Thứ sáu, 19/04/2024 17:59 (GMT+7)

Siêu thị, cửa hàng tiện lợi “đứng ngồi không yên” với TMĐT

Hồng Quyên -  Thứ tư, 12/09/2018 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc các chủ cửa hàng siêu thị tiện lợi bắt đầu đầu tư vào giải pháp O2O (online to offline) để nhảy vào cuộc đua thương mại điện tử là tất yếu.

Bởi theo giới chuyên gia, các nhà bán lẻ đang chịu sức ép cạnh tranh gay gắt từ hàng nghìn trang thương mại điện tử đang hoạt động thường xuyên tại Việt Nam.

Siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng bán online để chiều lòng khách hàng. Ảnh: internet

Một trong những mục tiêu lớn của các cửa hàng tiện lợi áp dụng giải pháp O2O tạo Việt Nam là để xây dựng, phân tích nguồn dữ liệu hành vi của khách hàng. Từ đây, doanh nghiệp sẽ đưa ra các chương trình sản phẩm đón đầu xu hướng tiêu dùng của khách hàng và làm marketing quảng bá trên các ứng dụng này.

“Chúng tôi dùng những ứng dụng như vậy để có thể nói chuyện với khách hàng, để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cũng như giới thiệu với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình”. Ông Nguyễn Chí Hiếu – Giám đốc Vận hành, Công ty Cổ phần Sevem System Việt Nam chia sẻ.

Các hệ thống siêu thị lâu năm trên thị trường thì đang triển khai O2O ở mức độ cao hơn, cho phép người dùng mua hàng ngay trên các nền tảng công nghệ và giao hàng tận nơi. Tức là không chỉ 1 chiều từ online đến offline mà làm được cả chiều ngược lại. Những cái tên tiên phong là Aeon Mall, Lotte Mart…Đại diện Lotte Mart cho biết, lượng người dùng app mua sắm đang tăng trưởng gấp đôi theo tháng.

Ông Jeong Seong Won – Giám đốc Kế hoạch Chiến lược, Công ty Cổ phần Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam cho biết: “Tín hiệu ban đầu rất tốt, giá trị ban đầu của người dùng app di động của chúng tôi là 500.000 đồng, cao hơn mức 200.000 đồng của những người mua sắm trực tiếp tại hệ thống. Thời gian tới, chúng tôi dự kiến đổ đến 50 triệu USD để tiếp tục đầu tư cho thương mại điện tử Việt Nam”.

Siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng bán online để chiều lòng khách hàng. Ảnh: internet

Việc các chủ cửa hàng siêu thị tiện lợi bắt đầu đầu tư vào giải pháp O2O để nhảy vào cuộc đua thương mại điện tử là tất yếu. Bởi theo giới chuyên gia, các nhà bán lẻ đang chịu sức ép cạnh tranh gay gắt từ hàng nghìn trang thương mại điện tử đang hoạt động thường xuyên tại Việt Nam.

Với những ưu thế đặc thù là kinh nghiệm hàng chục năm hoạt động trên thị trường, có sẵn các điểm bán lẻ rộng lớn, đa dạng, các nhà bán lẻ vẫn là ẩn số thú vị trong cuộc cạnh tranh thương mại điện tử.

Bạn đang đọc bài viết Siêu thị, cửa hàng tiện lợi “đứng ngồi không yên” với TMĐT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...