Thứ năm, 18/04/2024 15:08 (GMT+7)

Go-Jek tham gia chương trình tăng tốc KN mới lớn nhất của Google

MTĐT -  Thứ sáu, 07/09/2018 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Google đã cho ra mắt kế hoạch trong chương trình tăng tốc sản phẩm mới nhất. Bốn trong số 10 đối tác đến từ châu Á, trong đó có Go-Jek - ứng dụng gọi xe nổi tiếng ở thị trường Indonesia.

Trụ sở chính của Google ở Mountain View, Hoa Kỳ - Nguồn: techinasia.com

Launchpad Studio là một chương trình đồng hành với Launchpad Accelerator, một chương trình diễn ra trong sáu tháng dành cho các công ty mới khởi nghiệp ở giai đoạn đầu.

Chương trình tăng tốc này đặc biệt nhằm vào các công ty mới thành lập, tập trung vào sản phẩm làm việc với trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy móc thông minh. Bạn không nhất thiết phải đầu tư vào các công ty tham gia, nhưng chương trình cho bạn cơ hội làm việc song song với trí tuệ nhân tạo (AI) của Google và các chuyên gia kinh doanh để cải thiện các sản phẩm dịch vụ của các start-up.

Chương trình đầu tiên của Studio là vào tháng 11 năm ngoái về chủ đề y tế và chăm sóc sức khỏe.Chương trình mới tiếp theo sẽ tập trung vào các dịch vụ tài chính và công nghệ fintech.

Các start-up thân quen

Đáng chú ý, Go-Jek là một trong những công ty khởi nghiệp châu Á được lựa chọn cho chương trình. Trong khi công ty vẫn đang khá nổi tiếng với ứng dụng gọi xe, ví điện tử Go-Pay đang được áp dụng rộng rãi ở Indonesia. Hiện công ty cũng đang chuyển sang các dịch vụ tài chính khác như cho vay và bảo hiểm. Tuần này, hãng đã công bố quan hệ đối tác với các cảng cho vay ngang hàng của Indonesia Aktivaku, Dana Cita và Findaya.

Google đã tham gia vòng tài trợ 1,5 tỷ USD của Go-Jek vào đầu năm nay.

Một đơn vị mới của chương trình được lãnh đạo bởi cựu giám đốc điều hành tại đối thủ chính của Go-Jek, hãng ứng dụng gọi xe Grab. Axinan, được thành lập bởi cựu giám đốc công nghệ Grab, Wei Zhu, đang phát triển các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến và những dịch vụ mua hàng thương mại điện tử. Wei Zhu cũng đã có hậu thuẫn từ Microsoft và Facebook.

Axinan đã quyên góp được 7 triệu đô la Mỹ trong tháng 2 năm nay, trong một loạt phim do Quỹ đầu tư A Ventens dẫn đầu với sự tham gia của Quỹ đầu tư Linear Ventures.

Các công ty khởi nghiệp châu Á khác tham gia chương trình bao gồm cho vay doanh nghiệp nhỏ Aye Finance và mPaani, cả hai đều đến từ Ấn Độ. Aye Finance đã gây quỹ 21 triệu đô la Mỹ giai đoạn C vào tháng 6 từ các nhà đầu tư, trong đó có hỗ trợ từ Google CapitalG. Mpaani - sử dụng phần thưởng và ưu đãi đặc biệt để thu thập thông tin chi tiết về tiếp thị - cũng đã tham gia vào Chương trình tăng tốc Launchpad.

Hãng Frontier Car Group có trụ sở tại Đức, nhưng với các hoạt động tại Châu Á Thái Bình Dương - là một người mới tham gia chương trình tăng tốc. Công ty đang triển khai tại thị trường xe hơi trực tuyến được sử dụng với các dịch vụ định giá và tài chính trực tuyến bao gồm BeliMobilGue ở Indonesia và CarFirst tại Pakistan.

Theo techinasia.com
Dịch Nguyễn Lê Giang
Nguồn: www.techinasia.com/launchpad-studio-gojek-axinan

Bạn đang đọc bài viết Go-Jek tham gia chương trình tăng tốc KN mới lớn nhất của Google. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.