Thứ sáu, 29/03/2024 06:09 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 17/6: Tăng trưởng và ổn định ở mức 9.100 USD/BTC

MTĐT -  Thứ hai, 17/06/2019 10:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 17/6 tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường tiền ảo và ổn định ở mức 9.100 USD/BTC.

Giá bitcoin hôm nay 17/6 tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường tiền ảo và ổn định ở mức 9.100 USD/BTC. Ghi nhận tại thời điểm 10h20 hôm nay 17/6, theo thống kê từ Coinmarketcap, Giá bitcoin đang nhích nhẹ so với ngày hôm qua, vốn hóa thị trường của Bitcoin đang ở mức 161,746 tỷ USD. Số đồng tiền cung ứng của Bitcoin là 17.763.287 đồng tiền, giá trị thanh khoản trong vòng 24h qua của Bitcoin ở mức 23,045 tỷ USD.

Giá bitcoin hôm nay 17/6 ghi nhận tại thời điểm 10h20 giờ Việt Nam, trên Coimaketcap, giá bitcoin ở mốc 9.105,68 USD mức tăng giá 1,48%.  

Nhóm 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường hôm nay 17/6 (nguồn: CoinMarketCap).

Trên Coimaketcap, giá bitcoin hôm nay có xu hướng tiếp tục tăng giá mạnh so ngày hôm qua và giữ ở mốc 9.100 USD. Ở Top 10 các đồng coin, xu hướng tăng giá của các đồng coin trong top 10 thấy rõ. Nhiều đồng coin có mức tăng tưởng trên 2% - 3% so với ngày hôm qua. Trong Top 10 đồng coin XRP và EOS đang là những đồng coin tăng trường mạnh mẽ so với ngày hôm qua với mức tăng lần lượt là 2,34%% và 1,53%.

Thống kê trên Coin360.com, ghi nhận vào thời điểm 10h30, Bitcoin giao dịch ở mức 9.105,27 USD, tăng 1,45% so với 24 giờ trước. 

Toàn cảnh thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay 17/6 (Nguồn: Coin360.com).

Ethereum giảm giá với 0,56% hiện giao dịch ở mức 270,10 USD. Ripple tăng giá 2,34% so với 24 giờ trước được giao dịch ở mức 0,429218 USD.

LitecoinEOS và Cardano cũng đang có xu hướng giữ giá mạnh so với 24h trước đó. LTC đang giao dịch với giá 135,45 USD giảm giá 0,85% so với 24h qua. Trong khi đó, EOS tăng giá giá 1,53% giao dịch ở mức 7,03 USD.

BCH (Bitcoin Cash) tăng giá 0,17% đang giao dịch ở mức giá 427,97 USD. 

BSV (Bitcoin Cash phân tách) hôm nay giảm giá 0,31% được giao dịch ở mức 212,88 USD.

Đối với BNB hiện đang có xu hướng tăng trưởng mạnh từ đầu tháng 4. BNB hôm nay là đồng coin giảm giá nhẹ với 0,89% đang giao dịch ở mức 32,62 USD.

Còn tại sàn giao dịch Remitano, giá Bitcoin trong nước ghi nhận tại thời điểm 10h30 ngày 17/6 đang giao dịch với mức giá hiện tại là 206,159 triệu đồng ở chiều mua vào và 209,791 triệu đồng ở chiều bán ra.

Giá bitcoin hôm nay 17/6: Tăng trưởng và ổn định ở mức 9.100 USD/BTC (Ảnh minh họa).

Trong những tuần gần đây, thị trường Bitcoin và tiền điện tử đã có một sự lạc quan rất lớn. Chỉ riêng Bitcoin đã tăng gấp 3 lần giá trị kể từ mức đáy cách đây 6 tháng và hiện tại đang có mức giá chưa từng có trong 18 tháng trở lại đây.

Mức tăng khủng của Bitcoin là một kỳ tích khi tuần trước, giá đồng tiền này đã giảm xuống thấp hơn dưới 7.660 USD dù nhiều phiên nỗ lực lên trên 8.000 USD. Theo phân tích kỹ thuật, nếu đồng Bitcoin tăng vượt ngưỡng kháng cự 8.200 USD thì có thể bắt đầu một đợt tăng mạnh.

