Thứ sáu, 29/03/2024 16:51 (GMT+7)

Hé lộ 5 lợi ích vượt trội của máy CDM với khách hàng VPBank

MTĐT -  Thứ bảy, 05/10/2019 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện đại, tân tiến, tiện dụng…là những điểm tích cực khiến máy gửi tiền tự động (CDM) trở thành công cụ giao dịch ngân hàng quen thuộc với các khách hàng của VPBank

Tuy nhiên, còn rất nhiều lợi ích vượt trội khác của chiếc máy này mà không phải ai cũng biết.

Tiết kiệm thời gian

Máy gửi tiền tự động (Cash Deposit Machine – CDM) là mẫu cải tiến cao cấp hơn của máy ATM, có đầy đủ chức năng của một ngân hàng điện tử.

Điều đó nghĩa là bạn có thể dễ dàng thực hiện tất cả các giao dịch tài chính thông thường như rút tiền, chuyển tiền, nộp tiền, thanh toán thẻ tín dụng,…hay thậm chí là mở tài khoản tiền gửi trực tuyến ngay trên máy thay cho việc phải ôm một “bọc tiền”, lấy số và xếp hàng chờ làm việc với các giao dịch viên truyền thống.

 “Nhờ máy CDM hoạt động 24/24 giờ, kể cả chủ nhật, đêm muộn cũng như các kỳ nghỉ lễ, Tết, tôi có thể giao dịch bất kỳ lúc nào, không phụ thuộc vào giờ hành chính, giờ làm việc của ngân hàng. Mọi thủ tục đều diễn ra tiện lợi, nhanh chóng. Tôi chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản chỉ khoảng 1-2 phút là xong, trong khi đó nếu vào quầy sẽ mất gần 15 phút xử lý, chưa kể thời gian chờ đợi đến lượt”, anh Hồng Quân (TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ kinh nghiệm.

Giảm thiểu rủi ro

Chiếc máy được mệnh danh “giao dịch viên điện tử” có thể phát hiện tiền giả nhờ tính năng soi chiếu màu sắc, quét bóng chìm, chữ nổi và các đặc điểm nhận dạng khác của tiền thật. Khi tiền vi phạm các tiêu chuẩn (rách, nát, nhàu…) hoặc làm giả, máy sẽ phát tín hiệu và không nhận.

Ngoài ra, máy CDM có thể tiếp nhận đến 200 tờ/lần cũng như tự phân loại mệnh giá khác nhau (từ 10.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ), từ đó giúp bạn loại bỏ nguy cơ chênh lệch có thể xảy ra do việc đếm tiền thủ công.

Đặc biệt, khi bạn mở tài khoản tiền gửi trực tuyến trên máy CDM sẽ tránh được rủi ro thất lạc hoặc sờn rách sổ tiết kiệm truyền thống do thông tin tài khoản của bạn đã được số hóa trên hệ thống ngân hàng điện tử.

Bác Ngọc Minh (Hà Nội) tâm sự: “Từ lúc chuyển sang gửi tiết kiệm tại máy CDM, bác không phải bận tâm việc cất giữ sổ tiết kiệm nữa. Khi nào muốn kiểm tra, bác chỉ cần mở điện thoại là có đầy đủ thông tin, ngày giờ rõ ràng. Có tuổi rồi, nhiều khi thất lạc sổ khi nào không biết”.

Khách hàng đang giao dịch tại máy CDM của VPBank

Tăng tính chủ động

Giao dịch tại máy CDM, bạn sẽ không cần phải xuất trình giấy tờ tùy thân hoặc ký bất kỳ loại hồ sơ nào như làm việc tại quầy trước đây mà chủ động tự thực hiện các thao tác theo hướng dẫn.

Nhờ cắt giảm được rất nhiều thủ tục hành chính rườm rà, bạn sẽ có tâm lý thoải mái hơn trong việc quyết định các hoạt động tài chính của mình thay cho việc ngồi chờ đợi tư vấn của giao dịch viên một cách tẻ nhạt.

Theo số liệu của Thời báo Ấn Độ (Indiatimes) năm 2016, đã có gần 30.000 máy CDM trải khắp đất nước, từ thành phố đến nông thôn, góp phần đẩy nhanh quá trình lưu thông tiền tệ tại quốc gia này.

Dễ dàng quản lý giao dịch

Hiện nay, các ngân hàng đã tăng cường thêm nhiều phương thức xác thực khác nhau để gia tăng tính hiệu quả trong quản lý các giao dịch của khách hàng thông qua máy CDM.

Khi bạn thực hiện các giao dịch tại máy CDM thì toàn bộ thông tin về số tiền, thời gian, chi phí…sẽ được cập nhật vào hệ thống quản lý của ngân hàng và thông báo lại cho bạn ngay lập tức qua số điện thoại bằng tin nhắn SMS hoặc email đã đăng ký trước đó.

Nhờ vậy, bạn có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi thông qua máy tính, thiết bị di động để quản lý, theo dõi dễ dàng, đặc biệt với những ai sở hữu một lúc nhiều tài khoản khác nhau.

Bạn Ánh Tuyết (25 tuổi, sinh viên) cho biết thường xuyên sử dụng máy CDM để thanh toán dư nợ thẻ tín dụng thay vì vào quầy nộp tiền do không mất thời gian xếp hàng giao dịch, có thể nộp tiền ngoài giờ làm việc mà lại an tâm khi đều nhận được thông báo từ phía ngân hàng.

Ưu đãi ngập tràn

Ngoài ra, một lý do nữa các chuyên gia ngân hàng khuyên bạn nên sử dụng máy CDM là lãi suất tiền gửi tiết kiệp trực tuyến hấp dẫn cùng những chương trình ưu đãi hoặc quay số trúng thưởng đi kèm.

Như tại VPBank, khách hàng gửi tiết kiệm tại máy CDM/ATM sẽ được hưởng lãi suất cao hơn lãi suất gửi thông thường tại quầy giao dịch là 0,1% cùng các điều kiện tương ứng (với số tiền gửi từ 300 triệu trở xuống).

Cũng trong thời gian từ nay đến hết ngày 17/11/2019, VPBank đang triển khai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng gửi tiết kiệm qua máy CDM/ATM có tên là “Tiết kiệm hiện đại – Ưu đãi nhân hai”.

Chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm hiện đại – Ưu đãi nhân hai”

Theo đó, khách hàng lần đầu tiên gửi tiết kiệm trực tuyến tại CDM/ATM với số tiền trên 30 triệu VNĐ kỳ hạn 6 tháng trở lên sẽ được nhận ngay tiền thưởng khuyến mãi lên đến 300.000 VNĐ. Đồng thời, với mỗi 1 triệu tiền gửi tiết kiệm trực tuyến qua máy CDM/ATM, tất cả khách hàng (khách hàng mới và khách hàng hiện hữu đang gửi tiết kiệm trực tuyến) sẽ nhận được 1 mã số dự thưởng (tối đa 5 mã số) để tham gia quay số may mắn trong chương trình với những phần quà giá trị.

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ 5 lợi ích vượt trội của máy CDM với khách hàng VPBank. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.