Thứ năm, 28/03/2024 17:50 (GMT+7)

Shark Tank VN: STARTUP gọi vốn “khủng” thất bại bị cho là “ảo tưởng'

MTĐT -  Thứ tư, 08/08/2018 16:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập 5 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2 đã thu hút sự chú ý của rất nhiều khán giả, đặc biệt là các doanh nhân.

Tập 5 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2 đã thu hút sự chú ý của rất nhiều khán giả, đặc biệt là các doanh nhân.

Anh Trần Khiêm, Giám đốc điều hành Smartlog đã kêu gọi 116 tỷ cho 20% cổ phần, tuy nhiên không những không nhận được sự đầu tư từ các Shark mà còn nhận được nhiều lời khuyên không dễ chịu.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng về phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có tỉ lệ người xem cao hàng đầu thế giới. Shark Tank Việt Nam – Thương Vụ Bạc Tỷ đã tạo nên một “cơn sốt” trong cộng đồng khởi nghiệp, cũng như lan truyền tinh thần “biến khát vọng thành hiện thực” đến các bạn trẻ dám nghĩ dám làm.

Trong tập 5 vừa phát sóng, anh Trần Duy Khiêm - Giám đốc điều hành Smartlog đã giới thiệu sản phẩm là giải pháp công nghệ thông tin toàn diện cho thị trường Logistics Việt Nam. Duy Khiêm tự tin đưa đến các Shark lời mời chào đầu tư 116 tỷ đồng đổi lấy 20% cổ phần công ty trong khi hiện tại, lợi nhuận của công ty này đang âm.

Theo anh Khiêm, ngành Logistics trên thế giới đang có quy mô khoảng 3.000 tỷ USD; Smartlog không bán phần mềm mà đi cho thuê phần mềm; Smartlog thu phí 6.000 đồng cho mỗi chuyến xe/ngày khi sử dụng hệ thống với hơn 50 doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ.

Và anh tự tin Smartlog là một trong một triệu startup công nghệ có khả năng thành công và tăng trưởng gấp hàng triệu lần. Và vì thế, anh quyết tâm gọi một số vốn “khủng” bằng lượng vốn được các Shark đầu tư tại Shark Tank Việt Nam mùa 1. Điều này đã khiến các Shark không khỏi kinh ngạc và cho rằng kế hoạch của anh là “ảo tưởng”.

Anh Trần Khiêm gọi vốn 116 tỷ thất bại

Đây là lần đầu tiên trong chương trình Shark Tank Việt Nam, các Shark lại dành nhiều lời khuyên "không dễ chịu" cho startup đến gọi vốn như lần này.

Shark Việt thẳng thắn: “Lời khuyên anh dành cho em, trước khi nhìn lên trời phải nhìn xuống đất” khi anh Khiêm bày tỏ tham vọng muốn chinh phục tất cả các nhà đầu tư trên thế giới, tuy nhiên anh vẫn muốn dành cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước trước.

Shark Dzung Nguyễn cho rằng cái mà anh Khiêm đang nói giống như anh đang muốn chinh phục cả thế giới mà trong khi anh chỉ là cậu bé tí hon mới sinh ra.

Shark Hưng thẳng thắn: “Nếu hôm nay các Shark đầu tư thì đó là thất bại cho tất cả các Shark”.

Bị cho rằng kế hoạch gọi vốn của mình là “ảo tường”, anh Khiêm cho rằng “Đã mơ thì phải mơ thật lớn”.

Cuối cùng, lần gọi vốn của startup đã không thành công khi cả 5 Shark đều dứt khoát không đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết Shark Tank VN: STARTUP gọi vốn “khủng” thất bại bị cho là “ảo tưởng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hồng Quyên

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.