Thứ sáu, 29/03/2024 20:28 (GMT+7)

HLV U20 Argentina: ''U20 Việt Nam cần phát triển hơn''

MTĐT -  Thứ năm, 11/05/2017 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Bóng đá Việt Nam cần phát triển nhiều hơn nữa. Nhìn chung U20 Việt Nam chưa đủ tầm và chênh lệch lớn với các đội bóng khác ở U20 World Cup”, HLV Claudio Ubeda nhận định sau trận đấu.

HLV đội khách không xã giao khi trả lời giới truyền thông nhưng với hàng vạn CĐV Việt Nam, nhưng những gì họ thể hiện đủ để người xem được “rửa mắt”. Các học trò HLV Ubeda “thêu hoa dệt gấm” trong cả 4 bàn thắng và dù phải nhìn đội nhà bại trận, nhiều người cũng tấm tắc khen. Rất lâu rồi, sân Thống Nhất mới được chứng kiến trận đấu đãi mắt người xem như thế.

 HLV trưởng U20 Argentina nói sau trận đấu: “U20 Việt Nam thi đấu phòng ngự khá tốt nhưng phải cố gắng hơn nữa để hoàn thiện lối chơi của mình. Các cầu thủ khá nhanh và khỏe, có tố chất kỹ thuật tốt.
Trong tương lai bóng đá Việt Nam cần phát triển nhiều hơn nữa, U20 Việt Nam chênh lệch lớn với các đội bóng khác khi đến U20 World Cup. Nhưng dù vậy, quan trọng nhất nếu các bạn muốn phát triển nền bóng đá của mình là phải luôn khát khao vươn lên phía trước”.
HLV Ubeda cũng tuyên bố đội bóng của ông chưa thể hiện hết sức mình ở trận đại thắng U20 Việt Nam: “Trận đấu này chưa thể hiện hết sức mạnh của chúng tôi, hiệp 1 đội đã gặp một số vấn đề về triển khai bóng”.
Ông thầy người Argentina khen ngợi tiền vệ Hoàng Nam, cầu thủ thuộc biên chế HAGL trận này thể hiện khá tốt trong mắt ông. “Số 12 đá vị trí tiền đạo của các bạn là cầu thủ chơi tốt hôm nay. Cậu ấy có kỹ thuật, tư duy nhưng tôi không biết để chơi bóng được ở Argentina, các cầu thủ của các bạn có sẵn sàng hay không”.
Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Điều tôi hài lòng nhất là tôi nhìn thấy toàn cảnh U20 Việt Nam dự U20 World Cup sắp tới. Tôi không hài lòng là đối phương vượt trội mà chúng ta thua tỷ số như vậy.
Tôi đã dự báo chúng ta thua các đối thủ ở tâm lý, kỹ năng, lối chơi, thời gian còn lại phải làm việc cật lực để cải thiện. Đây là bài học lớn để các em thấy đối thủ ở World Cup thế nào.
Trận thua này các em phải nỗ lực nhiều hơn để thi đấu được ở World Cup. Đối thủ đẳng cấp hơn, chơi áp lực, tôi nhấn mạnh với các em tâm lý như phải thế nào khi đá đối thủ mạnh nhưng các em bị tâm lý.
Nếu các em chơi tốt hơn thì chúng ta có thể thua nhưng thua theo cách khác. Hôm nay các em chơi dưới sức mình”.
Ông Tuấn nói thêm: “Trước trận đấu tôi nhận định không ai đi nửa vòng trái đất mà chỉ có 2 ngày lại đá tốt được . Nhưng họ chơi nhàn hạ, không như trận đấu thực sự. Minh Dĩ, Hoàng Nam so sánh với họ ở sân chơi này là quá tầm.
Họ thua hẳn đối phương về hình thể, thể lực, các em hôm nay chơi không tốt nhưng đó là đối thủ mạnh còn đối thủ kém thì chúng ta sẽ thấy được họ tốt hơn”.
HLV họ Hoàng nhận định: “U20 Argentina ở đẳng cấp như U20 Pháp. Bàn thắng đầu tiên là lỗi hậu vệ mà tôi đã họp đấu pháp, đã nhắc nhở các cầu thủ từ buổi sáng. Họ tập tối qua ra sao thì hôm nay họ ghi bàn như thế.
Còn 3 bàn thắng còn lại họ quá đẳng cấp. Chúng tôi có một số thông tin bên Đức rằng Pháp đá với Đức thì họ rất mạnh và họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch U20 World Cup năm nay.
Tôi chưa bao giờ nói rằng U20 Việt Nam là đối thủ trực tiếp của U20 New Zealand mà họ mới chính là đội xem chúng ta như thế. Thời gian tới cả đội cần xem lại tính toán cụ thể”.
HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ trận đấu này ông thử nghiệm khá nhiều chiến thuật lẫn vị trí. “Những tình huống cố định thì chúng tôi chưa tổ chức phối hợp như chúng ta đã làm trước đây, những tình huống hôm nay đều để cho Quang Hải đá trực tiếp.
Trước đây đội tổ chức phối hợp và xem những tình huống đó có thể giải quyết trận đấu. Với tôi, so sánh một cầu thủ này với cầu thủ khác thì khó. Chiều nay vị trí của Tiến Dụng rất nhiều cầu thủ đá ở đó, 5-6 cái tên chơi thay cho Tiến Dụng. Thời gian sắp đến phải thích nghi nhanh, thiếu Tiến Dụng thì có cầu thủ khác sẽ có cơ hội ra sân”.
Theo Thể thao & Văn hóa
Bạn đang đọc bài viết HLV U20 Argentina: ''U20 Việt Nam cần phát triển hơn''. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới