Thứ năm, 18/04/2024 13:50 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 25/2: Bất ngờ lao dốc, bốc hơi hơn 1 triệu đồng

MTĐT -  Thứ ba, 25/02/2020 11:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 25/2, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (25/2), hầu hết doanh nghiệp trong nước đều đã giảm hơn 1 triệu đồng ở cả 2 chiều mua và bán với mặt hàng vàng miếng.

Giá vàng thế giới hôm nay 25/2

Giá vàng hôm nay 25/2, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.680 USD/Ounce.

Giá vàng thế giới đang ở đỉnh cao nhất nhiều năm qua và có dấu hiệu sẽ tiếp tục tăng khi nhà đầu tư lo ngại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Thậm chí, các chuyên gia còn dự đoán, giá vàng thế giới có thể vượt ngưỡng 1.700 - 1.800 USD/ounce trong tháng 3 và ngưỡng 2.000 USD/ounce trong năm 2020.

Những thông tin tiêu cực về tình hình dịch bệnh tại các nước lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, một số nước châu Âu và đặc biệt là Iran đã gây tâm lý lo ngại trên toàn cầu. Điều này tác động tiêu cực đến thị trường hàng hóa, chứng khoán và hoạt động của các doanh nghiệp. Lúc này vàng trở thành kênh trú ẩn an toàn bên cạnh các kênh khác như trái phiếu chính phủ của Mỹ.

Theo trưởng chiến lược gia thị trường Michael McCarthy của CMC Market, hiện các nhà đầu tư đang bán cổ phiếu và mua các tài sản an toàn. Chuyên gia này cho rằng dịch COVID-19 ảnh hưởng tới kinh tế thế giới cũng đồng nghĩa các nước sẽ cắt giảm và duy trì lãi suất trong thời gian lâu hơn.

Các thị trường chứng khoán trên thế giới tiếp tục giảm điểm trước những quan ngại gia tăng về sự lan rộng của dịch COVID-19 bên ngoài Trung Quốc, với số ca nhiễm mới tăng nhanh ở Italy và Iran trong khi Hàn Quốc đã nâng cảnh báo nguy cơ bệnh truyền nhiễm đối với dịch COVID-19 lên mức cao nhất.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,8 - 49 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) chính thức thiết lập mức giá kỷ lục mới trong nhiều năm trở lại đây.

Giá vàng SJC tại Bảo Tính Minh Châu đang ở mức 47,70 - 49,90 triệu đồng, giá vàng rồng Thăng Long là 47,40 – 49,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng sốc đã khiến nhiều người đổ xô đi mua vàng để tích trữ. Tuy nhiên, trao đổi với TTXVN, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, người dân cần hết sức thận trọng nếu đầu tư vào vàng lúc này. Vàng đã lên cao thì cũng có khả năng rớt mạnh nên càng không nên đầu tư “lướt sóng”. Về dài hạn, vàng có thể sẽ tăng nhưng rủi ro khá lớn. Do đó, không nên dồn hết tiền vào kim loại quý.

Theo đại diện của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng trong nước tăng theo đà tăng của giá vàng thế giới nhưng không cùng biên độ vì nguồn cung vàng trong nước bị hạn chế do không được nhập khẩu vàng. Hiện tại, giá vàng trong nước không còn liên thông với giá quốc tế, đồng thời biên độ chênh lệch cao giữa mua vào bán ra nên cũng không khuyến khích người dân mua vàng trong lúc này.

Giá vàng trong nước hôm nay

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (25/2), hầu hết doanh nghiệp trong nước đều đã giảm hơn 1 triệu đồng ở cả 2 chiều mua và bán với mặt hàng vàng miếng.

Tính đến 8h45, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng khu vực TP.HCM ở mức 46,5-47,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 1,3 triệu chiều mua và 1,2 triệu chiều bán.

Tại Hà Nội, giá kim loại quý cũng giảm tương ứng hiện bán ra ở mức 47,82 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 46,75 riệu đồng/lượng mua vào 47,85 triệu đồng/lượng bán ra.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 25/2: Bất ngờ lao dốc, bốc hơi hơn 1 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.