Thứ sáu, 29/03/2024 13:58 (GMT+7)

Ngoại giao tiếp thị

Duy Chí -  Thứ tư, 18/12/2019 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếp thị là vấn đề mang tính cốt lõi trong chiến lược kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp phải mất hàng khối kinh phí để thực hiện chiến lược tiếp thị, nhưng chưa chắc đã mang lại kết quả, hiệu quả.

Ông Kim Young Seok tham quan phòng truyền thống của Công ty cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương Biwase

Tại buổi tiếp và làm việc chuẩn bị đi đến ký kết hợp tác toàn diện giữa Công ty cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương Biwase với Tập đoàn TSK Hàn Quốc, sau khi trao đổi, giới thiệu tổng quan các nội dung, thế mạnh của hai bên. Đại diện phía chủ nhà, ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Biwase đã mời khách dùng trái cây đặc sản Việt Nam là Vú Sữa Lò Rèn Vĩnh Kim.

Ông Thiền hướng dẫn khách dùng trái cây một cách hài hước: Tiếng Việt gọi trái này là Vú Sữa vì trong trái có sữa. Muốn cho trái cây ngon, có nhiều sữa trước khi ăn phải bóp cho trái cây mềm ra, dùng muỗng múc phần thịt và sữa dùng từ từ sẽ cảm nhận hết vị ngọt, thơm ngon khác lạ của nó.

Sức hấp dẫn từ lời giới thiệu của vị chủ nhà khiến các thành viên trong đoàn khách rất quan tâm, muốn được dùng thử. Ông Kim Young Seok, Tổng giám đốc điều hành khối môi trường toàn cầu Tập đoàn TSK Hàn Quốc vừa thú vị với hương vị đậm đà, ngọt thơm của trái Vú Sữa vừa đặt câu hỏi:

Trái ngon thế này chắc việc chăm sóc, bón phân phải chặt chẽ lắm, thưa ngài Chủ tịch?

Ông Thiền tươi cười trả lời: Giống tốt, sản xuất theo quỳ trình hữu cơ, sử dụng phân bón Con Voi Bình Dương. Ngài dùng thấy thế nào?

Ông Kim Young Seok sảng khoái cho biết: Đã dùng hết 2 trái và bày tỏ mong muốn: “Sau lễ ký kết hợp tác, đoàn chúng tôi muốn được tham quan, tìm hiểu thực tế vườn cây, sản lượng trái... Nếu được xuất khẩu sang Hàn Quốc loại trái cây ngon, mới lạ này sẽ được người tiêu dùng đón nhận”.

Ngay sau lễ ký kết, lời đề nghị của khách đã được đáp ứng. Bài học quan trọng từ buổi tiệc ngoại giao cho thấy: Tiếp thị là vấn đề mang tính cốt lõi trong chiến lược kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp phải mất hàng khối kinh phí để thực hiện chiến lược tiếp thị, nhưng chưa chắc đã mang lại kết quả, hiệu quả. Ngược lại với những nhà quản trị giàu kinh nghiệm “Biết mình Biết người” và có sự chuẩn bị trước để tận dụng một vài phút nghỉ ngơi, giao lưu để thực hiện ý tưởng tiếp thị. Thì những sự chuẩn bị dù nhỏ cũng không chỉ làm tăng giá trị giao tiếp và hơn thế nữa là đánh trúng nhu cầu, mở ra con đường hợp tác kinh doanh một cách ngắn nhất, chi phí thấp nhật và hiệu quả mang lại chắc chắn sẽ không nhỏ.

Bạn đang đọc bài viết Ngoại giao tiếp thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới