Thứ năm, 25/04/2024 16:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 27/1: Tăng mạnh do dịch viêm phổi Vũ Hán

MTĐT -  Thứ hai, 27/01/2020 07:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 27/1, tính chung cả tuần, giá vàng đã tăng khoảng 0,7%. Giá vàng lên mức cao nhất kể từ ngày 7/1, khi dịch viêm phổi do virus đã gây ra làn sóng bán tháo cổ phiếu trên toàn cầu.

Giá vàng thế giới hôm nay 27/1

Giá vàng hôm nay 27/1, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.578 USD/ounce.

Tính chung cả tuần, giá vàng đã tăng khoảng 0,7%.

Đà tăng trong phiên cuối tuần đã kéo giá vàng lên mức cao nhất kể từ ngày 7/1, khi dịch viêm phổi do virus đã gây ra làn sóng bán tháo cổ phiếu trên toàn cầu và làm gia tăng nhu cầu đối với các tài sản an toàn. 

Trung Quốc đã cấm khoảng 46 triệu người ra vào các thành phố gần trung tâm dịch, trong khi hủy các sự kiện trong dịp Tết Nguyên đán, khi số người nhiễm bệnh tiếp tục gia tăng. Dịch cũng đã lan tới các quốc gia khác.

Giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục chịu tác động từ các tin tức về dịch bệnh. Theo quan điểm của nhà phân tích Christopher Louney tại RBC Capital Markets, trong ngắn hạn, giá kim loại này có thể tăng khi sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro giảm và lo ngại gia tăng.

Giá vàng còn tăng do căng thẳng ở khu vực Trung Đông bất ngờ gia tăng. Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Baghdad ngày 26/1 trúng ba quả rocket làm ít nhất một người bị thương.

Hiện, giới phân tích đang theo dõi chặt chẽ quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư, sự lây lan của corona. Cuộc họp của ngân hàng trung ương và cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau đó, là sự kiện chính sẽ diễn ra trong tuần này.

Ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên mức lãi suất. Theo công cụ FedWatch CME, 87,3% khả năng sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại và 12,3% lãi suất 25 điểm cơ bản. Một số nhà phân tích nhận định, Fed nghiêng về phía ôn hòa trong tuyên bố của mình hoặc trong cuộc họp báo của Powell.

Chuyên gia của TD Securities cho rằng, lãi suất trong năm sẽ có những đợt giảm, điều này hỗ trợ co vàng. Ông cho rằng, Fed sẽ duy trì lãi suất trong năm và khả năng cắt giảm 1 lần vào cuối năm.

Giá vàng trong nước

Thị trường trong nước vẫn đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trước đó, chốt ngày mua bán trước kỳ nghỉ lễ, giá vàng SJC đứng tại mức 43,30 - 43,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 43,30 - 43,75 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu kết tuần ở mức 43,67 - 44,22 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 27/1: Tăng mạnh do dịch viêm phổi Vũ Hán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.