Thứ sáu, 29/03/2024 06:56 (GMT+7)

Shark Tank VN (Thương vụ bạc tỉ): Xin 1 tỉ sau 10 phút nhận gấp đôi

MTĐT -  Chủ nhật, 26/11/2017 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết thúc tập 3 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ cô gái Star-up Nguyễn Thuỳ Trang nhà sáng lập CT Emwear thời trang mặc ở nhà dành cho phụ nữ đã nhận được số tiền đầu tư 2 tỷ.

Star-up nữ Nguyễn Thuỳ Trang mang thương hiệu thời trang dành cho phái nữ Founder EMWEAR đến Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ với mong muốn nhận được số tiền đầu tư 1 tỉ đồng tuy nhiên cô gái này nhận được gấp đôi số tiền mong muốn từ Shark Trần Anh Vương. 

Kết thúc tập 3 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ cô gái Star-up Nguyễn Thuỳ Trang nhà sáng lập công ty Emwear thời trang mặc ở nhà dành cho phụ nữ đã nhận được số tiền đầu tư 2 tỉ đồng từ Shark Trần Anh vương với 25% cổ phần.

Tới Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ với mong muốn nhận được một tỉ đồng tiền đầu tư nhưng Trang nhận được gấp đôi số tiền.

Đến với chương trình Star-up Thuỳ Trang cho biết ở Việt Nam phụ nữ thường có hai sự lựa chọn dành cho thời trang mặc ở nhà: Một là đồ mặc theo bộ rất là nhàm chán, không có gì nổi bật và không thay đổi nhiều qua thời gian, thứ hai là đồ gợi cảm nhưng không thoải mái và chỉ mặc được cho một số dịp đặc biệt. Thuỳ Trang đưa ra lập luận phụ nữ hiện đại cũng làm việc 8 - 12 tiếng mỗi ngày và khi về đến nhà còn phải chăm sóc cho gia đình, cho chồng con và rất cần sự thoải mái và nhu cầu làm đẹp.

Mặc dù xuất thân từ ngành Maketing nhưng lại mạo hiểm dấn thân vào ngành thời trang, với số vốn ban đầu khoảng 40 triệu đồng Thuỳ Trang đã tạo ra những sản phẩm đầu tiên dành cho phụ nữ mặc ở nhà từ chất liệu lụa mềm mại và thiết kế dễ mặc từ hai năm trước với thương hiệ là Emwear. Khách hàng mà Star-up này nhắm tới là phụ nữ độ tuổi từ 25 - 35 tuổi, thu nhập từ 8 triệu đồng một tháng trở lên và sống tại các thành phố lớn.

Hiện nay một bộ sản phẩm với giá 1,2 triệu đồng gồm 2 món đồ được nhiều khách hàng lựa chọn. Thuỳ Trang cho biết sau 3 tháng đầu thành lập Emwear doanh thu chỉ có 60 triệu đồng nhưng 3 tháng gần đây nhất đạt 340 triệu đồng, đạt tăng trưởng khoảng 54% mỗi tháng.

Star-up Thuỳ Trang đưa ra những con số khá thuyết phục như 25 - 30% doanh thu hàng tháng đến từ khách hàng cũ, 70% đến từ thương mại điện tử như Facebook mà một số kênh khác còn lại đến từ cửa hàng nằm tại quận 1, TP.HCM.

"Thị trường thời trang mặc ở nhà là một thị trường lớn, chỉ ước tính riêng tại Việt Nam có thể đạt 500 triệu đô. Nếu có khả năng đưa ra các thị trường tương đương Việt Nam thì quy mô thị trường có thể lên tới tỉ đô", Thuỳ Trang nhận định. Hiện tại toàn bộ hệ thống của Star-up này chỉ có 5 người và các sản phẩm được gia công tại xưởng may tính theo sản phẩm.

Trang mong muốn 3 -5 năm tới phụ nữ Việt Nam khi nghĩ tới căn nhà, tới hạnh phúc thì họ sẽ nghĩ tới Emwear. Mục tiêu đặt ra là trong 3 - 5 năm tới tăng doanh thu lên 1,8 tỉ đồng một tháng và mong muốn sẽ tìm được nhà đồng sáng lập có kinh nghiệm về công nghệ để thúc đẩy công nghệ phân phối, bán hàng và quản lí data của khách.

Với lợi thế về sản phẩm mang tính cạnh tranh, trong khi chi phí sản xuất thấp Trang mong muốn được đầu tư 50 nghìn đô (tương đương hơn 1 tỉ đồng với 20% cổ phẩn) được 4/5 nhà đầu tư tranh giành và đưa ra những mức đầu tư khá hấp dẫn. Sau khi tham khảo ý kiến của người cố vấn kinh doanh (Mentor) Trang quyết định nhận 2 tỉ đồng tiền đầu tư từ Shark Trần Anh vương với 25% cổ phần của Emwear.

Đây là điều hết sức bất ngờ bởi Star-up nhận được gấp đôi số tiền mình mong muốn từ đề nghị trực tiếp từ các Shark. Cũng trong tập này Star-up Ngô Anh Tuấn với Công ty Hoa 7 ngày nhận được 1,4 tỉ đồng tiền đầu tư từ Shark Lê Đăng Khoa.

Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỉ là một chương trình truyền hình thực tế về đầu tư khởi nghiệp, với mục đích kết nối giới đầu tư mạo hiểm (Shark) với những công ty khởi nghiệp (Start-up) non trẻ nhưng đầy nhiệt huyết và sáng tạo.

Shark Tank là một chương trình truyền hình thực tế thuộc Sony Picture với hai phiên bản thành công nổi tiếng là Shark Tank và Dragons’ Den, chương trình có nguồn gốc từ Nhật Bản được phát sóng bắt đầu từ năm 2001. Tại Shark Tank, các công ty khởi nghiệp thực hiện các bài thuyết trình trước một Hội đồng các nhà đầu tư (Shark), và những nhà đầu tư này sẽ lựa chọn đầu tư hoặc không. Cho đến nay, Shark Tank đã có mặt tại 35 quốc gia trên thế giới và nhận được 5 giải thưởng Emmy cho format truyền hình thực tế hấp dẫn nhất.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Shark Tank VN (Thương vụ bạc tỉ): Xin 1 tỉ sau 10 phút nhận gấp đôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.