Thứ năm, 18/04/2024 22:32 (GMT+7)

An Giang: Họp báo cung cấp thông tin Hội nghị xúc tiến đầu tư

THIÊN KIM - TRẦN NHƯ -  Thứ sáu, 21/09/2018 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư “An Giang – kết nối cơ hội, hợp tác thành công” năm 2018.

Tại buổi họp báo, ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh An Giang cho biết: “Lần này, địa phương sẽ tổ chức công tác xúc tiến đầu tư với quy mô lớn. Đồng thời, cũng nhằm để nhà đầu tư có dịp đến giao lưu, hiểu thêm về vùng đất, con người An Giang trước khi quyết định đầu tư. Định hướng thu hút đầu tư của địa phương trong thời gian tới là tập trung vào hai lĩnh vực có thế mạnh là nông nghiệp công nghệ cao và du lịch. Ưu tiên thu hút những dự án thân thiện môi trường và không sử dụng nhiều đất, ứng dụng công nghệ cao để cho giá trị gia tăng cao. An Giang rất tâm đắc với những dự án như bên trên làm điện mặt trời còn phía dưới vẫn dành đất cho sản xuất, kết hợp phát triển du lịch ở huyện Tịnh Biên”.

Họp báo cung cấp thông tin hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2018

Về hai lĩnh vực có thế mạnh của An Giang, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh An Giang Nguyễn Sĩ Lâm cho hay, sẽ có 11 dự án được trao Chứng nhận đầu tư, chủ trương đầu tư và 8 dự án mời gọi đầu tư. Trong đó, đáng chú ý là các dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời kết hợp phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và du lịch tại xã An Cư, huyện Tịnh Biên, dự kiến vốn đầu tư kêu gọi là 6.000 tỷ đồng; dự án làng bè nuôi trồng thủy sản kết hợp du lịch sinh thái Cù Lao Giêng với vốn dự kiến 2.000 tỷ đồng; dự án đầu tư liên kết phát triển chuỗi giá trị gia tăng bò thịt quy mô vốn 2.500 tỷ đồng; khu liên hợp nghiên cứu sản xuất cá tra giống, quy mô 200 ha, vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng.

Ông Lê Khánh Hiệp, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh An Giang, kỳ vọng Hội nghị lần này sẽ giúp địa phương tìm được nhà đầu tư cho 24 dự án về du lịch trọng điểm, trong đó có các dự án nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp…Đây là lĩnh vực mà An Giang đang còn thiếu để thu hút khách du lịch, phân khúc cao cấp lưu trú tại địa phương. Trong lĩnh vực du lịch, tỉnh định hướng phát triển theo hai giai đoạn: Giai đoạn 2016 - 2020 với mục tiêu “vừa thu hút, vừa giữ chân du khách”; Giai đoạn 2021 - 2025 là “giữ chân du khách”, trong đó, tập trung phát triển các loại hình du lịch tâm linh, văn hóa, sinh thái, cộng đồng và đô thị…

Ông Lê Văn Nưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Phát biểu tại buổi họp báo

Cũng tại buổi họp báo, ông Phạm Thành Nhơn, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư An Giang nhận định: “Hội nghị có thể thu hút hơn 500 đại biểu các nơi về tham dự. Thông qua sự kiện này, tỉnh An Giang sẽ cung cấp cho nhà đầu tư những thông tin đầy đủ về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; danh mục các dự án có thông tin chi tiết và chính sách ưu đãi gắn với từng danh mục dự án mời gọi đầu tư với mong muốn tiếp tục có những doanh nghiệp lớn đến đầu tư tại An Giang, tạo ra sự khởi sắc, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương”.

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Họp báo cung cấp thông tin Hội nghị xúc tiến đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.