Mức giá trên 8.800 USD hiện nay đã nâng mức kháng cự tiếp theo của đồng tiền số này là 9.000 USD và 8.600 USD trở thành mức hỗ trợ gần nhất.

Các diễn đàn tiền số đưa ra nhiều nguyên nhân khác nhau cho mức tăng nhảy vọt này. Trong đó chủ ý là thông tin tổng hợp với nhiều diễn biến như Thủ tướng Anh từ chức, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang, căng thẳng Trung Đông cũng gia tăng hay nhiều đồng tiền châu Á sụt giảm mạnh… Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là có vẻ “nhà cái” đang đẩy đồng tiền số gia tăng và tạo ra một cơn sóng mới khiến các nhà đầu tư thị trường này thêm lạc quan.

Theo dự kiến, đồng tiền ảo của Facebook có tên GlobalCoin sẽ chính thức ra mắt ngày 18/6 theo giờ Mỹ và sản phẩm đi theo tiền ảo này sẽ hoạt động vào đầu năm sau.

Các nhà phân tích cho rằng việc phát hành tiền ảo của gã khổng lồ mạng xã hội này tạo ra bước tiến lớn cho lĩnh vực tiền kỹ thuật số, thể hiện sự ủng hộ sản phẩm dựa trên nền tảng blockchain, theo Wall Street Journal (WSJ).

Thông tin về việc sẽ mắt tiền ảo đã giúp cổ phiếu Facebook tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu của tuần trước.

Nguồn tin của WSJ cho biết dự án này của Facebook hợp tác với nhóm các công ty lớn, bao gồm Visa, Mastercard, PayPal and Uber.

Hai chuyên gia của công ty dịch vụ tài chính RBC Capital Markets nhận định sự ra mắt tiền ảo của Facebook có thể được xem là một trong những sáng kiến quan trọng nhất trong lịch sử doanh nghiệp này để mở khóa dòng doanh thu và cam kết mới, CoinDesk đưa tin.

Hai vị này kỳ vọng đồng tiền Global Coin sẽ được sử dụng vào việc thanh toán, thương mại, ứng dụng và chơi game trên toàn hệ sinh thái Facebook.

Tuần trước, thông tin Facebook ra mắt Global Coin, tiền kỹ thuật số vào năm 2020 thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Facebook mong muốn việc thanh toán điện tử nhanh hơn, rẻ hơn, và cạnh tranh trực tiếp với các ngân hàng trên toàn cầu.

"Dự án GlobalCoin có thể là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử của tiền kỹ thuật số”, Garrick Hileman, một nhà nghiên cứu tại Trường Kinh tế London cho biết.

Lý do mạnh mẽ nhất giúp Bitcoin tăng giá đó là nguồn cung khan hiếm. Hiện tại, chỉ còn 1 năm nữa Bitcoin sẽ giảm phần thưởng khối cho các “thợ mỏ” thực việc công việc khai thác Bitcoin. Việc Bitcoin ngày càng khan hiếm có thể thúc đẩy giá Bitcoin tăng cao hơn.

Theo Nic Carter, nhà đồng sáng lập Coinmetrics.io, Bitcoin hiện đang đạt số địa chỉ ví chứa trên 0,1 Bitcoin cao nhất mọi thời đại.

Theo Carter, điều này có nghĩa mọi người đang ngày càng quan tâm đến Bitcoin và mua chúng nhiều hơn. Với loại tài sản khan hiếm như Bitcoin, việc sở hữu tăng lên sẽ khiến giá trị tài sản tăng lên.

Trong bối cảnh tiền số đang trở lại, một Hội nghị về Blockchain và tiền số đang diễn ra ở New York có tên là Đồng thuận.

Ngoài ra, một số nhà phân tích cho rằng Bitcoin cũng bị ảnh hưởng bởi sự leo thang căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, vốn làm xói mòn niềm tin vào các thị trường truyền thống như chứng khoán.Đây là nơi tập trung các nhà đầu tư lớn và các tay chơi có ảnh hưởng trên thị trường tiền số. Họ tập trung thảo luận về cái gọi là tình hiện trạng của ngành công nghiệp này. Trong các Hội nghị Đồng thuận trước đó, Bitcoin thường tăng giá.

