Thứ sáu, 19/04/2024 14:30 (GMT+7)

Chuyên gia: Honda CR-V bị gỉ sét là điều bất thường

MTĐT -  Thứ hai, 13/08/2018 11:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến việc các mẫu Honda CR-V 2018, Honda Jazz 2018, Honda Civic 2018 mới mua đã bị gỉ sét, một số chuyên gia đã bày tỏ khá lo ngại và cho rằng đây là điều bất bình thường.

Cụ thể, trao đổi với Người Đưa tin, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, việc xe CR-V đi trong thời gian ngắn bị gỉ sét nghiêm trọng như vậy là điều bất thường. Theo kỹ sư, tất cả các dòng xe ô tô đều có một lớp sơn chống gỉ để bảo vệ cho xe khỏi bị ăn mòn.

Trong quá trình sử dụng lâu dài, lớp bảo vệ này sẽ dần dần không còn phát huy tác dụng. Tuy nhiên, việc các mẫu Honda CR-V 2018, Honda Jazz 2018, Honda Civic 2018 mới mua được khoảng vài ngày, 2 tuần hoặc 2.000 km mà gặp tình trạng này là điều chưa từng có.

Kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng, có thể các dòng xe nhập khẩu khi vận chuyển qua đường biển hoặc nằm ở cảng quá lâu nên xảy ra hiện tượng này.

Về việc hiện tượng gỉ sét ở gầm xe ảnh hưởng thế nào đến tính an toàn và khả năng vận hành của xe, một nhân viên kỹ thuật thuộc đại lý Honda ở Hà Nội cho biết, việc gỉ sét sẽ làm ăn mòn kim loại khiến gầm, bệ yếu đi, không đảm bảo chắc chắn, an toàn theo thời gian.

Theo các chuyên gia, hiện tượng gỉ sét có thể xuất phát từ nguyên nhân bị ảnh hưởng bởi nước biển trong quá trình vận chuyển, hoặc có thể là do chất lượng kim loại, sơn ở các vị trí vòng đệm các thanh giằng gầm xe không thực sự tốt.

Nhiều khách hàng phản ánh về tình trạng gỉ sét trên Honda CR-V. Ảnh: Vietnam Finance.

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng mua xe Honda CR-V 2018 phản ánh, có một số chi tiết dưới gầm bị gỉ sét khá nặng.

Anh Khánh Anh (Hải Dương) trao đổi với Tiền Phong rằng, chiếc Honda CR-V mà anh "mới lấy được tròn 1 tháng" và "đi được 2.400 km" nhưng đã xuất hiện hiện tượng gỉ sét một số vị trí, trong đó có vòng kim loại đệm ở các vị trí nối của thanh giằng gầm xe.

"Sau khi nghe tin nhiều xe Honda CR-V mới bị gỉ sét, sáng 6/8 tôi kiểm tra và thấy xe mình cũng bị như vậy. Tôi cũng không đi vào những chỗ ngập sâu", anh Khánh Anh chia sẻ.

Khi tháo các bánh xe của chiếc Honda CR-V 7 chỗ của một người dùng ở Hà Nội có hiện tượng gỉ sét, có thể thấy vị trí một số vòng đệm nối các thanh giằng gầm xe có khá nhiều miếng ốp kim loại bị gỉ sét nặng.

Đáng chú ý, sau khi có thông tin Honda CR-V bị gỉ sét được phản ánh, nhiều chủ xe CR-V nhập khẩu cũng đã xác nhận có tình trạng nêu trên.

Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Theo một số thành viên của diễn đàn ô tô lớn tại TP. HCM thì khi biết được hiện tượng này, họ đã chủ động ra đại lý hỏi thì phía đại lý trả lời: “Do xe nằm ở cảng biển lâu và hầu hết xe nào cũng bị, bên đại lý chưa nhận được thông báo của hãng về vấn đề này”

Đặc biệt, các mẫu Honda CR-V ghi nhận có hiện tượng này đều xảy ra tại Hà Nội và được người tiêu dùng mua trong vòng 6 tháng trở lại đây.

Đáng nói, sau khi có thông tin phản ánh, đại diện Honda Việt Nam cho biết, đã tiếp nhận thông tin mà báo chí phản ánh và sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng này trên xe CR-V. Tuy nhiên, đã gần 1 tuần trôi qua, phía Honda vẫn chưa có câu trả lời chính thức đến người tiêu dùng. Điều này đã ít nhiều tạo ra sự hoang mang cho dư luận, gây lo lắng cho những người đang sử dụng xe CR-V 2018 và cả những ai đang đặt cọc để chờ nhận xe.

Theo VietTimes, một số khách hàng đã đặt cọc xe đến cả nửa năm trời nhưng vẫn chưa nhận được xe vốn đang cảm thấy thất vọng, nay lại có thêm thông tin về tình trạng "gỉ sét" trên chiếc xe mà họ đã đặt mua thì chẳng khác nào như "đổ thêm dầu vào lửa". Nhiều người cho biết sẽ ra rút lại cọc và chuyển hướng sang mua một chiếc xe khác.

Nhiều người tiêu dùng cho rằng Honda Việt Nam không chỉ chậm trễ trong việc giao xe cho khách hàng đặt mua mà còn cả trong việc đưa ra thông báo các phương hướng giải quyết và xử lý vấn đề gỉ sét trên mẫu CR-V 2018.

Đến lúc này, điều mà các khách hàng của CR-V 2018 mong đợi là Honda Việt Nam nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và cách xử lý triệt để tình trạng trên để người sử dụng yên tâm tiếp tục sử dụng xe.

Còn phía Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Cục đang cho xác minh về phản ánh của người dùng đối với mẫu xe Honda CR-V 2018 xuất hiện hiện tượng nói trên.

Honda CR-V nhiều tháng lọt vào top xe nhập khẩu bán chạy nhất những tháng đầu năm 2018. Ảnh: Internet. 

Honda CR-V là một trong những mẫu xe ăn khách nhất tại Việt Nam trong những tháng đầu năm 2018. Mẫu xe này đã lọt vào danh sách trong 3 tháng hè liên tiếp và chỉ tính trong 4 tháng đầu năm 2018, doanh số của CR-V đạt 2.670 xe, bằng 2/3 tổng doanh số CR-V đến tay người tiêu dùng trong cả năm 2017.

Thế nhưng với thông tin xe mới nhập về chưa đi được bao lâu đã bị gỉ sét đã khiến nhiều người không khỏi e ngại khi quyết định mua dòng xe này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia: Honda CR-V bị gỉ sét là điều bất thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?