Thứ bảy, 20/04/2024 05:31 (GMT+7)

Facebook cấm nhân viên dùng chai nhựa tại văn phòng làm việc

MTĐT -  Thứ ba, 24/09/2019 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Facebook đã chính thức cấm nhân viên của họ sử dụng chai nhựa ở văn phòng làm việc. Thay vào đó, công ty sẽ sử dụng các trạm tiếp nước để phục vụ nhu cầu giải khát của nhân viên.

Lệnh cấm là một hành động mang ý nghĩa bảo vệ môi trường. Nhận thức việc nhân loại đang sử dụng quá nhiều loại vật liệu khó phân hủy, Facebook gợi ý nên sử dụng cốc nhôm, thủy tinh hay bằng giấy chống thấm ở môi trường làm việc.

Juan Salazar, Giám đốc chính sách địa phương và gắn kết cộng đồng của Facebook cho biết công ty quyết định ban hành lệnh cấm này xuất phát mục tiêu phát triển bền vững và trở thành doanh nghiệp vì cộng đồng

Với nhận thức ngày càng rõ ràng về sự nguy hiểm chất thải nhựa với môi trường thì trước Facebook, đã có nhiều công ty, phòng gym, cửa hàng… ngừng cung cấp chai nhựa sử dụng một lần. Thay vào đó, họ sử dụng chai thủy tinh, nhôm hoặc cốc giấy.

Tiêu biểu như vào tháng 8, sân bay quốc tế San Francisco đã ban hành lệnh cấm bán chai nước nhựa dùng một lần trong mục tiêu nỗ lực cắt giảm gần 4 triệu chai nước bán mỗi năm.

Trên thực tế, Facebook không phải là doanh nghiệp đầu tiên ban bố lệnh cấm chai nhựa. Tháng trước, sân bay quốc tế San Francisco cũng không cho phép bán nước đựng trong chai nhựa trong khuôn viên.

Hành động của cảng hàng không San Francisco nhận được sự ủng hộ của rất nhiều cá nhân và tổ chức, đặc biệt là các cá nhân và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực môi trường. Theo thống kê, sân bay này từng bán tới 4 triệu chai nhựa mỗi năm cho hành khách.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Facebook cấm nhân viên dùng chai nhựa tại văn phòng làm việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...