Thứ sáu, 19/04/2024 06:08 (GMT+7)

Gia Lai: Từ chối thầu các công ty thiếu năng lực và uy tín

Mai Trung -  Thứ hai, 14/10/2019 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND Tp. Pleiku đã ra văn bản từ chối nhận thầu đối với một số công ty thiếu năng lực và uy tín.

Ngày 2/10, UBND Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai đã ban hành văn bản số 2283/UBND-QLDT khuyến nghị các đơn vị địa phương khi triển khai các dự án đầu tư xây dựng thành phố cần lựa chọn các đơn vị có năng lực trong tư vấn thiết kế, đồng thời chỉ đích danh các đơn vị yếu kém cần phải thay đổi, nâng cao năng lực.

Con đường Âu Cơ nối dài được thi công cuối năm 2018 nhưng 6 tháng sau đã bắt đầu hư hỏng.

Chính quyền Tp. Pleiku khuyến nghị các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Thành phố, UBND các xã, phường cần xem xét, cân nhắc khi ký hợp đồng với các đơn vị tư vấn thiết kế như: Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Quang Anh, Công ty TNHH TVTK Kiến Phát, Công ty TNHH TTKV&XD Phúc Nguyên Gia Lai, Công ty TNHH TVTK Gia Khánh tại Gia Lai, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng SPT.

Công văn cũng yêu cầu các chủ đầu tư của các đơn vị địa phương trong quá trình lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế phải có năng lực, kinh nghiệm thiết kế nhằm đảm bảo chất lượng của hồ sơ thiết kế được lập.

Trao đổi với báo chí, đại diện Phòng Quản lý đô thị Tp. Pleiku cho biết, việc khuyến nghị trên là do qua công tác thẩm định dự án mà các đơn vị tư vấn thiết kế trên tham gia tại địa phương cho thấy có nhiều sai sót, làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tiến độ của các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố./.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Từ chối thầu các công ty thiếu năng lực và uy tín. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.