Thứ tư, 17/04/2024 01:22 (GMT+7)

Grab sẽ mua lại Uber ở Đông Nam Á?

MTĐT -  Thứ tư, 24/01/2018 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Kr-asia, Grab đang đàm phán với Uber về việc mua lại mảng vận hành tại Đông Nam Á của đối thủ, nhằm tăng cường vị thế tại thị trường giao thông chia sẻ đang phát triển.

Trước đó, năm 2016, Uber đã chuyển các hoạt động của mình tại Trung Quốc cho đối thủ là Didi Chuxing, để rút lui khỏi thị trường này và di chuyển nguồn lực nhằm chiếm thị phần tại thị trường Đông Nam Á đang phát triển nóng.

Là thị trường có lượng truy cập Internet lớn thứ tư trên thế giới, Đông Nam Á đang trở thành vùng đất béo bở cho những người tiêu dùng trẻ tuổi, có thu nhập trung bình gia tăng. Nhưng trong cuộc cạnh tranh giành giật thị phần, Uber đã vấp phải thử thách từ đối thủ.

Năm ngoái, Grab tuyên bố có 95% thị phần trong dịch vụ chia sẻ xe và 71% trong dịch vụ gọi xe riêng. Hãng này cũng ghi nhận 1 tỉ lượt đi ở khu vực Đông Nam Á.

Uber không công bố thị phần của mình ở Đông Nam Á, nhưng trong một tuyên bố vào hồi tháng 6 năm ngoái, công ty này cho biết tổng số lượt sử dụng dịch vụ của khách hàng đã vượt qua mốc 5 tỉ.

Grab sẽ thâu tóm Uber ở thị trường Đông Nam Á.

Grab đưa ra lượng dịch vụ đa dạng tại hơn 160 thành phố khắp các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, Singapore, Indonesia, India, Thái Lan, Philppines, Việt Nam, Myanmar và Campuchia. Uber hiện chỉ vận hành tại 60 thành phố trong khu vực Đông Nam Á.

Điều này có thể giải thích rằng, nhờ Grab am hiểu thị trường địa phương, cũng như những điều chính để thích nghi với nhu cầu riêng của từng thị trường.

Ví dụ, Grab rất linh hoạt trong phương thức thanh toán và chấp nhận cả tiền mặt cũng như thẻ ngân hàng. Điều này đã thu hút các tài xế, bởi khách hàng tại khu vực này vẫn rất ưa chuộng tiền mặt. Uber trong khi đó lại chậm tay hơn trong việc chấp nhận thanh toán tiền mặt.

Hơn nữa, Grab cũng được cho là lắng nghe nhiều hơn tới nhu cầu của tài xế địa phương.

Dựa trên thực tế rằng nhiều tài xế không đủ kinh phí để có được một chiếc smartphone hay không biết cách sử dụng thiết bị này, Grab đã làm việc với một vài hãng điện thoại, để đưa đến những dòng máy giá rẻ tới với những tài xế không có điều kiện kinh tế cũng như đào tạo tài xế sử dụng ứng dụng.

Việc sáp nhập các hoạt động ở Đông Nam Á của Grab và Uber không phải là một ý tưởng mới. Năm ngoái, Tập đoàn tài chính SoftBank của Nhật đã từng đầu tư hàng tỷ đô la vào Uber, điều này khiến nhiều người dự đoán, SoftBank có thể sẽ sáp nhập các hoạt động của Uber và Grab tại Đông Nam Á.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Grab sẽ mua lại Uber ở Đông Nam Á?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.