Thứ sáu, 26/04/2024 06:33 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế

Trần Quỳnh - Xuân Thái -  Thứ tư, 29/04/2020 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

PC Đắk Nông đã có nhiều đóng góp quan trọng, đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng tốt nhất cho quá trình phát triển KT - XH của địa phương.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh – Giám đốc PC Đắk Nông trả lời phỏng vấn của PV

Từng trải qua nhiều vị trí khác nhau ở Tổng Cty Điện lực miền Trung, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Giám đốc PC Đắk Nông đã có điều kiện đi sâu sát và thấu hiểu những thuận lợi và khó khăn mà PC Đắk Nông đang gặp phải. Đặc biệt, hòa chung trong niềm vui của tỉnh Đắk Nông khi thị xã Gia Nghĩa trở thành thành phố thuộc tỉnh Đắk Nông chính là một thành quả lớn của cả tập thể từ chính quyền đến nhân dân tại địa phương, trong đó không thể không kể đến sự đóng góp quan trọng của PC Đắk Nông. Để hiểu thêm về những hiệu quả tích cực đơn vị đã tạo dựng, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng ông Ánh xoay quanh vấn đề này.

PV: Trước hết xin ông cho biết đâu là thành quả mà PC Đắk Nôngđã đạt được trong thời gian qua?

Ông Nguyễn Ngọc Ánh: 15 năm qua, cùng với việc nỗ lực lao động, SXKD hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ chính trị được giao, PC Đắk Nông đã có nhiều đóng góp quan trọng, đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng tốt nhất cho quá trình phát triển KT - XH của địa phương. Mặc dù vậy đơn vị vẫn gặp không ít khó khăn. Phải kể đến là thiếu thốn về cơ sở vật chất và các thiết bị phục vụ sản xuất, hệ thống lưới điện cũ nát, quy mô hoạt động nhỏ. Song, chúng tôi luôn nhắc nhở mình thành công sẽ đến với những ai biết vượt khó. Đến hôm nay, không chỉ cung cấp đủ điện cho người dân tại địa phương, đơn vị còn thực hiện tốt nhiệm vụ xuất khẩu điện cho tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia, năm 2019 cung cấp cho nước bạn sản lượng điện hơn 8,1 triệu kWh, doanh thu hơn 22 tỷ đồng, tăng hơn 10 lần so lúc ban đầu xuất khẩu điện năm 2012.

PV: Vậy việc đầu tư hạ tầng, lưới điện tại vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, miền núi được Công ty đặc biệt quan tâm ra sao? 

Ông Nguyễn Ngọc Ánh: “Điện phải đi trước một bước”, để thoát nghèo thì trước hết ngoài cung cấp nguồn nước sạch đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thì điện chính là yếu tố quan trọng không kém. Xác định rõ vấn đề này, ngay từ ban đầu, PC Đắk Nông đã không ngừng đầu tư, cải tạo, từng bước nâng cấp chất lượng lưới điện hạ áp nông thôn, đặc biệt là các khu vực nông thôn, bon, buôn thuộc vùng sâu, vùng xa. Hàng năm PC Đắk Nông đã đầu tư nâng cấp, cải tạo, xây dựng mới và phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh với giá trị hàng trăm tỷ đồng từ nhiều nguồn vốn khác nhau như vốn đầu tư xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn, các dự án đầu tư bằng các nguồn vốn vay nước ngoài… Năm 2019, công ty đã đóng điện và đưa vận hành 252,4km đường dây trung áp; 369,8km đường dây hạ áp; 161 trạm biến áp có tổng dung lượng 6.800 kVA cấp điện cho 11.186 hộ tại 116 thôn, buôn và 51 xã trên địa bàn tỉnh được hưởng lợi từ dự án. Hiện xã, phường, thị trấn được cấp điện từ lưới điện quốc gia và tổng số thôn, buôn có điện lưới quốc gia đều đạt con số tối đa là 100%.

PV: Thưa ông ! Công tác xây dựng hệ lưới điện thông minh đồng bộ, công nghệ cao không phải là điều đơn giả, ông có thể nói rõ hơn về công tác này?

Ông Nguyễn Ngọc Ánh:Bám sát phương châm không ngừng đẩy mạnh việc đưa KHCN vào SXKD nhằm nâng cao năng suất lao động, PC Đắk Nông đã triển khai thành công hóa đơn tiền điện điện tử; triển khai các ứng dụng phần mềm trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; mở rộng, đa dạng hóa nhiều hình thức thanh toán tiền điện; đã triển khai lắp đặt công tơ điện tử đo xa cũng như hệ thống thu thập dữ liệu giám sát từ xa; lắp đặt các thiết bị báo sự cố trên đường dây, qua đó giảm thời gian xử lý sự cố cho khách hàng; lắp đặt thiết bị giám sát đóng cắt từ xa tại các máy cắt Recloser trên lưới điện.Đã đưa Trung tâm điều khiển xa vào hoạt động giúp công tác vận hành lưới điện linh hoạt hơn. Công tác sửa chữa nóng lưới điện (không cắt điện) đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện khi bảo trì, bảo dưỡng; đặc biệt không làm gián đoạn việc cung cấp điện cho khách hàng. Trong quá trình thực hiện cũng gặp không ít khó khăn, đặc biệt trong giải phóng mặt bằng, và nâng cao ý thức người dân–hy vọng chính quyền sẽ có những chính sách hiệu quả để giúp doanh nghiệp gỡ “nút thắt” này. 

PV: Vậy công tác tuyên truyền tiết kiệm điện hàng năm được Công ty thực hiện như thế nào? 

Ông Nguyễn Ngọc Ánh:Đây là công tác lâu dài và đảm bảo sự phát triển bền vững. Do vậy PC Đắk Nông xác định cần phải nâng cao ý thức người tiêu dùng, tạo thói quen trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Theo đó, đơn vị đã thực hiện niêm yết công khai tại Văn phòng Công ty và Phòng giao tiếp khách hàng của các Điện lực trực thuộc về Chỉ thị tiết kiệm điện của Chính phủ, Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đồng thời còn chủ động phối hợp với UBND tỉnh có văn bản đến các sở, ban, ngành, huyện, các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh và toàn thể nhân dân về các biện pháp tiết kiệm điện. Tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức như treo băng rôn, áp phích, trang trí xe loa cổ động, phát tờ rơi… Song song đó, xây dựng chương trình phối hợp với Tỉnh Đoàn Đắk Nông phát động tuyên truyền tiết kiệm điện và hỗ trợ người dân ở vùng sâu, vùng xa thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Đắk Búk So huyện Tuy Đức….

Là một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, tôi và ban lãnh đạo Công ty sẽ luôn đề cao việc phát triển sản xuất đi liền với những giá trị, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam bằng những công tác hiệu quả. Như tích cực tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tham gia đóng góp Quỹ vì người nghèo, Quỹ hỗ trợ trẻ em mồi côi, Quỹ khuyến học, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt, thiên tai, nạn nhân chất độc da cam, tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách... Hy vọng những giá trị PC Đắk Nông đã và đang tạo dựng chính là tiền đề cơ bản để TP. Gia Nghĩa, cũng như tỉnh nhà Đắk Nông sẽ tự tin bước thêm những bước tiến mới, vì một tỉnh nhà đầy sức hút.

 Xin cảm ơn ông!

Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.