Thứ ba, 16/04/2024 14:13 (GMT+7)

Ông Trịnh Văn Quyết lên tiếng việc Bamboo Airways nợ như 'chúa chổm'

MTĐT -  Thứ sáu, 08/05/2020 10:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Trịnh Văn Quyết khẳng định đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã thanh toán toàn bộ công nợ cho hợp đồng năm 2019 với Tổng Cty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways.

Ông Trịnh Văn Quyết khẳng định đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã thanh toán toàn bộ công nợ cho hợp đồng năm 2019 (bao gồm cả các khoản phí thu hộ là phí phục vụ hành khách, soi chiếu an ninh) với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Trên trang Facebook cá nhân, ông Trịnh Văn Quyết đã phản bác thông tin mà báo giới phản ánh, gây xôn xao dư luận trong ngày 7/5.

Theo đó, ông Trịnh Văn Quyết cho biết cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác, FLC trong lịch sử hoạt động đã không ít lần bị tấn công bởi các "thông tin bẩn" trên báo chí và mạng xã hội. Mới đây nhất là tin đồn bịa đặt "Bamboo Airways bán 49% cổ phần cho Trung Quốc" lan tràn nhiều nơi trên Facebook.

"Hoặc như bản tin tôi đọc được hôm nay trên báo về việc Bamboo Airways hiện vẫn chây ì, chúa chổm, chưa chịu thanh toán nợ cho ACV", ông Quyết viết trên trang cá nhân.

Về vấn đề này, ông Quyết khẳng định đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã thanh toán toàn bộ công nợ cho hợp đồng năm 2019 (bao gồm cả các khoản phí thu hộ là phí phục vụ hành khách, soi chiếu an ninh) với ACV.

Đối với các khoản nợ phát sinh trong năm 2020, ông Quyết cho biết Bamboo Airways đã đạt được thỏa thuận với ACV, để làm cơ sở cho việc thanh toán công nợ trong giai đoạn đầu năm 2020, bất chấp bối cảnh chung của các hãng hàng không từ đầu năm đến nay vẫn đang rất khó khăn do đại dịch.

Ông Trịnh Văn Quyết viết trên trang cá nhân Facebook.

Chủ tịch Bamboo Airways cũng cho biết thêm trong báo cáo tài chính quý I/2020 của ACV, thì khoản phải thu tính đến tháng 3/2020 của ACV đối với Bamboo Airways là nhỏ nhất trong top 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam. Con số nợ ACV của hai hãng lớn còn lại đều gấp gần 3 lần hãng hàng không của ông Quyết.

"Việc một số phương tiện truyền thông hoặc KOL trên mạng xã hội chỉ tìm cách tập trung vào Bamboo Airways trong việc này thời gian qua quả thật cũng khiến chúng tôi không thể không đặt nhiều dấu hỏi", ông Quyết chia sẻ.

Ông Trịnh Văn Quyết cũng bộc bạch rằng: "Là doanh nghiệp quy mô lớn, với hơn 10.000 cán bộ nhân viên, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, chúng tôi thường cố gắng duy trì quan hệ và hoà khí tốt đẹp với giới truyền thông và chỉ lên tiếng bảo vệ mình trước dư luận những khi bất đắc dĩ. Chúng tôi hiểu rất rõ, đôi khi 'được vạ thì má đã sưng'. Cá nhân tôi cũng quen biết và quý mến nhiều anh chị em nhà báo có tài, có tâm".

Cuối cùng, ông Quyết mong rằng những câu chuyện buồn như hôm nay sẽ không bao giờ phải nhắc lại.

Trước đó, ngày 7/5, báo chí phản ánh về việc thời gian qua, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay (VATM), Công ty Cổ phần mặt đất Sài Gòn (SAGS) và Công ty Cổ phần mặt đất Hà Nội (HGS)... gửi nhiều văn bản thúc nợ Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) trong tháng 2, tháng 3 và đầu tháng 4.

Các chủ nợ cũng đồng thời gửi báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải về tình hình công nợ năm 2019 và những tháng đầu năm 2020 mà hãng hàng không tư nhân này chưa chịu thanh toán.

Theo lãnh đạo ACV, từ tháng 5/2019 đến nay, ACV đã gửi 24 văn bản đốc thúc, yêu cầu Bamboo Airways thanh toán nợ theo hợp đồng đã ký. Hãng này cũng không thực hiện đảm bảo số tiền bảo lãnh thực hiện hợp đồng theo quy định. Hai bên đã nhiều lần trao đổi, yêu cầu Bamboo Airways thực hiện việc bảo lãnh nhưng hãng hàng không chưa làm.

Theo vietnamfinance

Bạn đang đọc bài viết Ông Trịnh Văn Quyết lên tiếng việc Bamboo Airways nợ như 'chúa chổm'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới