Thứ sáu, 29/03/2024 05:42 (GMT+7)

Vufood – Giải pháp thông minh ươm mầm khởi nghiệp cho giới trẻ

MTĐT -  Thứ sáu, 08/11/2019 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới được thành lập từ đầu năm 2019 với sự góp vốn của 5 thành viên, Công ty Cổ phần Giải pháp Kinh doanh Lê Vũ đã mang tới giải pháp thông minh giúp tiết kiệm nguồn lực cho chủ doanh nghiệp – sản phẩm

Xuất hiện trong tập 12 Shark Tank Việt Nam, Lê Tuấn Vũ - Founder & CEO của Công ty cổ phần giải pháp kinh doanh Lê Vũ gửi đến nhà đầu tư đề nghị 350.000 USD cho 10% cổ phần.

Mang đến sản phẩm máy pha chế tự động Vufood, Lê Tuấn Vũ giới thiệu Vufood là sáng kiến máy pha chế cà phê và trà sữa tích hợp bán hàng tự động, mang lại nhiều lựa chọn đồ uống cho khách hàng. Bên cạnh đó, máy cũng hoạt động như một cây tra cứu dữ liệu di động với việc tích hợp ứng dụng phục vụ khách du lịch tìm kiếm thông tin.

Vufood được đặt tại các trường Đại học và Bệnh viện dưới hình thức thuê địa điểm cố định hoặc chia sẻ doanh thu khoảng 15%. Doanh số tại các vị trí cao điểm rơi vào khoảng 50 triệu đồng, tự doanh thì tỉ lệ lợi nhuận đạt 55%.

Dù bị 4/5 cá mập từ chối nhưng cuối cùng Vufood đã gọi thành công 350.000 USD từ Shark Phạm Thanh Hưng cho 36% cổ phần, mở ra cơ hội triển khai đầy tiềm năng tại hệ thống bất động sản của Tập đoàn Cengroup.

Dự án cây pha chế và bán nước tự động của Vufood mới đây đã gây tiếng vang lớn khi CEO Lê Tuấn Vũ cùng “đồng đội” của mình đã kêu gọi thành công 350.000 USD trong chương trình Shark Tank Việt Nam.

Đây là dự án được cho là có tiềm năng với thị trường Việt Nam trong khi chúng ta ngày càng bận rộn với công việc thì sản phẩm này chính là một giải pháp tiết kiệm thời gian tối đa cho khách hàng, thời gian pha chế chỉ từ 30 - 60s cho 1 sản phẩm. Đây là một thành tựu đáng nể mà những người trẻ Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của chủ doanh nghiệp và khách hàng.

Cây pha chế và bán nước tự động của Vufood được tích hợp nền tẳng IoT để giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát từ xa các nguồn lực một cách chính xác nhất. Hệ thống thông minh cho phép máy chủ thu thập được dữ liệu về các nguồn nguyên liệu tại máy, còn lại bao nhiêu, cần thêm thứ gì, đồng thời kiểm soát được doanh thu của từng cây bán hàng theo ngày hay từng giờ. Ngoài ra, máy chủ còn có thể thu thập thông tin về hành vi khách hàng, sở thích đồ uống của khách hàng tại khu vực đặt cây bán hàng để giúp chủ doanh nghiệp có thể thay đổi menu, định lượng pha chế sao cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng nhất.

Ngoài những đóng góp cho sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ với đồng vốn ít ỏi, Vufood còn có nhiều đóng góp cho cộng đồng với mong muốn giúp đỡ những bạn trẻ yêu thích và có ý định bắt đầu công việc kinh doanh ngay từ khi còn đang đi học. CEO Lê Tuấn Vũ ngay từ những ngày đầu mới phát triển đã có định hướng tạo ra cơ hội cho những bạn trẻ yêu thích công việc kinh doanh giống như anh. Anh Vũ và công ty luôn tích cực hướng dẫn cách thức quản trị hệ thống bán lẻ tự động cho những bạn trẻ có hứng thú với ngành này, đồng thời dạy cho các bạn kinh nghiệm để khởi nghiệp, đó là những kiến thức mà anh Vũ đã tự mình tích luỹ được trong quá trình kinh doanh, từ những thất bại và vấp ngã của bản thân.

Không chỉ dừng lại ở vấn đề đào tạo, Vufood là công ty đề cao những suy nghĩ sáng tạo, những “cái điên” của người trẻ, nơi đây là nơi đón nhận những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm nhưng luôn khao khát có một công việc mà ở đó có thể phát huy tối đa khả năng của bạn. Cũng như bao bạn trẻ khác, anh Vũ đã từng trải qua những năm tháng mới ra trường băn khoăn trước những ngưỡng cửa cuộc đời, anh hiểu rằng, điều mà những người trẻ cần hơn cả là sự giúp đỡ từ những doanh nghiệp. Anh đã luôn tạo điều kiện để các bạn trẻ có thêm cơ hội để học hỏi và làm việc trong môi trường năng động như ở Vufood và góp phần ổn định thu nhập cơ bản cho họ.

Đạt giải 3 trong cuộc thi “Khởi nghiệp Du lịch Thông minh” năm 2019, Vufood mang tới giải pháp du lịch độc đáo tích hợp trực tiếp trên chính cây bán hàng tự động của mình. Theo đó, khách hàng ngoài việc mua được những sản phẩm theo sở thích của mình có thể tìm kiếm thông tin du lịch tại nơi đặt cây nước.

Ví dụ: khách du lịch có thể tìm kiếm thông tin mua sắm, ăn uống hay cách thức đi lại tại Hà Nội thông qua màn hình cảm ứng của chiếc máy bán hàng tự động Vufood. Từ việc sử dụng định vị quét vị trí trực tuyến của cây bán hàng, hệ thống sẽ trả về cho người tra cứu những thông tin về vị trí ăn uống, tham quan gần nhất với vị trí của khách du lịch tại thời điểm đó. Việc này giúp cho việc du lịch trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vufood mang tới dịch vụ này một cách hoàn toàn miễn phí với mong muốn tại tiền đề để thu hút thêm nhiều khách du lịch để tới với Việt Nam.

Ngoài ra, Vufood còn tham gia là một trong những đơn vị tuyển dụng tại “Ngày hội việc làm” của trường đại học Nông Nghiệp với mong muốn mang tới những cơ hội việc làm cho những bạn sinh viên mới ra trường. Đây chính là cơ hội để những bạn trẻ tìm thấy được công việc mà các bạn vẫn mơ ước và đồng thời ổn định được thu nhập trong tương lai.

“Doanh nghiệp của chúng tôi sinh ra không chỉ vì những lợi nhuận từ công việc kinh doanh mà chúng tôi còn mong muốn mang tới cộng đồng những giá trị tốt đẹp, Vufood là dự án khởi nghiệp của tôi nhưng cũng sẽ là nơi khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ” – CEO Lê Tuấn Vũ chia sẻ.

Theo Thu Hoài/TBCK

Bạn đang đọc bài viết Vufood – Giải pháp thông minh ươm mầm khởi nghiệp cho giới trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.