Thứ năm, 25/04/2024 13:07 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: SV-STARTUP khơi dậy tinh thần khởi nghiệp

MTĐT -  Thứ bảy, 05/10/2019 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày hội SV-STARTUP không phải là tạo ra nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp mà là trang bị kiến thức cho HSSV để sẵn sàng khởi nghiệp trong tương lai.

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp các đơn vị đồng hành tổ chức khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên 2019 (SV-STARTUP 2019). Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới dự và phát biểu tại ngày hội. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tham quan gian trưng bày các dự án tham gia SV-STARTUP 2019.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm nay do trường Đại học Bách khoa Hà Nội đăng cai tổ chức. Các hoạt động chính của ngày hội gồm: trưng bày các sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp, với khoảng 80 dự án được lựa chọn từ gần 300 ý tưởng của sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học sinh phổ thông trên cả nước. Điểm nhấn của Ngày hội là chung kết Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2019. Năm nay cuộc thi có hơn 200 trường đại học, cao đẳng trung cấp, trường phổ thông trên toàn quốc tham gia, trong đó có 68 dự án xuất sắc nhất được lọt vào vòng thi chung kết.

Đánh giá về chương trình Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, đây là năm thứ 2 Bộ tổ chức chương trình này nhưng đã góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

"Qua 2 năm thực hiện, chương trình có sự chuyển biến rất rõ nét trong nhận thức về khởi nghiệp ở các nhà trường và có sự lan tỏa cũng khá mạnh trong học sinh, sinh viên. Ngành giáo dục đã xây dựng được các tiêu chí về nhà trường, các đơn vị khởi nghiệp và đặc biệt là xây dựng được tài liệu kỹ năng về khởi nghiệp. Qua thực tiễn, hoạt động đã kết nối được nhiều doanh nghiệp và nhiều nhà trường đã xây dựng được nhiều không gian khởi nghiệp khuyến khích các thầy, các cô và học sinh tham gia vào quá trình khởi nghiệp và số lượng dự án về ý tưởng khởi nghiệp ngày càng nhiều và chất lượng càng cao", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ khai mạc SV-STARTUP 2019.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Việt Nam đang thực hiện đổi mới giáo dục-đào tạo. Một trong những vấn đề đổi mới rất căn bản đó là đổi mới về phương pháp dạy và học, trong đó phải khơi dậy được sự sáng tạo của cả học sinh và giáo viên trong thời đại khoa học công nghệ hiện nay.

Vì vậy, mục tiêu của Ngày hội không phải là tạo ra nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp mà là trang bị kiến thức cho học sinh sinh viên để sẵn sàng khởi nghiệp trong tương lai.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tham quan các gian trưng bày và kích lệ tinh thần khởi nghiệp của các bạn học sinh, sinh viên.

"Mục đích chính là trang bị kiến thức cho học sinh, sinh viên về khởi nghiệp, nhưng mục đích đó chưa phải là cao nhất. Mục đích thứ 2 cao hơn là kết nối lại tất cả trường học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp thông qua nhiều công cụ. Và mục đích thứ 3 quan trọng nhất, là khơi dậy, rèn luyện tinh thần khởi nghiệp trong các trường học. Không chỉ sinh viên mà cả học sinh bởi vì tinh thần ấy cần phải được chuẩn bị, cần phải được hun đúc", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Ngay sau lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ, ngành, Trung ương đi thăm các gian hàng trưng bày dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên./.

 Theo vov

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: SV-STARTUP khơi dậy tinh thần khởi nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới