Thứ bảy, 20/04/2024 18:10 (GMT+7)

Forbes nói gì về hai tỷ phú USD Trần Bá Dương và Trần Đình Long?

MTĐT -  Thứ tư, 07/03/2018 06:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo thì ông Trần Bá Dương và ông Trần Đình Long là hai tỷ phú đô la mới được Forbes công nhận ngày 6/3.

Đứng đầu danh sách vẫn là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Vingroup là tỷ phú đô la đầu tiên được tạp chí Forbes thừa nhận. Tiếp sau là bà Nguyễn Thị Phương Thảo CEO CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air), khối tài sản của bà đã tăng khá nhiều.

Tuy nhiên khi Forbes công bố danh sách những người giàu nhất hành tinh 2018 thì hai cái tên được chú ý nhất là ông Trần Bá Dương Chủ tịch HĐQT CTCP ô tô Trường Hải (Thaco), ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát.

Theo tính toán của Forbes, tại thời điểm 6/3/2018, tổng tài sản của ông Trần Bá Dương đạt 1,8 tỷ USD. Tuy nhiên, số tiền này được Forbes xác định là không chỉ thuộc sở hữu riêng của ông Bá Dương mà còn là tài sản chung của cả gia đình.

Forbes đã nhấn mạnh vào một số cột mốc quan trọng của vị doanh nhân này và viết: "Ông Trần Bá Dương bắt đầu làm việc cho một nhà máy sửa chữa ô tô từ những 80 và quản lý công việc theo cách riêng của mình. Ông thành lập Trường Hải trong năm 1997. Ban đầu công ty chỉ bán ô tô, sau đó mới lắp ráp cho một vài thương hiệu như Kia, Mazda và Peugeot. Trong năm 2008, công ty có bước ngoặt lớn khi Jardine Cycle and Carriage, một nhà phân phối ô tô ở Singapore mua cổ phần. Tới năm 2016, Thaco trở thành công ty ô tô lớn nhất Việt Nam với thị phần 32%”.

Ông Trần Bá Dương Chủ tịch HĐQT CTCP ô tô Trường Hải. Ảnh: Mạnh Cường

Forbes cũng đưa ra những bình luận về thách thức mà Thaco sẽ gặp phải trong thời gian tới nhu sau: "Thuế nhập khẩu ô tô giảm xuống 0% từ năm 2018 tạo ra thách thức với những công ty lắp ráp ô tô như Thaco".

Forbes cũng thông tin ông Trần Bá Dương năm nay 57 tuổi, đã kết hôn và có 2 người con. Nguồn tài sản của ông đến từ ngành ô tô. Và ông là tỷ phú tự thân, chứ không phải giàu lên nhờ tài sản thừa kế.

Theo danh sách của Forbes thì ông Trần Bá Dương là người giàu thứ 1.339 trên thê giới và là người giàu thứ ba ở Việt Nam sau ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Theo thống kê của Forbes, hai vị tỷ phú đô la này sở hữu khối tài sản lần lượt là 4,3 tỷ USD và 3,1 tỷ USD.

Đứng ngay sau ông Dương là ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát. Ông Long đã nhiều năm đứng trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, tuy nhiên đến nay mới được Forbes xướng tên trong danh sách những người giàu nhất hành tinh của mình.

Ông Long được xếp hạng thứ 1.756 trong danh sách với khối tài sản lên tới 1,6 tỷ USD, và ông Long cũng là người Việt cuối cùng trong danh sách này.

Nói về ông Trần Đình Long Forbes mô tả rất đơn giản: "Ông Trần Đình Long thành lập tập đoàn Hòa Phát, một nhà phân phối phụ tùng và máy móc thiết bị trong năm 1992 tại Hà Nội. Ngày nay, Hòa Phát sản xuất thiết bị văn phòng, ống thép thép xây dựng. Hòa Phát được đánh giá là nhà sản xuất thép lớn nhất của Việt Nam".

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát.

Thông tin cá nhân về ông Long cũng khá ít ỏi như ông long năm nay 57 tuổi. Tài sản của ông có được từ ngành thép, công nghiệp nặng. Giống như ông Dương ông Long cũng là một tỷ phú tự thân.

Số lượng tỷ phú đô la của Việt Nam khiêm tốn hơn một số nước trong khu vực Đông Nam Á. Thái Lan dẫn đầu với 30 tỷ phú. Đứng sau là Singapore (22 tỷ phú) Indonesia (20 tỷ phú). Malaysia (14 tỷ phú), Philiphines (12 tỷ phú). Lào, Campuchia, Myanmar,… không có đại diện nào.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Forbes nói gì về hai tỷ phú USD Trần Bá Dương và Trần Đình Long?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất