Thứ sáu, 29/03/2024 00:29 (GMT+7)

Tập đoàn FLC và VTVcab ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

MTĐT -  Thứ bảy, 18/05/2019 12:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/5/2019, Tập đoàn FLC và Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, thống nhất là đối tác chiến lược của nhau trong quá trình hoạt động.

 Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn FLC và VTVcab diễn ra tại FLC Sầm Sơn.

Tham dự buổi lễ ký kết có ông Hoàng Ngọc Huấn, Chủ tịch HĐQT VTVcab; ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, cùng các đại diện lãnh đạo cấp cao của hai bên.

Hợp tác toàn diện, đặc biệt trên lĩnh vực golf

Theo thỏa thuận ký kết, Tập đoàn FLC và VTVcab sẽ thiết lập các hợp tác toàn diện hướng tới mục tiêu phát triển kinh doanh, phối hợp xây dựng, triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ chung để tạo ra hệ sinh thái sản phẩm tối ưu được tiềm năng, vị thế cũng như khả năng cạnh tranh của mỗi đơn vị.

Một trong những nội dung hợp tác đáng chú ý nhất là hai bên sẽ phối hợp thực hiện các chương trình về golf được phát sóng trên kênh VTVcab 23 - Thể thao Golf HD - kênh truyền hình chuyên biệt về golf đầu tiên tại Việt Nam; bao gồm truyền hình trực tiếp các giải golf do Tập đoàn FLC tổ chức và phối hợp triển khai các nội dung chuyên sâu, hấp dẫn về bộ môn thể thao đặc biệt này.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Ngọc Huấn, Chủ tịch HĐQT VTVcab cho biết sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ giúp nâng cao trải nghiệm xem truyền hình và giải trí chất lượng cao, đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng Việt Nam thông qua các nội dung chuyên sâu và đa dạng về thể thao nói chung, lĩnh vực golf nói riêng.

"FLC có lợi thế sở hữu hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế trải dài khắp Việt Nam, hàng trăm giải đấu uy tín, chất lượng cao cùng đội ngũ nhân sự đặc biệt am hiểu về golf. Đây là những nguồn lực vô cùng thuận lợi để  chúng tôi có thể phối hợp chặt chẽ với VTVcab trong việc đưa các thông tin đặc sắc và hấp dẫn trong lĩnh vực golf tới đông đảo cộng đồng người xem trên kênh VTVcab23. Các nội dung thực hiện sẽ được hai bên phối hợp để đa dạng hơn về hình thức và thú vị, lôi cuốn hơn về nội dung.

Điều này có thể giúp môn thể thao được mệnh danh là "quý tộc" tiếp cận gần hơn với công chúng, từ đó tăng cường quảng bá và thúc đẩy sự phát triển sâu rộng của bộ môn này tại Việt Nam", ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC nhấn mạnh.

Sự kết nối chặt chẽ giữa 2 thương hiệu uy tín được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều sản phẩm chất lượng cao, thúc đẩy golf Việt Nam phát triển sâu rộng.

Là đơn vị 100% vốn của Đài Truyền hình Việt Nam, với gần 25 năm kinh nghiệm, VTVcab là nhà sản xuất và phân phối nội dung trên đa nền tảng số 1 Việt Nam, với 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế phủ sóng 60 tỉnh thành cả nước.

Còn FLC là một trong những Tập đoàn đa ngành hoạt động năng động và hiệu quả hàng đầu Việt Nam, với định hướng đầu tư cốt lõi trong hàng loạt lĩnh vực trọng điểm như bất động sản nghỉ dưỡng - sân golf, hàng không, nông nghiệp công nghệ cao...

Sự kết nối của hai thương hiệu uy tín trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, sân golf và lĩnh vực truyền thông hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng những sản phẩm, dịch vụ giải trí chất lượng cao, có nội dung phong phú, đa dạng cùng nhiều tiện ích nổi bật, đặc biệt  trong lĩnh vực golf, một trong những ngành công nghiệp nhiều tiềm năng tại Việt Nam.

Nâng tầm golf Việt

Những năm gần đây, theo Forbes, không nước nào tại Châu Á có tốc độ tăng trưởng golf nhanh hơn Việt Nam. Sự tăng trưởng này bắt nguồn từ quá trình đầu tư bài bản của nhiều doanh nghiệp lớn trong việc tạo ra các sân golf chất lượng hàng đầu tại những bờ biển và những danh thắng đẹp nhất Việt Nam.

Đơn cử như Tập đoàn FLC với hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế tại Sầm Sơn, Quy Nhơn, Hạ Long và mới đây nhất là Quảng Bình với FLC Quangbinh Golf Links - tổ hợp sân golf liên hoàn quy mô lớn nhất Việt Nam. Dự kiến đến 2022, FLC đặt mục tiêu triển khai, xây dựng 100 sân golf trên 63 tỉnh thành cả nước.

Chỉ tính riêng trong năm 2018, Tập đoàn FLC và FLC Biscom đã phối hợp tổ chức gần 200 giải đấu uy tín, thu hút hàng vạn golfer trong nước và quốc tế. Với việc vận hành hãng hàng không Bamboo Airways, Tập đoàn FLC và FLC Biscom cũng đang tạo ra một hệ sinh thái “tất cả trong một” kết nối trọn vẹn giữa dịch vụ sân golf – khách sạn, nghỉ dưỡng, máy bay... nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho golfer trong và ngoài nước.

Chiến lược đầu tư của những doanh nghiệp như FLC đã đưa số người chơi golf tại Việt Nam gia tăng từ khoảng 2.000 - 3.000 người những năm 2005 đến 20.000 - 30.000 người chơi hiện nay. Tuy nhiên, con số này vẫn khá ít ỏi nếu so sánh với dân số gần 100 triệu dân của Việt Nam, với tỷ lệ xấp xỉ 0,3%.

“Golf là ngành "công nghiệp xanh" mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế, có tác động trực tiếp đến du lịch - lĩnh vực đang được định hướng thành ngành kinh tế mũi nhọn tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng có thể kết nối với nhiều đối tác uy tín trên nhiều lĩnh vực, bao gồm lĩnh vực truyền thông như VTVcab để xúc tiến quảng bá, đưa bộ môn này đi đúng hướng từ những bước đầu tiên trên hành trình vươn tầm thế giới”, đại diện Tập đoàn FLC khẳng định. 

Trước đó, ngày 10/5, công ty tư vấn & quản lý uy tín tại Anh Redstrike  và golfer hàng đầu thế giới Michael Campbell – nhà vô địch của giải golf US Open Tour 2005 đã bày tỏ mong muốn phối hợp cùng FLC phát triển một học viện golf theo tiêu chuẩn quốc tế. Mục tiêu của kế hoạch này là đào tào các vận động viên nhà nghề có đủ trình độ, kỹ thuật thi đấu ở các giải đấu tầm cỡ, thúc đẩy sự phát triển của golf chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn FLC và VTVcab ký thỏa thuận hợp tác chiến lược. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.