Thứ sáu, 29/03/2024 02:32 (GMT+7)

Nghi vấn “quên” đóng thuế, đại gia Xuân Trường lên tiếng phản pháo

MTĐT -  Chủ nhật, 09/02/2020 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc doanh nghiệp Xuân Trường khẳng định, là doanh nghiệp nộp thuế VAT số 1 tại tỉnh Ninh Bình, mỗi năm từ 200 đến 300 tỷ đồng.

Theo Vietnamnet dẫn lời của Kểm toán Nhà nước công bố Báo cáo kiểm toán ngân sách địa phương tỉnh Ninh Bình năm 2018. Đáng chú ý, trong thời gian tiến hành kiểm toán từ ngày 21/3 đến ngày 19/5/2019, KTNN khu vực XI đã phát hiện Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường nợ đọng hơn 25,7 tỷ đồng tiền thuê đất.

“Mặc dù, Chi cục thuế huyện Hoa Lư đã nhiều lần làm việc, đôn đốc và yêu cầu Doanh nghiệp nộp tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước kịp thời theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế. Tuy nhiên, từ thời điểm UBND tỉnh cho thuê đất năm 2007 đến nay, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường chưa thực hiện nộp tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước. Tổng số tiền thuê đất phải nộp tính đến hết năm 2018 cơ quan Thuế xác định là hơn 25,7 tỷ đồng, trong đó tiền thuê đất là hơn 15,6 tỷ đồng và tiền chậm nộp là hơn 10,1 tỷ đồng”, báo cáo kết quả kiểm toán nêu.

Chùa Bái Đính, Ninh Bình.

Đáng nói, cũng theo báo cáo của KTNN, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường không nộp báo cáo tài chính liên tục nhiều năm.

Trước vấn đề này, theo Kiến Thức, ngày 8/2, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường đã phát đi văn bản do ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Doanh nghiệp Xuân Trường thông tin chính thức vụ việc trên.

Theo đó, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường khẳng định, là doanh nghiệp nộp thuế VAT số 1 tại tỉnh Ninh Bình, mỗi năm từ 200 đến 300 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong văn bản này, ông Nguyễn Văn Trường khẳng định, doanh nghiệp năm nào cũng được tỉnh có bằng khen. Đồng thời đề nghị làm rõ năm nào không nộp báo cáo tài chính và khẳng định, năm nào cũng nộp theo đúng quy định của nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường trong văn bản này khi đề cập đến việc thuê đất làm dự án Tràng An cho rằng, các hợp đồng thuê đất đến nay đều không có giá trị bởi danh thắng này là của nhân loại.

Năm 2008, chúng tôi thuê đất làm dự án Tràng An. Đến năm 2014, quần thể danh thắng Tràng An đã trở thành di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Đây là di sản hỗn hợp đầu tiên của Đông Nam Á là niềm tự hào của Việt Nam. Do đó tất cả các hợp đồng thuê đất đều không có giá trị, tất cả đều thuộc về di sản của nhân loại chứ không thuộc về cá nhân nào cả (nghiêm cấm việc cho thuê đất trong vùng lõi làm biến đổi di sản)", ông Trường khẳng định.

Đồng thời cho biết, nếu tham tiền mà cố tình nộp tiền thuê đất thì doanh nghiệp đã có lợi nhuận cả nghìn tỷ đồng.

"Nếu chúng tôi tham tiền, cố tình nộp tiền thuê đất để có giấy phép thuê đất cho thuê lại thì lợi nhuận hàng nghìn tỷ vì khi chúng tôi làm dự án đất rất rẻ. Đến khi dự án thành di sản thì giá đất chênh lệch hàng nghìn lần, nhưng chúng tôi vẫn quyết định trả lại cho di sản theo quy định của UNESCO. Chúng tôi cam đoan những thông tin này là chính xác”, ông Nguyễn Văn Trường khẳng định.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nghi vấn “quên” đóng thuế, đại gia Xuân Trường lên tiếng phản pháo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.