn đang nỗ lực để có thể tung ra được Libra vào năm sau. Gần đây, Libra đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ các nhà hoạch định chính sách vẫn còn nhiều băn khoăn ví như Chủ tịch Fed Jerome Powell và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Dù mọi chuyện vẫn còn chưa được công bố rõ ràng, Facebook và các đối tác cho biết đồng tiền mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng hạ tầng blockchain và được đảm bảo bởi dự trữ tiền gửi cũng như trái phiếu chính phủ.

Sau khi có phiên điều trần trước Thượng viện vào ngày thứ Ba, ông Marcus dự kiến sẽ điều trần tiếp trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ.

Giá Bitcoin lao dốc vì dự án tiền ảo của Facebook bị chỉ trích

Bitcoin sụt giá liên tiếp trong những ngày gần đây, trong bối cảnh sức ép chính trị và quy chế giám sát đối với tiền ảo nói chung gia tăng. Trước đó, trong tháng 6, giá Bitcoin tăng mạnh sau khi Facebook tuyên bố sẽ phát hành đồng Libra vào năm 2020.

Dù được giới đầu tư chào đón tích cực, dự án tiền ảo của Facebook đã vấp phải sự hoài nghi của giới chức toàn cầu, trong đó có cả Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell, và các nghị sỹ Mỹ.

Ngày 16/7, ông David Marcus, người phụ trách dự án Libra, đã ra điều trần trước Ủy ban Ngân hàng thuộc Thượng viện Mỹ về kế hoạch này. Trong phiên điều trần, một nghị sỹ Mỹ chỉ trích rằng Facebook "hoang tưởng" khi cho rằng mọi người sẽ tin tưởng mà rót tiền vào Libra.

"Về cơ bản, Libra đã bị ‘vùi dập’ ở Thượng viện", ông Lennon Sweeting, trưởng bộ phận giao dịch thuộc Coinsquare Capital Markets, nhận định. "Thị trường tiền ảo đang biến động theo tin tức".

Lúc gần 8h sáng ngày thứ Tư theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang CoinMarketCap đứng ở 9.538 USD, giảm gần 13% so với cách đó 24 tiếng. Đây là lần đầu tiên giá Bitcoin trượt dưới 10.000 USD trong 2 tuần.

Các tiền ảo khác cũng đang giảm giá mạnh. Bốn đồng còn lại trong top 5 tiền ảo lớn nhất, gồm Ethereum, XRP, Bitcoin Cash và Litecoin, có mức giảm từ 6-14% vào thời điểm trên.

Theo ông Sweeting, khi thông tin về cuộc điều trần lắng xuống, giá tiền ảo có thể hồi phục, trong đó giá Bitcoin sẽ quay lại vùng 11.000-12.000 USD.

Hồi cuối tháng 6, giá Bitcoin - đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên và lớn nhất thế giới - đạt 14.000 USD, cao nhất trong 1 năm rưỡi, nhờ sự hứng khởi của giới đầu tư về Libra. Tuy nhiên, mức giá này còn thấp hơn nhiều so với kỷ lục 20.000 USD mỗi đồng Bitcoin thiết lập vào cuối năm 2017.

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 17/7: Bitcoin rơi tự do, thị trường không đáy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.An (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới