Thứ bảy, 20/04/2024 13:48 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 16/3: Liên tục đón 'hung tin', Bitcoin trượt dài

MTĐT -  Thứ sáu, 16/03/2018 07:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 16/3, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.049 USD/Bitcoin - giảm khoảng 500 USD so với phiên ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.196 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.413 USD, mức giá thấp nhất là 7676 USD, vốn hóa thị trường là 136 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.920.588 đồng.

Như vậy, sau vài ngày giằng co Bitcoin đánh mất ngưỡng tâm lý quan trọng 8.000 USD, tình trạng bán tháo diễn ra khiên giá các đồng tiền đồng loạt đi xuống.

Theo CoinTelegraph, Cảnh sát Hoa Kỳ chuẩn bị thực hiện một cuộc bán đấu giá những "chiến lợi phẩm" thu được trong công cuộc phòng chống tội phạm tiền kỹ thuật số.

Cụ thể, 2.170 đồng tiền Bitcoine sẽ được bán đấu giá. Số tiền này tương đương với khoảng gần 24 triệu USD (theo tỷ giá khoảng 11.000 USD/BTC) và sẽ chính thức lên sàn đấu giá vào ngày 19/3.

Đang đứng giữa bộn bề sóng gió thì mới đây Bitcoin lại nhận được tin xấu từ Google, khi “ông lớn” này đưa ra thông báo rằng, sẽ cấm mọi nội dung quảng cáo liên quan đến tiền điện tử, trong đó bao gồm thông tin quảng cáo về dự án dự án ICO (Initial Coin Ofering) - hình thức kêu gọi vốn đầu tư khá phổ biến trong các dự án tiền điện tử, ví điện tử, tư vấn giao dịch,….

Bitcoin liên tục trượt dốc. Ảnh minh họa.

Trước đó, bà Christine Lagarde, giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã đăng quan điểm của của mình là kêu gọi giới quản lý trên toàn cầu áp dụng chính sách quản lý tiền điện tử chặt chẽ hơn nữa để chặn đứng nguy cơ nó trở thành "phương tiện mới đáng kể cho hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố".

Theo đài NBC, sau khi những thông tin trên được thông báo, tất cả các đồng tiền điện tử lớn đều đã sụt giá với tỉ lệ hai con số điểm % trên các thị trường giao dịch hợp pháp sau một loạt những thông tin tiêu cực với loại tiền này.

Tuần trước, giá Bitcoin cũng giảm từ trên 11.000 USD về dưới 9.000 USD, sau thông báo SEC đang mở rộng việc giám sát các sàn tiền kỹ thuật số. Việc sàn Binance (Hong Kong, Trung Quốc) phát hiện một số giao dịch bất thường và một số tài khoản có thể đã bị lợi dụng tấn công để lừa đảo cũng khiến Bitcoin chịu ảnh hưởng.

Trước đó, vào tháng 1, nhà cung cấp quảng cáo trực tuyến lớn thứ hai thế giới, Facebook cũng đưa ra hành động tương tự và sau đó, giá Bitcoin đã giảm tới 12%.

Tại Việt Nam, mới đây Bộ Công thương đã có yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) áp dụng giá bán lẻ điện kinh doanh với khách hàng có hệ thống máy tính giải mã, khai thác tiền ảo.

Hiện giá bán lẻ điện kinh doanh có mức khoảng 2.461 đồng một kWh vào khung giờ bình thường, giờ thấp điểm là 1.497 đồng một kWh và cao điểm tới 4.233 đồng. Trước đó, một số người "đào" được tính giá điện khoảng 1.800 đồng một kWh.

P.V (tổng hợp theo VNE, Đời sống & pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 16/3: Liên tục đón 'hung tin', Bitcoin trượt dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