Thứ sáu, 26/04/2024 16:34 (GMT+7)

PC Hoà Bình phản hồi về thông tin các gói thầu sát giá

Nhóm PV -  Chủ nhật, 31/05/2020 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị VN có bài viết phản ánh về các gói thầu sát giá, PC Hòa Bình đã có văn bản phản hồi.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết Có khuất tất từ những gói thầu sát giá ở điện lực Hòa Bình. Bài viết phản ánh một số gói thầu tiền tỷ nhưng các doanh nghiệp trúng khá sát với tỉ lệ tiết kiệm chưa đến 1%.

Ngày 29/5, PC Hòa Bình đã có văn bản số 1175/PCHB về việc phản hồi thông tin báo nêu.

Công văn phản hồi của PC Hòa Bình.

Theo đó, văn bản khẳng định, đối với các gói thầu thi công xây dựng mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh đều được Công ty Điện lực Hòa Bình lựa chọn nhà thầu bằng hình thức đấu thầu công khai, rộng rãi qua mạng - đấu thầu điện tử theo đúng quy định trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Theo đó, các thông tin từ kế hoạch lựa chọn nhà thầu, giá gói thầu, thông báo mời thầu, hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu, đến quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu đều được đăng tải công khai, minh bạch trên hệ thống. Tất cả nhà thầu trong nước, có thể truy cập tìm hiểu thông tin về gói thầu và tham gia đấu thầu.

Về các gói thầu có tỉ lệ tiết kiệm nhỏ, theo quy định, nhà thầu có E-HSMT đáp ứng các quy định của E-HSMT và có giá đề nghị trúng thầu không vượt quá gói thầu được phê duyệt thì được xem xét duyệt trúng thầu. Với đặc thù của các gói thầu này đều có quy mô nhỏ, điều kiện thi công rất có khăn, khi tham gia dự thầu nhà thầu nghiên cứu E-HSMT, tính toàn, bảo mật thông tin và tự quyết định đưa ra giá dự thầu.

"Trên cơ sở các quy định của pháp luật về đấu thầu, chủ đầu tư phải đảm bảo trung thực, khách quan, công bằng trong quá trình lựa chọn nhà thầu và không thể loại nhà thầu với lý do tỉ lệ tiết kiệm không cao được", văn bản nêu rõ.

Bạn đang đọc bài viết PC Hoà Bình phản hồi về thông tin các gói thầu sát giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới