Thứ sáu, 19/04/2024 18:57 (GMT+7)

Công ty Điện lực Đắk Nông đưa an toàn lao động làm chủ đề năm 2020

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 17/01/2020 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xác định “Người lao động là tài sản quý giá nhất”, trong năm 2020 Công ty Điện lực Đắk Nông sẽ ưu tiên hàng đầu cho công tác an toàn lao động và trở thành chủ đề của năm.

Với đặc thù tính chất công việc, người lao động thường xuyên phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm như: làm việc trên cao, ngoài trời trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện. Đồng thời, xác định “Người lao động là tài sản quý giá nhất”, trong năm 2020 Công ty Điện lực Đắk Nông sẽ ưu tiên hàng đầu cho công tác an toàn lao động và trở thành chủ đề của năm.

Theo đó, để thực hiện tốt cho công tác này, hiện nay các đơn vị trực thuộc đã thành lập các tiểu ban, xây dựng chương trình hành động cụ thể và triển khai ký cam kết thực hiện bảo đảm ATLĐ theo chỉ đạo của Tổng công ty và công ty. Đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động, cán bộ, công nhân PC Đắk Nông phải đề cao ý thức trách nhiệm của mình trong việc thực hiện ATLĐ. Khi tiến hành làm việc,100% anh em công nhân đã tuân thủ phiếu, lệnh công tác, thử đèn tiếp địa và coi đó là việc làm không thể thiếu trong quy trình công tác.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Đắk Nông thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt trao đổi với các anh em công nhân về công tác ATVSLĐ.

Trong năm 2020, các đơn vị cần triển khai hiệu quả hơn nữa trong công tác ATLĐ bằng nhiều biện pháp quyết liệt như: lãnh đạo đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra định kỳ, đột xuất tại hiện trường nhằm nhắc nhở, chấn chỉnh công tác ATLĐ đến anh em công nhân; các đơn vị thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt trao đổi nhằm giúp người công nhân nắm bắt, hiểu rõ và thực hành tốt các quy định về an toàn, bên cạnh đó cũng là cơ hội để đơn vị lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng và một số kiến nghị của người công nhân để có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Giám đốc PC Đắk Nông nhấn mạnh: “Việc xây dựng văn hoá an toàn lao động không chỉ tạo môi trường làm việc tốt thân thiện, cách hành xử có văn hoá, tự giác chấp hành các quy định ATVSLĐ, mà nó sẽ từng bước hình thành ý thức làm việc an toàn và tạo thói quen luôn nghĩ về an toàn. Từ đó giúp mỗi người chúng ta thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật về công tác an toàn lao động trước và trong khi làm việc. Góp phần đẩy lùi tai nạn lao động, đảm bảo an toàn điện cho người và thiết bị trong sản xuất kinh doanh”.

Anh em công nhân luôn tuân thủ an toàn lao động khi làm việc

Hướng tới mục tiêu thực thi văn hóa an toàn trong lao động trong toàn PC Đắk Nông. Trong năm 2020, Công ty Điện lực Đắk Nông sẽ tiếp tục đẩy mạnh nâng cao nhận thức cho CBCNV về công tác ATLĐ nhiều hơn nữa, để người lao động chủ động nắm bắt, nhận diện, đánh giá được các mối nguy hiểm và các biện pháp phòng tránh để đẩy lùi tai nạn lao động. Đưa câu slogan “Giao việc không có phiếu công tác là tội ác” để tự nhắc nhở người đứng đầu các đơn vị cần nghiêm chỉnh chấp hành công tác duyệt phiếu, lệnh công tác trên chương trình cấp phiếu của EVNCPC trên trang web http://ktat.cpc.vn; nghiêm cấm việc chỉ thị, hoặc ra mệnh lệnh, giao nhiệm vụ cho những người chưa được học tập, sát hạch quy trình về ATVSLĐ và chưa hiểu rõ những việc sẽ phải thừa hành. Trường hợp công tác đột xuất, xử lý sự cố lưới điện trung áp phải có sự điều hành và tổ chức kiểm soát an toàn của lãnh đạo đơn vị cơ sở.

Đối với anh em công nhân lao động trực tiếp phải ý thức được việc chấp hành các quy trình quy định về an toàn lao động là bảo vệ chính bản thân mình. Lấy câu slogan “Làm việc không có tiếp địa là tự sát” để anh em công nhân luôn ghi nhớ trước khi tiến hành công việc. Khi làm việc có liên quan đến nguồn lưới điện cần phải thực hiện đúng, đầy đủ các trang bị an toàn và phương tiện bảo vệ cá nhân; trước khi bắt đầu công việc phải tiến hành kiểm tra thực tế tại hiện trường làm việc và đề ra đầy đủ các biện pháp an toàn phù hợp. Việc thực hiện các biện pháp an toàn phải tuân thủ đúng theo quy trình an toàn điện. Trước và trong khi làm việc, nếu nghi ngờ hoặc phát hiện có sự cố không đảm bảo an toàn, người phụ trách công tác phải lập tức cho ngừng công việc và ra lệnh cho mọi người rút ra khỏi vị trí, khu vực không đảm bảo an toàn. Chỉ đến khi khắc phục xong mới được tiếp tục cho phép làm việc Bên cạnh đó, mỗi người cần phải tự giác luôn chấp hành an toàn khi tham gia giao thông để tránh xảy ra những rủi ro tai nạn về an toàn giao thông.

Để hoàn thành xuất sắc chủ đề năm 2020, đưa ATLĐ trở thành trách nhiệm và ý thức tự giác của CBCNV trong toàn Công ty Điện lực Đắk Nông nói chung và trở thành văn hoá ứng xử trong lao động ở công ty, lãnh đạo Công ty Điện lực Đắk Nông luôn xem văn hóa an toàn lao động là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, là một bộ phận không thể tách rời của văn hóa doanh nghiệp, luôn song hành cùng sự phát triển của công ty.

Phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động trong đơn vị, hướng tới xây dựng một tập thể vững mạnh và phát triển.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Điện lực Đắk Nông đưa an toàn lao động làm chủ đề năm 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...