Theo Anthony Pompliano, CEO của Morgan Creek, bitcoin hay USD đều là những đồng tiền không gán với giá trị của bất kì thứ gì. Ngược lại, ông nhận định giá trị của mọi tài sản và bất kì tài sản nào cũng đều gán với thứ gì đó, như thu nhập, GDP, lãi suất,…

Ông khuyến nghị nhà đầu tư rằng: "Bitcoin là một tài sản có lợi suất phi đối xứng và không tương quan".

CEO của Morgan Creek đưa ra các dẫn chứng về sự trở lại của bitcoin. Khối lượng giao dịch trên các sàn đạt đỉnh cao mới, trong khi hợp đồng tương lai tăng lên đến 1,2 tỉ USD. Cả nhà đầu tư cá nhân hay tổ chức như Fidelity, đều đang trở lại thị trường.

Đỉnh cao là cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng đang giúp giá trị bitcoin cao hơn, khi đồng tiền này là một nơi trú ẩn an toàn.

Ông kết luận: "Chúng ta đã chạm đáy thị trường, và giờ bước vào xu hướng tăng. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi chúng ta tiếp tục ở trong xu hướng tăng giá trong 2 đến 3 năm tới".

Theo Peter Schiff của quĩ quản lí Euro Pacific, đợt tăng giá 179% trong năm nay có thể sẽ sớm giảm trở lại.

Nhà môi giới chứng khoán này nói bitcoin vẫn chưa phục hồi từ tâm lí giảm giá trong năm 2018, khi đó giá giảm từ 20.000 USD xuống 3.200 USD chỉ trong 11 tháng. Ông nói thêm mỗi xu hướng giảm trên thị trường đều có những đợt tăng giá giả nhằm "lôi kéo" những người tăng giá. Schiff nhận định đợt tăng giá này cũng như vậy.

"Rất nhiều người bị dính vào màn tăng và đổ nát này bởi vì họ nghe về những câu chuyện đứa trẻ dùng tiền để dành của mình mua bitcoin và mua được chiếc Lambo… Sẽ sớm thôi, rồi có những câu chuyện người ta mất hết tiền để dành trong đời bởi vì đặt tiền thật thay vì tiền đồ chơi vào trong bitcoin".

Schiff khẳng định thị trường bitcoin có tâm lí mua vào giả bởi vì tiền kĩ thuật số không đóng vai trò của đồng tiền hay nơi lưu trữ giá trị. Ông không đồng ý việc bitcoin sẽ đóng vai trò nơi trú ẩn an toàn trong lúc có khủng hoảng tiền tệ, khi các ngân hàng trung ương và nhà đầu tư cá nhân vẫn thích vàng hơn vì giá trị lịch sử của nó trong vai trò tiền tệ hàng ngàn năm qua.

"Các ngân hàng trung ương sẽ mua vàng, họ sẽ không mua bitcoin bởi vì vàng là tiền tệ", theo Schiff.

Bitcoin (BTC) và các đồng tiền kĩ thuật số khác tăng mạnh trong vài tháng trở lại đây. Sức mua tăng đáng kể khiến giá Bitcoin liên tục đi lên kể từ tháng 12/2018. Theo các chuyên gia phân tích của NewsBTC, nếu lịch sử được lặp lại, giá Bitcoin có thể tăng vọt đỉnh 12.000 USD vào cuối tháng 7 năm nay. 

Giá Bitcoin từng đạt mức cao kỷ lục trên 20.000 USD/BTC hồi cuối năm 2017, trước khi lao dốc không phanh, về quanh 3.200 USD năm 2018. Từ đầu năm nay, Bitcoin dần phục hồi, bắt đầu tăng tốc và liên tục vượt các mốc giá quan trọng. Tuy vậy, Bitcoin chưa phải tiền ảo tăng trưởng mạnh nhất thị trường. Tính từ đầu năm, Litecoin tăng giá hơn 330% - mức tăng mạnh nhất trên thị trường tiền ảo.

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 17/6: Tăng trưởng và ổn định ở mức 9.100 USD/BTC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.