Thứ sáu, 29/03/2024 04:42 (GMT+7)

Phụ nữ thời 4.0: Cuộc cách mạng của những nhà đầu tư thông thái

MTĐT -  Thứ sáu, 12/04/2019 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phương pháp quản lý tài chính cá nhân JARS chỉ bằng 6 chiếc hũ là một công thức nổi tiếng được nhiều phụ nữ hiện đại ngày nay áp dụng để quản lý chi tiêu trong gia đình.

Phụ nữ thường nắm vai trò “tay hòm chìa khóa”, phải cân bằng giữa công việc và chăm sóc cho gia đình. Theo bà Szu-Mae Yoon, Phó Tổng Giám Đốc Truyền Thông và Thương Hiệu của AIA Việt Nam, “quản lý tài chính là một nghệ thuật mà mỗi phụ nữ cần thành thạo để làm chủ cuộc sống và mang lại sự ổn định tài chính cho mái ấm gia đình”.

6 hũ “vàng” tài chính cho gia đình

Phương pháp 6 chiếc hũ tương ứng với 6 quỹ tài chính. Không phân biệt nguồn thu của bạn nhiều hoặc ít, mỗi khi có tiền (lương, thưởng, lợi nhuận bán hàng, hoặc bất kể nguồn thu nhập nào) hãy chia đều số tiền của bạn vào các hũ theo nguyên tắc của phương pháp này: Chi tiêu cần thiết (NEC) 55%; Tiết kiệm dài hạn (LTSS) 10%; Giáo dục đào tạo (EDUC) 10%; Hưởng thụ (PLAY) 10%; Quỹ tự do tài chính (FFA) 10%; Cho đi (GIVE) 5%.

Áp dụng phương pháp 6 chiếc hũ để cải thiện khả năng sử dụng tiền bạc, hỗ trợ tạo ra những khoản tiết kiệm, khoản lợi nhuận thông minh.

Phương pháp JARS được thực hiện nhằm cải thiện khả năng sử dụng tiền bạc, chi tiêu của con người, hỗ trợ tạo ra những khoản tiết kiệm, khoản lợi nhuận thông minh. Nhờ đó, phương pháp quản lý tài chính 6 chiếc hũ giúp người phụ nữ trong gia đình có thể tận dụng giá trị của đồng tiền, hạn chế khả năng bị lãng phí cho những hoạt động tiêu xài không cần thiết, hỗ trợ xây dựng kế hoạch cho gia đình trong trương lai.

Đầu tư sinh lời với quỹ tài chính tự do (FFA)

Trong rất nhiều cuộc khảo sát cho thấy, những người giàu thường dùng ra 1/3 thu nhập của mình để tiết kiệm và đầu tư. Họ thường chọn cách gửi ngân hàng, đầu tư chứng khoán, bật động sản hoặc hùn vốn làm ăn cùng bạn bè mở cửa hàng, quán cafe, shop quần áo… Mọi người thường nghĩ rằng đầu tư là việc của nam giới. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã cho thấy không có sự khác biệt nào về mức độ thành công khi người đầu tư là nam hay nữ. Do vậy người phụ nữ trong gia đình hiện nay có xu hướng lập quỹ tự do tài chính (FFA) để đã tạo ra “con ngỗng” đẻ trứng vàng ngay cả khi họ không còn làm việc.

Ngày nay với sự hỗ trợ của công nghệ, việc đầu tư trở nên dễ dàng và đơn giản hơn, trong đó cho vay ngang hàng – P2P Lending được nhiều người quan tâm nhờ ưu điểm thủ tục nhanh gọn, giảm thiểu chi phí, người vay tiết kiệm thời gian và được hưởng mức lãi suất hợp lý, trong khi nhà đầu tư có thể thu về lợi nhuận 15 – 20%/năm.

P2P – Peer to Peer Lending được hiểu là hình thức cho vay ngang hàng giữa nhà đầu tư và người cần vốn thông qua nền tảng trực tuyến. Dù ở bất kỳ đâu, người vay tiền và người có tiền chỉ cần có ứng dụng phần mềm và internet có thể dễ dàng thao tác các giao dịch online một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Nắm bắt những ưu điểm của công nghệ và nhu cầu vay vốn vô cùng lớn tại Việt Nam, VnVon được sáng lập nhằm đem đến giải pháp P2P Lending ưu việt, kết nối Doanh nghiệp vừa và nhỏ với Nhà đầu tư.

Mô hình P2P Lending khắc phục nhược điểm của ngành tài chính truyền thống và hứa hẹn là kênh sinh lời hiệu quả cho nhà đầu tư.

Đối tượng vay vốn của VnVon là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tỷ lệ rủi ro thấp và là những đơn vị được cấp phép, có giấy tờ pháp chứng rõ ràng. VnVon thực hiện nghiêm khắc chính sách sàng lọc, kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu doanh nghiệp mua bảo hiểm khoản huy động. Đồng thời, VnVon hỗ trợ các thủ tục đầu tư, quản lý gốc lãi định kỳ, tư vấn mọi thắc mắc của khách hàng.

Với công nghệ hiện đại, hệ thống bảo mật tối đa, VnVon sẽ mang đến những cơ hội đầu tư an toàn và cung cấp các giải pháp tài chính hữu hiệu, nhanh chóng cho doanh nghiệp cũng như cá nhân hợp tác.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng truy cập:

- Website: http://vnvon.com/

- Hotline: 18000052.

- Địa chỉ liên hệ: Tầng 25, FLC Twin Towers, 265 Cầu Giấy, Hà Nội.
Bạn đang đọc bài viết Phụ nữ thời 4.0: Cuộc cách mạng của những nhà đầu tư thông thái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.