Thứ sáu, 29/03/2024 00:59 (GMT+7)

Vụ KhaiSilk: “Nếu có dấu hiệu phạm tội thì chuyển cơ quan điều tra”

MTĐT -  Thứ bảy, 28/10/2017 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Về vụ việc KhaiSilk bán hàng Trung Quốc gắn thương hiệu Việt, ĐBQH Nguyễn Minh Đức (đoàn ĐBQH TP.HCM) cho rằng: “Nếu kiểm tra có những dấu hiệu phạm tội thì sẽ chuyển sang cơ quan điều tra”.

Trao đổi với PV bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Minh Đức đã có những quan điểm cá nhân về vụ việc Khải Silk bán hàng Trung Quốc làm ảnh hưởng đến thương hiệu Việt.

Đề cập đến việc, có đề nghị cơ quan công an vào cuộc hay không, ĐBQH Nguyễn Minh Đức cho rằng, vụ việc đang là hành chính, sau khi có dấu hiệu hình sự mới chuyển sang cơ quan công an. “Vụ việc Khải Silk ở thời điểm hiện tại phụ thuộc vào cơ quan quản lý thị trường phải có trách nhiệm khẩn trương làm rõ trong thẩm quyền của họ. Nếu như vượt quá thẩm quyền, họ sẽ chuyển sang các cơ quan chức năng khác.

Nếu cơ quan công an vào cuộc ngay cũng sẽ có sự chồng chéo, nếu không cẩn thận sẽ bị cho là can thiệp vào hoạt động của doanh nghiệp”, ĐBQH Nguyễn Minh Đức trao đổi.

ĐBQH Nguyễn Minh Đức. (Ảnh: D.Thu).

Đánh giá về mức độ ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam, tự tôn dân tộc khi xây dựng thương hiệu trên sự giả dối, ĐBQH Nguyễn Minh Đức bày tỏ: “Báo chí cùng các cơ quan chức năng đã vào cuộc vấn đề này, rõ ràng, cơ quan quản lý thị trường phải vào cuộc làm việc một cách công tâm, khách quan, khẩn trương theo đúng chức năng nhiệm vụ. Sẽ không có chuyện bỏ qua sai phạm hay có vấn đề gì đáng e ngại. Dư luận có thể yên tâm về kết quả từ cơ quan này”.

“Hiện nay, quy định của pháp luật đã rất rõ ràng, một là hàng giả, hai là vi phạm quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp, ba là gian lận thương mại. Đối chiếu những điều luật này để xử lý với Khải Silk, không thể có chuyện giải thích, bao biện được.

Thêm nữa, tôi được biết cơ quan quản lý thị trường đã vào cuộc ngay, bản thân ông chủ Khải Silk cũng giải thích lý do của việc này là nhu cầu quá lớn của thị trường nên đã nhập hàng Trung Quốc về cắt mác và đính thương hiệu của Việt Nam. Như thế rõ ràng là Khải Silk đã gian lận thương mại. Mức độ đến đâu, cơ quan chức năng sẽ xử lý đến đấy.

Nếu cơ quan quản lý thị trường thấy có dấu hiệu vi phạm hành chính ở mức độ lớn, vượt quá khả năng của họ thì sẽ chuyển sang cơ quan công an vào cuộc, làm rõ đúng theo trình tự pháp luật quy định”, ĐBQH Nguyễn Minh Đức nói.

Còn theo ý kiến của ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh về vụ việc Khải Silk, chúng ta không nên tiếc những thương hiệu làm ăn gian dối. Các doanh nghiệp muốn làm ăn bền vững cần phải có cái tâm, phục vụ xã hội, đem lại lợi ích cho xã hội. Còn những doanh nghiệp lừa đảo, gian dối, xâm hại môi trường, thì sớm muộn cũng nhận những hậu quả không tốt.

“Trong cơ chế thị trường, ngày càng đòi hỏi sự minh bạch, công khai, thì những người làm ăn gian dối theo luật nhân quả sớm muộn cũng sẽ lộ ra. Những thương hiệu đã đánh mất mình như Khải Silk thì sẽ khó có thể đứng trên thị trường”, vị ĐBQH đoàn TP.Hà Nội nêu quan điểm.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Vụ KhaiSilk: “Nếu có dấu hiệu phạm tội thì chuyển cơ quan điều tra”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.