Thứ năm, 28/03/2024 19:56 (GMT+7)

V-League 2017: Sai sót của trọng tài, lời xin lỗi và án “thần tốc” của VPF

MTĐT -  Thứ ba, 14/02/2017 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Sân cỏ trong nước cuối tuần qua nóng lên vì sai sót hy hữu của “ông vua áo đen” Nguyễn Trung Kiên B trong trận đấu trên sân Vinh.

Tình huống diễn ra phút 72 trong trận đấu SLNA gặp Quảng Nam trên sân Vinh vào chiều ngày 12/2 trong khuôn khổ V-League 2017. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Tiago của Quảng Nam tranh chấp và có va chạm khiến thủ môn Nguyên Mạnh ngã. Cầu thủ SLNA dừng cả lại chờ nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Tận dụng thời cơ, cầu thủ Claudecir của Quảng Nam dứt điểm nâng tỉ số lên 3-2 (chung cuộc Quảng Nam chiến thắng với tỷ số 4-2 ngay trên sân Vinh). Sau tình huống này, các cầu thủ SLNA phản ứng cực kì mạnh mẽ. Cuối trận, các khán đài sân Vinh dậy sóng và phải nhờ lực lượng an ninh sau trận đấu, trọng tài Trung Kiên B mới có thể an toàn ra về.

Chia sẻ với báo chí, Tổng giám đốc CTCP bóng đá SLNA, ông Nguyễn Hồng Thanh tiết lộ trọng tài Nguyễn Trung Kiên B đã xem lại băng ghi hình và thừa nhận sai lầm ngay sau khi kết thúc trận đấu SLNA 2-4 Quảng Nam tối 12/2.

“Khoảng 40 phút sau trận đấu, trọng tài Kiên gọi điện cho tôi để xin lỗi và thừa nhận anh ta đã mắc lỗi nhận định làm ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu”, Ông Hồng Thanh chia sẻ.

Trao đổi với giới truyền thông, trọng tài Trung Kiên B cũng rất thẳng thắn: “Tôi nghĩ sai thì phải nhận lỗi và xin lỗi. Tình huống tranh chấp có va chạm đó, tôi cần phải thổi phạt vì Nguyên Mạnh bị tác động, ngã trong khu vực 5m50 của thủ môn nhưng tôi đã không làm điều đó vì tin vào nhận định của mình”.

Chuyện trọng tài mắc sai lầm, xin lỗi đội bóng không chỉ diễn ra ở Việt Nam. Cuối tuần qua tại Anh, theo tiết lộ của cầu thủ Robertson (Hull City), trọng tài Mark Clattenburg đã vào tận phòng thay đồ để xin lỗi toàn đội Hull City vì đã công nhận bàn thắng không hợp lệ của Sanchez trong trận thắng của Arsenal trước Hull City.

Nhận lời xin lỗi nhưng đội bóng xứ Nghệ quyết theo đuổi sự việc đến tận cùng. Dù biết điều này không phù hợp với những quy định nhưng phía SLNA vẫn gửi đơn đề nghị “treo còi” trọng tài Kiên tại các trận đấu tiếp theo tại V-League mùa này.  Công văn do giám đốc điều hành CLB - ông Hồ Văn Chiêm- ký được gửi đến Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), ban tổ chức V-League, ban trọng tài và VPF (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN).

Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, CLB không được quyền gởi văn bản khiếu nại, khiếu kiện đối với trọng tài về các trường hợp lỗi nhận định, bàn thắng hợp lệ hay không, việt vị hay không, thổi phạt đền có đúng hay không.

Tuy nhiên trong trường hợp cụ thể này, theo ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng BTC V-League 2017: “Sau khi vụ việc xảy ra thì vào trưa ngày 13/2 ban tổ chức giải đã gấp rút xem xét hình ảnh, báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và trọng tài về những tình huống nói trên để chuyển sang ban trọng tài xem xét và có ý kiến chính thức gởi về VFF, kể cả hình thức xử lý kỷ luật nội bộ”.

Ban trọng tài quyết định tạm thời không phân công trọng tài Trung Kiên làm nhiệm vụ tại vòng 6 V-League 2017 diễn ra vào ngày cuối tuần này. Khi nhận được băng kỹ thuật chính thức của trận đấu, Ban trọng tài sẽ xem xét và đưa ra án phạt cuối cùng. Theo tiết lộ của một thành viên trong ban trọng tài: “Quan điểm của chúng tôi là không bao che. Sai đâu phạt đó. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng anh Kiên (trọng tài Trung Kiên B-pv) chỉ mắc lỗi nhận định chứ không bị chi phối bởi những tác động khác”.

Mặc dù mắc lỗi nhưng trên mạng xã hội và các diễn đàn bóng đá, các CĐV đánh giá cao và tỏ ra chia sẻ trước thái độ ứng xử đàng hoàng của trọng tài Trung Kiên B khi dám thắng thắn nhận sai lầm về mình và xin lỗi “phía bị hại” là đội bóng SLNA. BTC sân cũng được khen vì đã phản ứng “nhanh nhưng không vội” để đưa ra phán quyết hợp lý.

Trọng tài Trung Kiên B từng “đãng trí” trên sân

Ở mùa bóng năm ngoái, chính trọng tài Nguyễn Trung Kiên (B) cũng đã mắc phải một sự cố hy hữu khi điều khiển trận đấu NQK Quảng Nam tiếp HAGL trên sân Tam Kỳ. Ông đã quên mang theo thẻ đỏ trong túi. Sau một tình huống cắt còi, vị trọng tài này đã phải chạy ra sân “mượn” thẻ đỏ của trọng tài thứ 4 để tiếp tục điều hành trận đấu.

Theo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết V-League 2017: Sai sót của trọng tài, lời xin lỗi và án “thần tốc” của VPF. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.