Thứ ba, 16/04/2024 17:56 (GMT+7)

Cenland định phát hành cổ phiếu, đổ vốn cho siêu dự án tại Bắc Ninh

Cẩm Anh -  Thứ năm, 18/04/2019 07:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo dự kiến, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ - Cenlend sẽ thông qua kế hoạch trên tại Đại hội cổ đông diễn ra vào chiều ngày 19/4/2019 tới đây.

Theo tài liệu họp Đại hội cổ đông thường niên 2019 mà Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ (Cenland) công bố, Hội đồng quản trị trình Đại hội đồng cổ đông phê duyệt chủ trương, phương án phát hành cổ phần tăng vốn điều lệ tử 800 tỷ lên tối đa 1.600 tỷ đồng.

Cụ thể, Cenland sẽ phát hành 80 triệu cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng/CP. Số vốn trên sẽ dùng để góp vốn và thanh toán các chi phí đầu tư, xây dựng các hạng mục thuộc Dự án đầu tư xây dựng Khu thể thao, trường học, công trình công cộng, Khu đô thị Phường Đồng Kỵ (theo hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Công ty TNHH Nam Hồng và CTCP Bất động sản Thế kỷ), trị giá 164 tỷ đồng;  

Cenland hợp tác với Công ty TNHH Nam Hồng phát triển dự án. 

300 tỷ tiếp theo sẽ dùng để thanh toán khoản vay đến hạn tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (200 tỷ đồng) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Thái Hà (100 tỷ đồng). Đây là khoản vay tài trợ cho mục đích thanh toán tiền góp vốn cho Công ty TNHH Nam Hồng và nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của Công ty TNHH Nam Hồng để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu thể thao, trường học, công trình công cộng, Khu đô thị phường Đồng Kỵ;

Số tiền 100 tỷ dùng để thanh toán tiền góp vốn còn lại và hoàn thiện các hạng mục đầu tư, xây dựng thuộc Dự án xây dựng Làng Việt Kiều Quốc tế (theo Hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa CTCP Đầu tư và Phát triển Việt Anh và CTCP Bất động sản Thế kỷ;

250 tỷ còn lại dự kiến bổ sung vốn lưu động, cụ thể là thanh toán tiền đảm bảo để được phân phối các sản phẩm tại dự án Golden Hills và Vệt 50m, các sản phẩm tại dự án FPT City Đà Nẵng và toàn bộ sản phẩm của Dự án Khu nhà ở DABACO Lạc Vệ.

Liên quan đến thực hiện dự án tại phường Đồng Kỵ, đầu tháng 12/2018, HĐQT Công ty CP Bất động sản Thế Kỷ đã thông qua nghị quyết vay 400 tỷ đồng tại một số ngân hàng với lãi suất khoảng từ 8,5-10%/năm để bổ sung vốn đầu tư Dự án đầu tư xây dựng khu thể thao, trường học, công trình công cộng khu đô thị phường Đồng Kỵ tại phường Đồng Kỵ, Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh và phục vụ cho việc ký quỹ, đặt cọc, đảm bảo cho các hợp đồng môi giới, hợp đồng hợp tác kinh doanh... được triển khai trong năm 2018 - 2019.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng khu thể thao, trường học, công trình công cộng khu đô thị phường Đồng Kỵ, Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh có diện tích 17ha; trong đó 4,9 ha là đất ở liền kề và shophouse… Dự án có tên Khu đô thị Vườn Sen.

Dự án này trước đây thuộc về Công ty TNHH Nam Hồng. Đây là đơn vị được UBND tỉnh Bắc Ninh giao xây dựng đường TL277, đoạn từ thị xã Từ Sơn đến thị trấn Chờ, huyện Yên Phong theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT). Nguồn vốn thực hiện dự án là vốn tự có của nhà đầu tư. Tổng diện tích thu hồi đối với dự án này là 86.969m2; trong đó UBND tỉnh thu hồi 39.450 m2 và UBND thị xã Từ Sơn thu hồi 47.519m2.

Cũng tại Đại hội cổ đông, Hội đồng quản trị đưa ra mục tiêu doanh thu – lợi nhuận năm 2019. Trong đó, kỳ vọng mức doanh thu hợp nhất là 2.562 tỷ, tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 562,5 tỷ, mức tăng trưởng lợi nhuận là 40% so với năm 2018.

Thông tin về dự án trên đang ở tình trạng như thế nào, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Quá trình thực hiện “siêu” dự án này sau đó, Công ty Nam Hồng từng bị người dân khiếu kiện về việc giải phóng mặt bằng và giá trị đền bù đất quá thấp. Đến đầu tháng 7/2018, sau nhiều năm để dự án bỏ hoang, Công ty Nam Hồng đã ký hợp tác với Cenland để phát triển dự án.
Bạn đang đọc bài viết Cenland định phát hành cổ phiếu, đổ vốn cho siêu dự án tại Bắc Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.