Thứ bảy, 20/04/2024 03:12 (GMT+7)

Unilever hướng tới sử dụng 100% nhựa tái chế cho bao bì sản phẩm

MTĐT -  Thứ tư, 14/08/2019 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước thực trạng "ô nhiễm trắng" ngày càng đáng báo động, Tập đoàn Unilever quyết định thay thế toàn bộ bao bì bằng nhựa nguyên sinh sản xuất trực tiếp từ dầu mỏ bằng nhựa tái chế.

Trong đó, Sunlight, Comfort và Love Beauty and Planet là 3 nhãn hàng tiên phong 3 nhãn hàng sử dụng bao bì làm từ nhựa tái chế thân thiện với môi trường.

Đại diện Unilever cho biết, nhựa tái chế được sản xuất từ nhựa thu gom. Sau khi phân loại, nhựa được nghiền nhỏ, làm sạch và nung chảy. Hỗn hợp nhựa tiếp tục được chuyển qua máy ép thành dạng sợi hoặc hạt nhựa.

"Quy trình sản xuất qua nhiều công đoạn phức tạp, chi phí sản xuất cao hơn nên chỉ 25% lượng nhựa thải ra môi trường được tái chế. Vì thế, bao bì từ nhựa tái chế của Unilever an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và không gây hại cho môi trường", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Không chỉ thay đổi bao bì sản phẩm sang loại nhựa thân thiện, Unilever còn chú trọng tổ chức những sự kiện, hoạt động giúp nâng cao ý thức người dân cũng như lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Hình ảnh tại sự kiện "Biệt đội tái chế, giải cứu hành tinh xanh" của tập đoàn Unilever.

Mới đây, sự kiện đầu tiên mang tên "Biệt đội tái chế, giải cứu hành tinh xanh" của Unilever được tổ chức thành công tại 4 trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội và TP. HCM là Aeon Tân Phú, Bình Tân, Bình Dương, Long Biên.

Sự kiện có sự tham gia của 3 nhãn hàng Sunlight, Comfort, Love Beauty and Planet, thu hút đông đảo người tiêu dùng. Tham gia chương trình, người dân có thể tìm hiểu quy trình tái chế tại Recycle Zone, thực hành tái chế đồ nhựa đã qua sử dụng...

Sunlight, Comfort và Love Beauty and planet là 3 "chiến binh xanh" cam kết sử dụng bao bì làm từ nhựa tái chế thân thiện với môi trường.

Theo đại diện Unilever, sau sự kiện, các đơn vị sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động vì môi trường với "vòng lặp tái chế". Nhựa đã qua sử dụng tại các hộ gia đình, sau khi được thu gom và tập kết các trung tâm thương mại, siêu thị hay các điểm thu gom phế liệu nhỏ lẻ để chuyển đến các khu tái chế. Tại đây, chúng sẽ được tái tạo thành những bao bì sản phẩm mới, tiếp tục qua các kênh bán hàng trở lại phục vụ khách hàng.

"Thông qua những hoạt động này, Unilever đang nỗ lực chuyển mình, thực hiện trách nhiệm với người tiêu dùng, môi trường và xã hội, cũng như chú trọng đến sự phát triển lâu dài và bền vững", đại diện tập đoàn nhấn mạnh.

Mỗi năm, môi trường phải hứng chịu 300 triệu tấn rác thải từ nhựa. Trong đó, có 8 triệu tấn đổ thẳng ra đại dương. Mỗi phút, có 1 triệu chai nhựa được tiêu thụ. Những chai nhựa này được sản xuất chỉ trong vài giây, sử dụng trong vài phút và mất 450 - 1000 năm để phân hủy. Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về lượng rác thải nhựa xả ra biển. Người Việt thải gần 18.000 tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Những con số trên cho thấy rác thải nhựa là vấn nạn toàn cầu ở thời điểm hiện tại, và là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng đối với Việt Nam. Người dân thuộc mọi tầng lớp, thành phần đều cần hành động để đẩy lùi vấn nạn này, và các doanh nghiệp càng không thể ngó lơ.

Trên toàn thế giới, từ đầu năm 2018, những thương hiệu lớn như Coca-Cola, Evian, Starbucks, McDonald’s,... đã liên tục có những động thái nhằm cải thiện thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa.

Unilever có thể xem là doanh nghiệp khẳng định rõ nét nhất quyết tâm của mình trong cuộc chiến đẩy lùi rác thải nhựa. Không chỉ cam kết sử dụng 100% nhựa tái chế thay nhựa nguyên sinh cho bao bì sản phẩm, các nhãn hàng của Unilever là Sunlight và Comfort khuyến khích khách hàng mua sản phẩm dạng túi để refill vào chai rỗng cũ tại nhà. Sunlight đặt trạm refill tại 4 TTTM lớn ở Hà Nội và Hồ Chí Minh trong nhiều ngày để khách hàng trực tiếp trải nghiệm "rót đầy" sản phẩm mới vào chai Sunlight cũ. Unilever cũng tổ chức những sự kiện ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Unilever hướng tới sử dụng 100% nhựa tái chế cho bao bì sản phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...