Thứ ba, 23/04/2024 17:59 (GMT+7)

Doanh nghiệp Việt giảm thất nghiệp, nâng cao chất lượng lao động

MTĐT -  Thứ tư, 04/09/2019 12:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo Công ty JAPAN24H khẳng định sẽ tạo cơ hội việc làm cho nhiều người lao động, giúp giảm một lượng đáng kể tình trạng thất nghiệp của thành phố, đồng thời nâng cao chất lượng lao động.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 1 năm ngày thành lập, ông Dương Nguyễn Thưởng – Phó Tổng Giám đốc Công ty JAPAN24H khẳng định công ty là cầu nối giữa người lao động có nhu cầu tìm việc làm với người có nhu cầu sử dụng lao động.

“Chúng tôi hỗ trợ tốt nhất để cả hai phía đáp ứng được nhu cầu của mình. Công ty tạo cơ hội việc làm cho nhiều người lao động, giúp giảm lượng đáng kể tình trạng thất nghiệp của thành phố, đồng thời nâng cao chấp lượng lao động”, ông Thưởng nhấn mạnh.

Được biết, doanh nghiệp này hoạt động với slogan “Dịch vụ Việt – Chất lượng Nhật” trên cơ sở tuân thủ pháp luật, kinh doanh đúng đắn, phát triển bền vững và xây dựng các chiến lược dài hạn ưu trội để tạo nên sự khác biệt.

Ông Nguyễn Văn Biên – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển công nghệ Nhật Bản 24h.

Điểm mạnh của doanh nghiệp là thu thập, phân tích, dự báo thông tin thị trường lao động; tư vấn hoc nghề, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ cung ứng lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao độn Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

“Mỗi nhân viên của chúng tôi luôn tận tụy, phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm để hiệu quả công việc được đẩy lên cao nhất. Chúng tôi đang tập trung thị trường Nhật Bản là chủ đạo. Ngoài ra, trong thời gian tới, Công ty cũng sẽ tiếp cận các thị trường như Canada, Mỹ…”, vị này nói.

Được biết, với các vị trí kỹ sư, kỹ thuật viên có ngoại ngữ tốt nếu làm việc ở trong nước, hiện doanh nghiệp này phối hơp với các công ty, các tập đoàn lớn có nhu cầu tuyển dụng đưa ra mức lương từ 1.000 USD đến 2.500 USD làm việc tại các khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Biên – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển công nghệ Nhật Bản 24h nói rằng, đối với mảng du học, Công ty tổ chức các đoàn sang thăm trực tiếp các trường bên phía Nhật Bản. “Chúng tôi cũng thông qua Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan để có được danh sách các trường tốt của Nhật Bản. Đồng thời, thông qua các tổ chức chuyên môn bên Nhật để có các thông tin chính xác nhất về các trường đối tác”, ông Biên chia sẻ.

Điều khiến nhiều người quan tâm chính là việc chi phí để du học tại công ty này như thế nào. Người đứng đầu JAPAN24h khẳng định, đa phần học sinh đến với công ty thì được giảm rất nhiều chi phí. Ví dụ như chi phí học chương trình trong nước, học sinh gần như được miễn phí. Các chi phí đều được hạch toán theo các chi phí của nhà trường bên phía Nhật thông báo. Công ty chỉ hưởng các thù lao dịch vụ theo phí của nhà trường bên Nhật chi trả.

Hầu như học sinh đến với công ty ở phía Việt Nam không phải trả chi phí dịch vụ nào.

Ngoài ra, học sinh còn được hỗ trợ ở nội trú trong suốt quá trình học ở Việt Nam. Học sinh được tạo điều kiện tối đa để rèn luyện về ngoại ngữ. Quan tâm đến đầu ra của học viên, định kỳ, mỗi tháng, JAPAN24h tổ chức sàn giao dịch việc làm vào ngày 10 và 20 hàng tháng vào buổi sáng tại Công ty. Ngoài ra, công ty còn tư vấn việc làm linh động tại một số tỉnh thành như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Bình…để tiếp cận được những người học, người lao động có nhu cầu thực sự.

Được biết, Bắt đầu từ ngày 10/09/2019, Trung tâm dịch vụ việc làm 24h thuộc Công ty cổ phần đào tạo và phát triển công nghệ Nhật Bản 24h sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Theo đó, thời gian tổ chức các phiên giao dịch việc làm từ 8h00 đến 12h00 các ngày mồng 10 và ngày 20 hàng tháng tại Số 16D, Phố phúc Minh, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Việt giảm thất nghiệp, nâng cao chất lượng lao động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Văn Chương

Cùng chuyên mục

Tin mới