Thứ bảy, 20/04/2024 18:43 (GMT+7)

Bắc Giang: Giá vải sớm tăng cao

Đặng Nam -  Thứ ba, 26/05/2020 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại huyện Lục Ngạn, thời điểm này mới chỉ có một số diện tích vải cực sớm có ở các xã Tân Mộc, Phượng Sơn, Nam Dương cho thu hoạch.

Theo đại diện Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Hùng Thảo (thôn Hạ Long, xã Giáp Sơn) cho biết, đơn vị này đang thu mua vải với giá từ 17 đến 27 nghìn đồng/kg, cao hơn cùng thời điểm năm ngoái hơn 2 nghìn đồng/kg. “Hiện mỗi ngày chúng tôi thu mua gần 20 tấn vải thiều để giao cho siêu thị Saigon Co.op tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Lào Cai”, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Hùng Thảo cho biết.  

Vải sớm Phúc Hòa, huyện Tân Yên, Bắc Giang

Còn tại huyện Tân Yên, nông dân đã bước vào vụ thu hoạch vải sớm, trong khi đó, tại huyện Lục Ngạn, vải sớm cũng đã chín lác đác. Giá vải sớm những ngày này khá cao, tiêu thụ thuận lợi.

Theo đó, tại xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, giá vải dao động từ 25 đến 35 nghìn đồng/kg, tăng hơn so với cùng thời điểm năm ngoái từ 5 đến 15 nghìn đồng/kg (tùy từng loại vải). Hiện mỗi ngày, địa phương tiêu thụ từ 250 đến 300 tấn vải sớm, chủ yếu xuất sang thị trường Trung Quốc. 

Anh Ngô Văn Cường (xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) hồ hởi chia sẻ: "Tôi có 7.000 m2, 350 gốc vải sớm. Cây vải đã được 10 năm tuổi. Tại thời điểm này, giá bán tại vườn khoảng 35.000 đồng/kg. Từ ngày được cấp nhãn hiệu tập thể vải sớm Phúc Hòa, chất lượng vải được tin tưởng và tốt hơn. Tôi mong các cơ quan chức năng tiếp tục hỗ trợ để bà con có nhiều hàng chất lượng hơn".

Đại diện Sở Công thương tỉnh Bắc Giang cho biết, tổng diện tích vải sớm của huyện Tân Yên đạt hơn 700ha, sản lượng hơn 12 nghìn tấn; còn diện tích vải sớm của huyện Lục Ngạn là hơn 5 nghìn ha, sản lượng khoảng 20 nghìn tấn. Hiện tại, thị trường cũng như thời tiết đều rất thuận lợi cho việc tiêu thụ vải thiều./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Giá vải sớm tăng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất