Thứ ba, 19/03/2024 17:52 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 18/1: Mỹ - Trung bắt tay, giá vàng lao dốc

MTĐT -  Thứ bảy, 18/01/2020 06:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 18/1 thị trường thế giới đang hướng tới mức giảm 0,4% trong tuần này, mức giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 8/11.

Giá vàng thế giới hôm nay 18/1

Giá vàng hôm nay 18/1, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.556 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đang hướng tới mức giảm 0,4% trong tuần này, mức giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 8/11, giữa bối cảnh thỏa thuận thương mại giai đoạn một vừa được Mỹ và Trung Quốc ký kết đã giúp xoa dịu căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và thúc đẩy các kênh đầu tư rủi ro.

Bên cạnh đó, số liệu mới đây cho thấy tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đã chậm lại trong năm 2019, xuống mức thấp nhất trong gần 30 năm qua, giữa lúc chiến tranh thương mại với Mỹ khiến nhiều doanh nghiệp chịu tổn thương và hoạt động đầu tư không ổn định.

Cuộc chiến thương mại kéo dài 18 tháng giữa Mỹ và Trung Quốc đã “phủ bóng đen” lên nền kinh tế toàn cầu và đẩy giá vàng tăng 18% trong năm 2019. Kim loại quý này vốn được xem là “nơi trú ẩn an toàn” trong thời kỳ bất ổn. Bởi vậy, việc hai nước vừa ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một đã giúp thị trường chứng khoán khởi sắc, nhưng lại tạo sức ép giảm đối với vàng.

Chỉ số Dow Jones và các chỉ số chứng khoán khác của Mỹ tiếp tục đà tăng khi số liệu chính thức cho thấy doanh số bán lẻ ở nước này tăng 0,3% trong tháng 12/2019, phù hợp với dự báo của thị trường.

Các nhà phân tích cho rằng thị trường chứng khoán đi lên đã làm giảm nhu cầu đối với tài sản an toàn như vàng.

Trong khi đó, chỉ số USD, thước đo giá trị của đồng tiền này so với rổ các đồng tiền mạnh khác, tăng 0,08%, lên khoảng 97,3 trước khi thị trường vàng chốt phiên.

Khi đồng USD mạnh lên, giá vàng kỳ hạn thường giảm do vàng được định giá theo đồng bạc xanh sẽ trở nên đắt hơn đối với những nhà đầu tư mua bằng các đồng tiền khác.

Giá vàng trong nước

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,10– 43,47 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng SJC được tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý được niêm yết ở mức 43 triệu đồng/lượng (mua vào) – 43,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 43,21 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 18/1: Mỹ - Trung bắt tay, giá vàng lao dốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...