Thứ sáu, 29/03/2024 09:17 (GMT+7)

Phát hiện gian lận:Coteccons khai thuế vào tài khoản không liên quan

MTĐT -  Thứ năm, 31/10/2019 20:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù, không liên quan gì nhưng ông H.T. (ở Hà Nội) bất ngờ bị Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons gắn cho khoản thuế phải đóng trên tài khoản thuế cá nhân.

Báo Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được phản ánh của ông H.T. (ở Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh về việc bị Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons khai thuế vào tài khoản thuế cá nhân khiến ông gặp nhiều phiền toái và đứng trước nguy cơ phải đóng thuế oan.

Theo phản ánh, tháng 10/2019 vừa qua, khi kiểm tra thuế tại Chi Cục Thuế quận Cầu Giấy ông H.T. bất ngờ phát hiện tài khoản thuế của ông có đề tên khai báo thuế của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons với số tiền khá lớn.

Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons khai thuế vào tài khoản không liên quan.

Việc này xảy ra từ năm 2018 và đến nay tên của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons vẫn nằm trong bảng tài khoản thuế cá nhân của ông.

“Bỗng dưng có một tổ chức lạ khai báo là chi trả tiền vào tài khoản của tôi và yêu cầu tôi phải chịu thuế thu nhập cá nhân. Tôi rất lo lắng vì những dấu hiệu gian lận thuế hoặc rửa tiền. Đề nghị cơ quan thuế làm rõ vì việc này không chỉ gây thiệt hại cho cá nhân tôi mà còn dẫn đến khả năng thất thoát thuế của nhà nước”.

Điều đáng nói, theo khẳng định của ông T., bản thân ông không có quan hệ, cũng không hề có giao dịch gì với Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons. Ông lo lắng về dấu hiệu mờ ám trong hoạt động thuế của Coteccons và cho biết đang tính đến khả năng viết đơn trình báo cơ quan Công an.

Luật sư Hoàng Tùng khẳng định việc Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons gắn cho khoản thuế phải đóng trên tài khoản thuế cá nhân không liên quan là hành vi sai trái.

Trao đổi với PV, luật sư Hoàng Tùng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) khẳng định việc Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons khai báo thuế vào tài khoản người không liên quan là hành vi vi phạm pháp luật về thuế, thể hiện sự gian lận.

Luật sư Tùng cho biết, trong trường hợp này người bị khai báo thuế cần đến các cơ quan chức năng yêu cầu để làm rõ động cơ, mục đích của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons là gì? Có hay không việc khai thuế vào người không liên quan để nhằm trốn tránh, gian luận thuế?

Đặc biệt cần làm rõ vì sao Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons lại có thể lấy tên của ông T., mã số thuế cá nhân của ông T. kê khai thuế? Phải chăng tài khoản, các thông tin cá nhân của ông T. đã bị lấy cắp?

“Đây là sự việc rất hy hữu bởi để có mã số thuế thì phải có thông tin cá nhân của ông T. Cần làm rõ mục đích là gì? Nếu cố ý thì có dấu hiệu phạm tội hình sự? Bởi vì để có mã số thuế cá nhân thì cần phải có giấy tờ tùy thân, chứng minh nhân thân của người ta bởi vì tờ khai thuế phải có chữ ký của người ta. Vậy có việc giả mạo chữ ký không?”, Luật sư Tùng nhận định.

Bên cạnh đó, luật sư Tùng cho rằng hành vi này có thể bị xử lý theo quy định pháp luật, tùy theo mục đích, động cơ mà có thể bị xử lý hình sự hoặc hành chính.

Để làm rõ vấn đề này PV đã liên lạc với Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons. Trao đổi qua điện thoại, đại diện công ty thừa nhận việc khai thuế như phản ánh của ông T..

Vị này cho rằng, sự cố trên xuất phát từ việc doanh nghiệp này là đơn vị xây dựng nên thường giao thầu khoán cho các đội thi công nhỏ. Tuy nhiên, chưa lý giải được vì sao lại có tên, tài khoản thuế cũng như CMND của ông T. để kê khai thuế.

Vụ việc này gợi ra một cảnh báo rất đáng lo ngại mà cơ quan thuế cần vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo báo Sức khỏe cộng đồng

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện gian lận:Coteccons khai thuế vào tài khoản không liên quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.