Thứ năm, 28/03/2024 18:51 (GMT+7)

Công ty CP Môi trường Tân Hội: Bước tiến mới trong công tác thu gom

Thùy Dung - Trần Lan -  Thứ tư, 11/12/2019 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chức năng, nhiệm vụ làm vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý rác thải, xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp. Thời gian qua Cty CP Môi trường Tân Hội luôn đổi mới cách nghĩ, cách làm.

Xuất phát từ những nhu cầu thực tế của người dân, năm 2008 Công ty Cổ phần Môi trường Tân Hội chính thức được thành lập tại thôn Thượng Hội, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng. Ngay từ những ngày thành lập công ty đã phải đối mặt với điều kiện thiếu thốn trăm bề. Mặt khác, Công ty lại hoạt động trên địa bàn tương đối rộng, nên việc phối hợp giữa các ban, ngành, địa phương trong việc xử lí vi phạm vệ sinh môi trường (VSMT) còn bất cập, ý thức bảo vệ VSMT của một số người còn hạn chế.

Những ngày đầu tiên, công ty đã tiến hành khảo sát, lập đề án thu gom vận chuyển xử lý rác thải sinh hoạt các xã sát với thực tế, chi tiết trên từng địa bàn. Đề án đã được UBND huyện cùng với các phòng ban chức năng đánh giá cao. Do vậy, sau khi được UBND huyện chấp thuận cho công ty thực hiện đề án, Ban lãnh đạo công ty phối hợp với UBND các xã cho tuyển dụng công nhân, chuẩn bị trang thiết bị, nhân lực triển khai đề án. Tùy theo đặc thù địa hình của từng xã để bố trí công nhân, dụng cụ, trang thiết bị, đặc biệt phân tách từng khu vực thu gom, địa điểm tập kết sao cho phù hợp với địa hình các xã trên địa bàn.

Công ty Cổ phần Môi trường Tân Hội tuyên truyền cho người dân, công nhân về những công nghệ mới, bước tiến mới trong công tác thu gom.

 Mặt khác, những công nhân hoạt động tại công ty đa số là người dân tại địa phương, nắm sát địa bàn, phân bổ nhân lực hợp lý, lựa chọn tuyến đường đến điểm tập kết thuận tiện nhất để đạt hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và tăng năng suất lao động. Chính bởi vậy, mỗi ngày lượng rác thải mà công ty thu gom được lê tới 63 tấn trên địa bàn 9 xã. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Lâm – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cho biết: “Chúng tôi đảm nhiệm 9 xã trên toàn huyện, với 15 điểm tâp kết, tuy nhiên hiện nay chúng tôi rút xuống còn 8 điểm, 1 phần là thuận tiện trong công tác thu gom, quản lý, phần còn lại là để giảm thiểu ô nhiễm môi trường xung quanh. Để thu gom một cách nhanh chóng, đạt năng suất cao, chúng tôi đã vận chuyển hoàn toàn bằng các xe điện, nhỏ gọn và người công nhân cũng dễ vẫn chuyển hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ rút tiếp 2 điểm nữa, chỉ để còn lại 6 điểm thôi, như vậy việc thu gom, vận chuyển cũng sẽ dễ hơn rất nhiều”.

Công ty Môi trường Tân Hội luôn làm tốt công tác vệ sinh, giữ cho môi trường luôn sạch, đẹp.

Bên cạnh đó, công việc thu gom rác được tiến hành thường xuyên. Công nhân của công ty đã sử dụng các xe điện đi vào các đường làng, ngõ xóm của từng thôn, xã gom rác lại và di chuyển ra xe chuyên dùng, sau đó xe chuyên dùng chở về nơi trung chuyển của từng xã, từ đây rác được chở về bãi rác tập trung ở Sơn Tây để xử lý theo quy trình.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ thu gom, Công ty Cổ phần Môi trường Tân Hội còn thường xuyên phối kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân. Cũng từ đó, môi trường tại các xã do công ty đảm nhiệm được cải thiện đáng kể. Ông Lâm chia sẻ: “Đến nay cái được lớn nhất của chúng tôi đó là sự chuyển biến trong ý thức người dân về môi trường và toàn bộ 9 xã chúng tôi đảm nhiệm. chất lượng môi trường được nâng cao, đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, tạo dư luận tâm lý tốt trong dân, không còn cảnh rác thải tràn lan ra đường, bốc mùi khó chịu như trước nữa. Đặc biệt, các tuyến đường lớn như đường 32, tỉnh lộ 422 và các tuyến đường liên thôn, liên xã được công ty cho công nhân quét dọn và phun rửa đường hàng ngày, qua đó góp phần giảm thiểu đáng kể tai nạn gian thông trên địa bàn”.

Nhiều đường làng, ngõ xóm tại huyện Đan Phượng luôn xanh - sạch - đẹp.

Mặc dù có lợi thế về việc nắm chắc địa hình tuy nhiên công ty cũng găp phải những khó khăn nhất định. Do đặc thù các xã nông thôn diện tích rộng, cung đường dài và chất lượng đường vẫn chưa thật sự tốt chính bởi vậy các chi phí của công ty cũng tăng lên, đồng nghĩa với việc các hoạt động của công nhân bị eo hẹp lại.

Tuy vậy, với những gì mà công ty đã và đang làm được trong thời gian vừa qua đã chiếm được lòng tin của người dân trong công tác giữ vệ sinh, đảm bảo môi trường trong lành, giảm thiểu ô nhiễm và dịch bệnh. Không chỉ vậy, công ty đã tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương làm công nhân với mức thu nhập ổn định và các chế độ phúc lợi đảm bảo đầy đủ.

Đặc biệt với sự nhiệt tình, tận tâm của các cán bộ công nhân viên, công ty Cổ phần môi trường Tân Hội đã nhận được nhiều bằng khen của các cấp, các ngành và đạt thành tích thi đua cao, góp phần làm cho môi trường ngày càng “Xanh – Sạch – Đẹp” và là điểm sáng trong công tác bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Công ty CP Môi trường Tân Hội: Bước tiến mới trong công tác thu gom. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.