Thứ sáu, 19/04/2024 19:48 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 29/1: Quay đầu giảm mạnh

MTĐT -  Thứ tư, 29/01/2020 08:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 29/1 bất ngờ đi xuốn do giới đầu tư lo ngại virus corona đe dọa triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế thế giới.

Giá vàng thế giới hôm nay 29/1

Giá vàng hôm nay 29/1, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.567 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 giảm 7,50 USD/ounce ở mức 1.570,00 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ đi xuốn do giới đầu tư lo ngại virus corona đe dọa triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế thế giới.

Theo truyền thông Trung Quốc, tính đến ngày 28/1, số ca tử vong vì virus corona khởi phát tại thành phố Vũ Hán đã tăng lên 106 người, số ca nhiễm được xác nhận lên 4.000 người trên toàn quốc và dịch bệnh đã lan sang hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ và Pháp.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm 1% vào lúc mở cửa, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng qua.

Vàng giảm giá còn do đồng USD có xu hướng tăng nhẹ so với các đồng tiền chủ chốt trong đó có Nhân dân tệ của Trung Quốc.

Dù vậy, giới phân tích dự báo, giá vàng thế giới vẫn đang treo cao và được đánh giá có hội tăng vượt đỉnh cao 7 năm trong một vài tuần tới do giới đầu tư chưa ngừng tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn ở vàng trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc và châu Á được dự báo sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.

Số liệu kinh tế tích cực gây áp lực lên nhu cầu đối với vàng. Chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ tháng 1/2020 tăng lên mức cao nhất trong 5 năm là 131,6 điểm từ mức 128,2 điểm của tháng trước đó.

Trước đó, số liệu cho thấy số lượng đơn đặt hàng tiêu dùng bền tăng 2,45 trong tháng 12/2019, nhờ vào hoạt động mua hàng của phía quân đội.

Đầu tư doanh nghiệp trong lĩnh vực dân sự của nền kinh tế lại giảm. Số liệu trên được công bố trước thềm tuyên bố chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dự kiến được công bố vào ngày thứ Tư.

Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại AvaTraded, ông Naeem Aslam, nhận xét dù rằng việc niềm tin tiêu dùng cải thiện tác động đến giá vàng, ông vẫn không cho rằng mọi chuyện trong lĩnh vực kinh tế đã hết khó khăn.

Hiện giới đầu tư đang chờ đợi thông tin từ cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). Tuy nhiên, nhiều dự báo cho rằng khả năng FED sẽ công bố việc giữ nguyên mức lãi suất.

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, một số tiệm vàng mở cửa sớm đã tăng giá bán vàng miếng lên trên mức 44,5 triệu đồng/lượng.

Mặt khác, do sắp đến ngày Thần Tài - thời điểm kinh doanh sôi động nhất năm của giới kinh doanh vàng nên giá vàng trong nước cũng bị tác động kép.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 29/1: Quay đầu giảm mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...