Thứ sáu, 29/03/2024 23:02 (GMT+7)

BMW có Giám đốc điều hành mới

MTĐT -  Thứ sáu, 19/07/2019 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc sản xuất Oliver Zipse sẽ thay thế ông Harald Krueger giữ vị trí Giám đốc điều hành của BMW.

Trong một thông báo chính thức ngày 18/7, hãng sản xuất xe BMW hàng đầu của Đức cho biết Giám đốc sản xuất Oliver Zipse sẽ thay thế ông Harald Krueger giữ vị trí Giám đốc điều hành của tập đoàn từ ngày 16/8 tới, nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang sản xuất các loại xe điện.

Biểu tượng BMW tại trụ sở ở Munich, Đức. Ảnh: AFP/ TTXVN.

Ông Zipse, 55 tuổi, bắt đầu thực tập làm việc tại BMW vào năm 1991 và từ đó đến nay, ông đã giữ nhiều vị trí quản lý khác nhau trong tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu của Đức này.

Một trong những nhiệm vụ chính mà ông sẽ phải đảm nhiệm trên cương vị mới là chuyển hướng và đẩy nhanh việc sử dụng động cơ điện cho các xe được sản xuất trong tương lai nhằm đáp ứng các quy định khí thải nghiêm ngặt đang dần có hiệu lực tại Liên minh châu Âu (EU).

Chủ tịch BMW Nobert Reithofer hy vọng người chuyên phân tích và đưa ra các quyết định chiến lược Zipse sẽ tạo động lực mới cho tập đoàn trong việc định hình tính cơ động trong tương lai. 

Ngành sản xuất ô tô ở châu Âu đang chịu sức ép từ kêu gọi của EU trong việc chuyển sang sử dụng động cơ điện, trong bối cảnh các biện pháp giới hạn lượng khí thải CO2 nghiêm ngặt hơn sẽ có hiệu lực kể từ năm 2020.

Cũng giống như các nhà sản xuất ô tô khác, BMW đang chạy đua để có thể bắt kịp Tesla của Mỹ vốn là hãng đi tiên phong trong lĩnh vực chế tạo xe điện thân thiện với môi trường.

Hồi đầu tháng này, BMW cho biết có kế hoạch cùng với hãng sản xuất ô tô hạng sang Jaguar Land Rover của Anh thành lập một nhóm nghiên cứu chung để hợp tác phát triển động cơ thế hệ mới cho ô tô điện.

BMW nêu rõ sự hợp tác giữa các nhà sản xuất ô tô nhằm chia sẻ bí quyết và các nguồn lực là rất quan trọng, khi ngành công nghiệp này đang phải giải quyết những thách thức lớn về công nghệ trong sản xuất xe điện./. 

Theo Anh Đức (P/v TTXVN tại Berlin)

Bạn đang đọc bài viết BMW có Giám đốc điều hành mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới