Thứ năm, 28/03/2024 18:23 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam lọt vào VCK Asian Cup có phải là kỳ tích?!

MTĐT -  Thứ tư, 12/04/2017 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé vào vòng chung kết Asian Cup 2018 với thành tích toàn thắng 4 trận vòng bảng và ghi tới 27 bàn, để lọt lưới 1 bàn. Nhưng đó chẳng phải là kỳ tích.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé vào VCK Asian Cup 2018 sau khi thắng Myanmar 2-0 nhờ các pha lập công của Tuyết Dung và Huỳnh Như. Với tư cách nhất bảng D, Việt Nam đã giành vé tới Jordan, nhưng đây thực sự chẳng phải là kỳ tích gì.

Thứ nhất, trong quá khứ, đội tuyển nữ Việt Nam đã 7 lần liên tiếp góp mặt ở VCK Asian Cup (1999, 2001, 2003, 2006, 2008, 2010, 2014). Do vậy, việc các học trò của HLV Mai Đức Chung đoạt chiếc vé tới Jordan vào tháng Tư năm sau là hoàn toàn bình thường.

Thứ hai, các đối thủ ở bảng D cùng với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2018 không được đánh giá cao, ngoại trừ Myanmar. Các đội tuyển Singapore, Iran và đặc biệt là Syria không phải là những đội bóng đáng gờm với đội tuyển Việt Nam. Bằng chứng là Syria, đội đứng bét bảng D, đã nhận 38 bàn thua sau 4 trận đấu. Họ chẳng khác nào đội bóng nghiệp dư. Sự thực thì do chiến tranh mà tình hình loạn lạc khiến đội tuyển bóng đá nữ nước này đã giải tán 6 năm qua. HLV trưởng Syria Tatteesh chỉ mới gọi các cầu thủ trở lại tập luyện 1 tháng trước giải đấu. Họ là sinh viên hoặc người đi làm công việc khác chứ không phải cầu thủ chuyên nghiệp, vì thế trình độ của họ thua kém rất nhiều so với các cầu thủ của đội tuyển khác.


Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé với tư cách nhất bảng D

Đội tuyển nữ của Singapore thì đã thua 0-6 trước Iran và bại trận với tỉ số 0-8 trước đội tuyển nữ Việt Nam. Trình độ của họ rõ ràng thua kém rất nhiều so với các học trò của HLV Mai Đức Chung. Iran cũng chẳng phải là đội bóng mạnh, bởi họ đã thua 1-6 trước đội tuyển nữ Việt Nam.

Do vậy, việc đội tuyển nữ Việt Nam giành vé tới VCK Asian Cup là chuyện quá bình thường. Có lẽ bởi vậy mà các cầu thủ nữ Việt Nam cũng không ăn mừng quá phấn khích ở trận đấu vừa qua. 

Theo Thể thao & Văn hóa

Bạn đang đọc bài viết Tuyển nữ Việt Nam lọt vào VCK Asian Cup có phải là kỳ tích?!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.