Thứ năm, 25/04/2024 22:15 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 10/2: Tiếp tục tăng mạnh trong tuần này?

MTĐT -  Thứ hai, 10/02/2020 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 10/2 tiếp tục treo ở mức cao. Vàng liên tục tăng giá trong những phiên gần đây chủ yếu do nỗi sợ dịch virus Corona lan rộng, ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Giá vàng thế giới hôm nay 10/2

Giá vàng hôm nay 10/2, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.571 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 cuối cùng đã giảm 1,20 USD/ounce xuống 1.568,90 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục treo ở mức cao. Vàng liên tục tăng giá trong những phiên gần đây chủ yếu do nỗi sợ dịch virus Corona lan rộng, ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Những tài sản mang tính trú ẩn an toàn như vàng, bạc sẽ là ưu tiên hàng đầu của giới đầu tư.

Tuy nhiên những báo cáo tích cực của nền kinh tế Mỹ mới đây phần nào tác động lên thị trường vàng thế giới. Kinh tế Mỹ đã tạo thêm 225.000 việc làm mới trong tháng Một, cao hơn so với dự báo 164.000 việc làm của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của MarketWatch, cho thấy sức bật đáng ngạc nhiên của thị trường lao động nước này.

Nhà phân tích tại FXTM, Lukman Otunuga, cho rằng báo cáo việc làm tích cực làm gia tăng sự lạc quan về kinh tế Mỹ và sức hấp dẫn của đồng USD, trong khi có thể gây sức ép lên giá vàng.

Phillip Streible, chuyên gia kinh tế trưởng của tập đoàn Blue Line Futures cho rằng đà tăng của giá vàng vẫn còn lớn, nhưng cũng khó tránh khỏi những thời điểm điều chỉnh, củng cố khi có những thông tin tích cực về dịch cúm do virus corona. Chuyên gia này dự báo giá vàng có thể tăng lên vùng 1.590USD/ounce, trong khi có mức hỗ trợ tại 1.545USD/ounce.

Theo phân tích kỹ thuật, nếu vượt qua 1.593USD/ounce, giá vàng sẽ leo lên vùng 1.600USD/ounce, kế tiếp là 1.612- 1.625USD/ounce. Trong khi đó, mức 1.545USD/ounce là mức hỗ trợ đầu tiên, kế tiếp là 1.525USD/ounce, xa hơn nữa là 1.505USD/ounce.

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận, trong số 12 chuyên gia phân tích của phố Wall, có 8 người (67%) dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng; 1 người (8%) dự báo giá vàng sẽ giảm, và 3 người (25%) dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, trong số 966 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 570 người (60%) nhận định giá vàng tuần tới sẽ tăng; 232 người (23%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 164 người (17%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần với sự biến động mạnh, tăng giảm liên tục. Tăng mạnh trước ngày Thần Tài nhưng đến đúng ngày Vía Thần Tài thì giá vàng lại quay đầu giảm - điều chưa từng diễn ra trên thị trường vàng vào ngày này. Chuỗi đà giảm giá vàng kéo dài tới gần cuối tuần lại bất ngờ leo thang.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,95 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 43,75triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,22 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 10/2: Tiếp tục tăng mạnh trong tuần này?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.