Thứ tư, 17/04/2024 03:02 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 7/7: Vàng trong nước rời ngưỡng 39 triệu đồng/lượng

MTĐT -  Chủ nhật, 07/07/2019 12:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 7/7 trên thị trường thế giới rời khỏi mốc 1.400 USD/ounce, kéo theo giá vàng trong nước cũng rơi khỏi ngưỡng 39 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay 7/7

Giá vàng hôm nay 7/7, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.398 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay chính bị rớt xuống dưới mốc 1.400 USD/ounce. Đây cũng là lần thứ hai trong tuần này giá vàng thế giới trượt dưới ngưỡng 1.400 USD/ounce. Tính cả tuần, giá vàng thế giới giảm khoảng 1%, dưới sức ép từ sự hồi phục của đồng USD.

Thị trường vàng thế giới tuần qua vẫn giữ vững trên mốc 1.400 USD/ounce trong suốt gần 1 tuần. Đây cũng là tuần thứ 2 giá vàng đứng ở mức cao nhất 6 tháng.

Giá vàng duy trì được ở mức cao do khi bối cảnh căng thăng thương mại Mỹ - Trung có nguy cơ leo thang và chỉ số USD sụt giảm.

Giá vàng thế giới đã bị tác động từ thông tin tích cực của báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, công bố vào cuối ngày 5/7. Theo đó, các chuyên gia kinh tế dự báo số lượng việc làm của Mỹ sẽ tăng khoảng 160.000 việc trong tháng 6, so với mức tăng 75.000 việc trong tháng 5. Những thông tin này đã khiến giá vàng thế giới giảm nhanh về dưới mốc 1.400 USD/ounce vào phiên giao dịch cuối tuần.

Đến phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng thế giới chỉ còn giao dịch quanh ngưỡng 1.398 USD/ounce, giảm 15 USD so với cùng thời điểm giao dịch hôm trước và giảm 10 USD/ounce so với phiên giao dịch cuối tuần trước do đồng USD và thị trường chứng khoán treo cao.

Nhiều chuyên gia nhận định, mặc dù căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã có phần lắng dịu, quan hệ Mỹ - Triều Tiên có tốt đẹp lên, nhưng những bất ổn tiềm tàng vẫn còn và tác động mạnh đến thị trường kim loại quý. Giá vàng thế giới đã có lúc tăng cao nhất trong vòng 6 tháng khi bối cảnh căng thăng thương mại Mỹ - Trung có nguy cơ leo thang.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước sáng 7.7 lúc 9h được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,97 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 250.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 330.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 38,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,87 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 330.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 350.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 38,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,82 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 300.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Thị trường vàng trong nước 2 tuần gần đây có biến động mạnh về giá. Trái ngược với không khí trầm lắng kéo dài cả năm nay khi giá vàng ổn định trong khoảng trên 36 - 37 triệu đồng/lượng, bất ngờ những ngày cuối tháng 6, giá vàng trong nước bắt đầu tăng cao, có thời điểm giá vàng SJC lên sát mốc 40 triệu đồng/lượng.

Phải rất lâu rồi những người quan tâm đến thị trường vàng mới nhìn thấy cơ hội đầu tư vào kênh này nhằm kiếm lời. Vì thế, khi theo dõi thị trường thấy giá vàng tăng nhanh đã tranh thủ đi mua vào, chờ giá vàng lập đỉnh sẽ bán ra mong thu lợi nhanh. Cùng với đó, có nhiều người vẫn còn đang găm giữ vàng từ những năm trước (ở thời điểm giá vàng mua vào trên 40 triệu đồng/lượng), nhân dịp này cũng thấp thỏm chờ giá vàng qua mức giá cũ để bán ra cắt lỗ.

Nhiều công ty kinh doanh vàng cũng nhân dịp này khuyến mại, kích cầu người mua vàng bằng nhiều hình thức khác nhau để bán ra thị trường với số lượng vàng rất lớn. Thực tế trong những ngày giá vàng tăng cao, tại các công ty kinh doanh vàng tại Hà Nội, số lượng giao dịch vàng đã tăng đột biến, nhưng tỷ lệ khách hàng mua vào luôn cao gấp nhiều lần với tỷ lệ khách hàng bán vàng ra. Vô hình chung, nhiều công ty kinh doanh vàng dịp này thu lợi lớn.

Theo dõi biến động giá vàng trong nửa cuối tháng 6 đến hết tuần đầu tháng 7 có thế thấy, giá vàng từ mức trên 37 triệu đồng đã tăng dần qua mốc 38 triệu đồng/lượng. Cá biệt có phiên giao dịch ngày 20/6, giá vàng SJC tăng đột biến đến 600.000 đồng/lượng ngay giữa hai phiên giao dịch. Tiếp tục đà tăng, những ngày cuối tháng 6, giá vàng đã “ung dung” vượt trên ngưỡng 39 triệu đồng/lượng. Nhiều nhà đầu tư dự đoán hùng hồn rằng, với đà tăng này, giá vàng còn có khả năng lên đến 50 triệu đồng/lượng.

Nhưng không như kỳ vọng của giới đầu tư, giá vàng sau khi lập đỉnh ở mức 39,20 triệu đồng/lượng đã quay đầu giảm mạnh. Trong tuần đầu tháng 7, giá vàng SJC bán ra đã có lúc giảm xuống mức 38,40 triệu đồng/lượng. So với thời điểm cao nhất, giá vàng đã giảm gần 1 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 7/7: Vàng trong nước rời ngưỡng 39 triệu đồng/lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.