Thứ sáu, 29/03/2024 00:15 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 13/10: Thương chiến hạ nhiệt, chốt tuần đi xuống

MTĐT -  Chủ nhật, 13/10/2019 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 13/10 giảm mạnh sau khi Mỹ và Trung Quốc đạt được một phần thỏa thuận thương mại.

Giá vàng thế giới hôm nay 13/10

Giá vàng hôm nay 13/10, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.488 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giảm mạnh sau khi Mỹ và Trung Quốc đạt được một phần thỏa thuận thương mại.

Theo đó, Trung Quốc đã nhất trí mỗi năm mua 40- 50 tỷ USD nông sản Mỹ, trong khi Mỹ đồng ý không tăng thuế từ 25% lên 30% đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ vào ngày 15/10 tới. Đồng thời, hai bên đã đạt được một số bước tiến mới trong các vấn đề về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ bắt buộc và thao túng tiền tệ. Tuy nhiên, vấn đề liên quan đến Huawei không nằm trong thỏa thuận này.

Nhiều chuyên gia cho rằng, dù Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận nói trên, nhưng vòng đàm phán trong giai đoạn 2 giữa hai nước còn rất cam go, nhất là việc sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ bắt buộc, cũng như các vấn đề liên quan đến Huawei.

Bởi nếu Chính quyền Trump nhượng bộ Trung Quốc về những vấn đề này sẽ khó được Hạ viện Mỹ thông qua thỏa thuận với Trung Quốc, trong khi Trung Quốc vẫn đang tìm mọi cách tháo gỡ vấn đề về Huawei. Do đó, hai bên sẽ khó đạt được thỏa thuận toàn diện để kết thúc chiến tranh thương mại trong ngắn hạn.

Một yếu tố khác cũng tác động đến giá vàng là thông tin Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu (EU) đang đạt tiến triển trong đàm phán về Brexit. Điều này đồng nghĩa với việc kịch bản Brexit không thỏa thuận đang lùi dần, qua đó tạo thêm sức ép đi xuống cho giá vàng.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Bởi lãi suất hạ sẽ khiến đồng USD yếu đi, song lại gia tăng đáng kể sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Bởi lãi suất hạ sẽ khiến đồng USD yếu đi, song lại gia tăng đáng kể sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng giá vàng vẫn sẽ khá ổn định và duy trì được đà tăng trong dài hạn.

Nhà phân tích Fawad Razaqzada của trang môi giới đầu tư trực tuyến Forex.com cho biết dù Mỹ và Trung Quốc có một thỏa thuận, tình trạng bán tháo ồ ạt trên thị trường vàng sẽ khó xảy ra.

Trong tuần này, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước một loạt những sự kiện đáng quan tâm như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp tháng Chín và triển vọng đàm phán thương mại Mỹ-Trung đã khiến giá vàng giảm trong hầu hết các phiên.

Giá vàng trong nước

Do tác động giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước tuần qua cũng biến động khá mạnh, đa số các thương hiệu vàng đều có xu hướng đi xuống và mất mốc 42 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,90 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 300 nghìn đồng ở chiều mua vào.

Giá vàng SJC tại Cty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 41,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,04 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. 

Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 42,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vào lúc 10h sáng nay (13/10), giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 41,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI được niêm yết ở mức 41,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,9 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 13/10: Thương chiến hạ nhiệt, chốt tuần đi xuống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.