Thứ sáu, 29/03/2024 12:45 (GMT+7)

Đại lý ô tô đồng loạt cắt giảm ưu đãi khi phí trước bạ giảm 50%

MTĐT -  Thứ hai, 06/07/2020 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Nghị định 70/2020 quy định mức thu lệ phí trước bạ giảm 50% cho ô tô lắp ráp trong nước có hiệu lực, các đại lý đã đồng loạt điều chỉnh giá xe về mức niêm yết hoặc cắt giảm khuyến mại.

Thủ tướng vừa ký ban hành Nghị định 70/2020 để thông qua mức lệ phí trước bạ mới áp dụng đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước từ nay đến hết năm 2020.

Nghị định ngay lập tức đã tác động đến thị trường ô tô trong nước, chính sách thuế mới đã tạo sự sôi động mạnh mẽ trong giao dịch những ngày qua.

Tuy nhiên, ngay từ đầu tháng 7 này các hãng cũng như đại lý ôtô đã điều chỉnh giảm mức ưu đãi. Theo đó họ không còn giảm giá, tặng bảo hiểm thân xe, tặng phụ kiện mà chuyển hình thức khuyến mãi khác có phần kém hấp dẫn hơn.

Chia sẻ với Zing, anh M. Cường (quận Thanh Xuân, Hà Nội) tỏ ra khá bất ngờ khi hai tuần trước đó, anh tham khảo chiếc Toyota Vios bản G có giá 570 triệu đồng được khuyến mãi 20 triệu đồng thì nay, hỏi lại chỉ còn khuyến mãi 5 triệu đồng.

Anh cho biết khuyến mại tặng bảo hiểm thân vỏ, tặng phụ kiện bị cắt. Do đó, thực tế, mua xe thời điểm này không được lợi nhiều hơn so với thời điểm trước là bao, giá xe vẫn như cũ.

"Khách hàng được giảm phí trước bạ thì mất khuyến mãi, thậm chí ở một số đại lý, ưu đãi khuyến mãi trước đó còn nhiều hơn phần phí trước bạ được giảm", anh Cường chia sẻ.

Cụ thể, các mẫu xe Mazda do Thaco lắp ráp như CX-5 giảm khoảng 100 triệu trong tháng 6 thì bước sang tháng 7 chỉ giảm còn một nửa. Tương tự, Mazda3 hiện chỉ được giảm giá từ 20-30 triệu đồng trong khi thời điểm trước đó, mẫu xe này được giảm giá từ cả hãng và đại lý lên đến từ 35-60 triệu đồng và tặng thêm phụ kiện.

Thương hiệu xe Việt VinFast, sau chương trình giảm giá mạnh, hiện cũng đã trở lại mức giá cũ cho các sản phẩm của hãng.

Với các mẫu xe Fortuner 2.4 AT 4x2 (FK), Fortuner 2.4 MT 4x2 (FG) sản xuất trong nước, nếu thanh toán 100% thủ tục khi mua, Toyota tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, gói bảo dưỡng 3 năm miễn phí thay vì giảm giá khoảng 100 triệu đồng so với trước đó.

Honda CRV từ khuyến mãi 110 triệu đồng (hỗ trợ một phần trước bạ + phụ kiện) nay chỉ còn được khuyến mãi 40 triệu đồng. Tương tự, Honda City cũng không còn giá tốt như thời điểm 1, 2 tháng trước, mức giảm 30-40 triệu cho mẫu xe này được các đại lý giảm xuống còn khoảng 15 triệu đồng.

Trước đó, các chuyên gia cũng đã đưa ra dự báo, việc các hãng xe và đại lý sẽ cắt bỏ khuyến mãi đã được không ít chuyên gia dự báo từ trước khi chính sách mới có hiệu lực. Tuy nhiên, nhiều khách mua ô tô vẫn kiên quyết chờ đợi.

Các đại lý cho biết 6 tháng đầu năm họ phải giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn mới mong bán được hàng. Hầu hết xe bán ra họ đều bị lỗ khá nặng. Chính sách giảm 50% phí trước bạ của nhà nước vừa được ban hành giúp hãng giảm bớt gánh nặng. Tuy vậy, để bán được xe, các hãng, cũng như đại lý vẫn phải duy trì một số chương trình ưu đãi nhất định. Vì đây là một trong những ưu tiên hàng đầu khi khách quyết định mua mẫu xe hay thương hiệu nào đó. Tuy nhiên, mức giảm giá, gói phụ kiện sẽ được cắt giảm bớt, không còn ưu đãi nhiều như trước.

Dự báo về tác động của nghị định với thị trường ô tô trong nước, các chuyên gia cho rằng, sẽ tăng khoảng từ 8 - 10% doanh số sau khi Nghị định giảm 50% lệ phí trước bạ có hiệu lực.

Tuy nhiên, doanh số sẽ không có sự tăng trưởng đột biến do khách mua xe sẽ tập trung nhiều vào giai đoạn cuối năm để tiết kiệm chi phí và sở hữu các phiên bản mới nhất.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Đại lý ô tô đồng loạt cắt giảm ưu đãi khi phí trước bạ giảm 50%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới